Italia khẳng định cá tra Việt Nam an toà n

VNN| 25/04/2009 08:07

à”ng Romano Marabelli, Vụ trưởng Vụ Thú y, Dinh dườ¡ng và  An toà n Thực phẩm thuộc Bộ Lao động, Y tế và  Chính sách Xã hội Italia vừa có văn bản chính thức gử­i Bộ NN&PTNT kh?ng định "không tồn tại mối nguy hiểm nà o từ cá tra Việt Nam nhập khẩu".

Bức thư của ông Romano Marabelli đến Việt Nam ngà y 23/4, là  lời phản hồi chính thức của Chính phủ Italia sau khi nhận được thư của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lương Lê Phương gử­i ngà y 13/4/2009.

Trong thư, ông Marabelli khẳng định, Italia cũng như EU chưa hử áp dụng một biện pháp hạn chế nhập khẩu nà o đối với cá tra, cá basa của Việt Nam.

"Tại Italia sẽ không xảy ra bất kử³ vấn đử rắc rối nà o liên quan đến việc tiêu thụ cá nhập khẩu từ Việt Nam", bức thư của ông Marabelli viết.

à”ng Marabelli cũng cho biết, khi điửu trần trước Nghị viện Italia, cơ quan nà y đã thông báo vử việc không tồn tại mối nguy hiểm nà o liên quan đến cá tra, cá basa nhập khẩu từ Việt Nam. Kèm theo công văn nói trên là  một bảng kết quả kiểm nghiệm cho thấy mọi chỉ tiêu độc hại đửu âm tính.

Cá Tra được  xuất khẩu qua nhiửu nước trên thế giới. Ảnh NN

Song, theo Thương vụ Việt Nam tại Italia, việc người tiêu dùng Italia bị tác động của tin đồn và  dư luận dẫn đến việc tẩy chay hoặc giảm sức mua đối với cá tra, cá basa thì Chính phủ Italia không can thiệp.

"Vì vậy, các cơ quan Việt Nam vẫn cần phối hợp thực hiện các biện pháp nhằm thay đổi dư luận, xóa bử hình ảnh bị bôi nhọ trong thời gian qua đối với cá tra, cá basa. Quá trình nà y không chỉ đòi hửi thời gian mà  còn cần có những hoạt động đồng bộ từ cả các cơ quan trong nước cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam đóng tại địa bà n.

à”ng Phùng Hữu Hà o, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Nông lân sản và  Thuỷ sản (Nafiqad - Bộ NN&PTNT), cho biết, cơ quan nà y đang tập hợp và  biên dịch toà n bộ thông tin vử sản phẩm cá tra, basa Việt Nam, từ quá trình sản xuất đến kiểm soát chất lượng, ra tiếng Anh.

Hiện trong số hơn 300 DN Việt Nam được xuất sang EU, có khoảng 90 DN xuất khẩu cá tra sang Italia. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Italia khẳng định cá tra Việt Nam an toà n
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO