Chuyển động Hà Nội

Huyện Chương Mỹ tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 2, đảm bảo đời sống cho nhân dân

Nguyễn Lâm 14:08 01/08/2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) vừa có báo cáo nhanh về tình hình bão số 2 trên địa bàn (Tính từ 7h00’ ngày 31/7 đến 7h ngày 01/8).

image_gallery.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

Do ảnh hưởng của bão số 02 từ 07h00’ ngày 22/7/2024 đến 7h00’ ngày 01/8/2024 trên địa bàn huyện, lượng mưa đo được là: 408,35mm.

Bão số 2 đã gây ngập úng, sạt lở, ảnh hưởng đến nông nghiệp, chăn nuôi, cụ thể:

ddd.jpg

Huyện Chương Mỹ đã huy động 4.721 người và 199 phương tiện tham gia (trong đó, các đơn vị quân đội 450 người, 13 xe các loại, 04 xuồng máy); vật tư đã sử dụng: 6.028m3 đất, cát; 52.675 bao tải; 180m2 bạt nilon. Xí nghiệp Đầu tư và khai thác công trình thủy lợi đã vận hành 12 trạm với 36 máy bơm.

2b1a8681.jpg.jpg
Các lực lượng chức năng vận chuyển nước sạch phục vụ người dân huyện Chương Mỹ

Đã tổ chức tiếp nhận và từ nguồn xã hội hóa, nguồn ngân sách của các đơn vị mua sắm cấp phát hỗ trợ đến các hộ trong vùng ngập úng. Đồng thời chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong mùa mưa lũ, hỗ trợ thiệt hại lĩnh vực nông nghiệp do thiên tai trên địa bàn.

Để ứng phó với bão số 2, Ban Chỉ huy PCTT và TCKN huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức trực 24/24h để theo dõi diễn biến tình hình thời tiết và các sự cố xảy ra để có biện pháp khắc phục kịp thời; tổ chức kiểm tra các điểm ngập úng cục bộ, chỉ đạo tiêu thoát nước, khơi thông dòng chảy; chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất, ngập úng cục bộ.

Trong thời gian tới Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ huyện Chương Mỹ tiếp tục chỉ đạo khẩn trương đóng điện trở lại cho các hộ nước rút đảm bảo an toàn, hỗ trợ bóng điện, dây điện cho các hộ khó khăn; Đảm bảo cứu trợ đời sống cho nhân dân. Không để tình trạng người dân không có nước uống, sinh hoạt và lương thực, thực phẩm thiết yếu; Chủ động triển khai phương án hỗ trợ khám chữa bệnh, thuốc men và thiết bị y tế; Triển khai phương án phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống của nhân dân: Vùng ngập sau khi rút cạn nước sẽ trồng rau và cây vụ đông sớm (như dưa chuột, cà chua, rau các loại...)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Huyện Chương Mỹ tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 2, đảm bảo đời sống cho nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO