Huyện Đông Anh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động

Kim Ngân| 09/01/2023 11:39

Huyện Đông Anh tích cực đẩy mạnh việc tuyên truyền, cổ động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cổ vũ động viên tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua, lao động sản xuất và làm đẹp bộ mặt địa phương, đặc biệt là trong thời đại số hiện nay.

Những năm qua, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động, thể hiện được vai trò là cầu nối giúp người dân đến gần hơn với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, mang tiếng nói của người dân đến với Đảng, chính quyền.

Hiện nay, người dân có nhu cầu rất lớn trong việc tìm kiếm, tiếp nhận thông tin nên cần phải phát huy tốt nhất vai trò của những cán bộ văn hóa trong công tác tuyên truyền, cổ động nhằm chuyển tải nhanh đến người dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để người dân hưởng ứng và thực hiện. 

Huyện Đông Anh đã đầu tư xây dựng hệ thống tuyên truyền hiện đại, kiên cố tại khu vực trung tâm huyện và các khu vực đông dân cư hàng chục cụm pano tấm lớn, đèn led, các cổng chào, cờ, loa đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của huyện. Đặc biệt là tuyên truyền, cổ động trực quan việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; thực hiện 5 có 3 không, xây dựng Đông Anh thành quận…. Ở các xã, thị trấn, công tác tuyên truyền, cổ động trực quan cũng được chú trọng, với những tấm pano, áp phích, cờ, biểu ngữ chăng treo tại các tuyến đường lớn, các khu vực công cộng, địa bàn dân cư nhân các sự kiện trọng đại của đất nước, thành phố và huyện.

Năm 2022, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh đã tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh được 887 chương trình, phát thanh được 11.154 tin, bài, 22 phóng sự truyền hình. Trên Cổng thông tin điện tử huyện đã thực hiện 1.020 tin, bài, đăng bảng thông tin điện tử của huyện 357 tin…Công tác tuyên truyền cổ động trực quan nhân các ngày lễ, tết được thực hiện tốt, với 03 pano tấm lớn, 07 phướn lớn, 1.925 banner, hàng trăm hồng kỳ, cờ Tổ quốc…tại các trục đường lớn, khu công nghiệp…Tại các xã, thị trấn, các cơ quan, công sở, trường học. Công tác thông tin, cổ động cũng được các cơ sở thực hiện tốt….

Bước sang năm 2023, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh sẽ tiếp tục tuyên truyền toàn diện các nhiệm vụ chính trị của huyện trên sóng Phát thanh, trên Cổng thông tin điện tử, Bảng thông tin điện tử, trang Fanpage 24h Đông Anh. Một số phóng sự truyền hình sẽ được thực hiện nhằm phản ánh quá trình xây dựng và phát triển của địa phương. Trong năm 2023, huyện Đông Anh sẽ ra mắt bản tin truyền hình Đông Anh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO