Chuyển động Hà Nội

Huyện Sóc Sơn: Tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa chính quyền và nhân dân

Như Anh 16:04 23/07/2024

Trước khi bước vào chương trình hội nghị đối thoại, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng nay 23/7, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn huyện năm 2024. Bí thư Huyện uỷ Bùi Duy Cường; Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Nam Hà; Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh chủ trì Hội nghị.

Trước khi bước vào chương trình hội nghị đối thoại, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

3.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Minh Tuấn đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội huyện.

Trong 6 tháng đầu năm huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ; kinh tế của huyện tăng trưởng khá. Thu ngân sách đạt kết quả tích cực. Các đối tượng chính sách được chăm lo chu đáo; các hoạt động tuyên truyền, mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn và các ngày lễ lớn diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

Công tác xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu được triển khai quyết liệt, vượt 200% so với chỉ tiêu TP giao về NTM kiểu mẫu (hoàn thành thêm 3 xã so với chỉ tiêu). Công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng được tăng cường, tỷ lệ vi phạm phát sinh giảm, tỷ lệ xử lý vi phạm tăng so với cùng kỳ năm 2023; Công tác GPMB được chỉ đạo quyết liệt, kết quả bằng 170% so với cùng kỳ; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng gần 200% so với cùng kỳ năm 2023. Vấn đề cấp nước sạch được Thành phố và các sở, ngành quan tâm. Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ Nhân dân được chú trọng; không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù trước nhiều khó khăn, thách thức song toàn Đảng bộ huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và kịp thời giải quyết tốt các nhiệm vụ đột xuất phát sinh trên địa bàn huyện.

Ông Đỗ Minh Tuấn cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ của huyện 6 tháng đầu năm vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: UBKT Huyện ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở chưa thực hiện được cuộc kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; Công tác nắm tình hình một số vụ việc trong khối Nội chính chưa thực sự toàn diện, có vụ việc còn bị động; Việc thực hiện các Kết luận của Thành phố, huyện tại một số xã, thị trấn khi xảy ra vi phạm còn chậm, chưa quyết liệt...

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, hội nghị đã có 15 đại biểu nêu kiến nghị gửi đến lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, tập trung vào các vấn đề dân sinh bức xúc.

4.jpg
Đại biểu nhân dân đặt câu hỏi chất vấn với lãnh đạo huyện Sóc Sơn.

Nổi cộm là giải phóng mặt bằng cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu; đường 35 xuống cấp nghiêm trọng nhưng chậm được đầu tư; công tác tái định cư còn chậm; thiếu nhà văn hoá cho các khu dân cư; vi phạm trật tự xây dựng đô thị; mở rộng đối tượng được vay vốn chính sách xã hội; vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa; phương án xử lý đất xen kẹt sau giải phóng mặt bằng; sự xuống cấp của hạ tầng giao thông ngõ, xóm; vấn đề ô nhiễm môi trường và chính sách cho người dân vùng ảnh hưởng môi trường; đơn giản hoá thủ tục hành chính…

Những ý kiến, đề xuất nêu tại hội nghị đối thoại đã được Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trực tiếp làm rõ, giải đáp thấu đáo. Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh cũng khẳng định, sau hội nghị, huyện sẽ chỉ đạo các phòng, ban tập trung giải quyết ngay những vấn đề nhân dân kiến nghị nhiều lần, không để tồn tại kéo dài. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, UBND huyện sẽ tổng hợp báo cáo các sở, ngành thành phố hướng dẫn giải quyết.

2.jpg
Thành ủy viên Bí thư huyện ủy Sóc Sơn - Bùi Duy Cường, phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường cảm ơn Nhân dân đã trao đổi, đề xuất thẳng thắn những nội dung dân sinh bức xúc. Đồng thời yêu cầu các phòng, ban của huyện; Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, có biện pháp giải quyết kịp thời các ý kiến của nhân dân.

Đối với 174 ý kiến thuộc 8 nhóm vấn đề nhân dân kiến nghị thông qua Ủy ban MTTQ các cấp, Huyện ủy Sóc Sơn sẽ nghiên cứu, định hướng chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn giải quyết dứt điểm, bảo đảm tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trên cơ sở thượng tôn pháp luật.

Bí thư Huyện ủy Bùi Duy Cường mong muốn nhân dân huyện nhà tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm với quê hương, tích cực ủng hộ các chủ trương, chính sách của huyện, đồng thời có thêm những hiến kế để xây dựng Sóc Sơn ngày càng phát triển bền vững./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Di dời 14 hộ dân sinh sống ở khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ)
    Chiều 7/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến và đơn vị chức năng, phường Thuỵ Khuê đã có mặt tại khu tập thể P16A phố Thuỵ Khuê – công trình nguy hiểm cấp D để vận động người dân di chuyển đến nơi an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão số 3.
  • Quận Ba Đình xử lý kịp thời khắc phục các sự cố do bão 3 gây ra
    Theo báo cáo của UBND quận Ba Đình, tính đến 13h30 ngày 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
  • Hà Nội tạm dừng hoạt động xe buýt để tránh bão số 3
    Từ 13h30 ngày 7/9, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trợ giá trên địa bàn Thủ đô tạm dừng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, tránh thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi).
  • Người dân Hà Nội không nên ra khỏi nhà khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô
    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội.
  • Hà Nội triển khai ứng phó với bão số 3
    Để ứng phó với bão số 3, UBND thành phố Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; tiếp tục theo dõi tinh hình thời tiết, thiên tai; tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão
  • Diễn biến của bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội
    Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn: Tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa chính quyền và nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO