Y tế - Giáo dục

Hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông

Duy Minh 15:37 10/08/2024

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 4072/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông thuộc Sở Y tế.

ayjujbrs.png
Hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông

Theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội, sẽ tổ chức lại Bệnh viện Mắt Hà Nội trên cơ sở hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông thuộc Sở Y tế thành phố Hà Nội với tên gọi: Bệnh viện Mắt Hà Nội.

Trụ sở chính bệnh viện đặt tại số 37, phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội) và có cơ sở số 2D, phố Nguyễn Viết Xuân, phường Quang Trung, quận Hà Đông (thành phố Hà Nội). Bệnh viện Mắt Hà Nội là Bệnh viện chuyên khoa hạng II với tổng số 250 giường bệnh, trong đó trụ sở chính và cơ sở mỗi nơi bố trí 125 giường bệnh.

UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ban, ngành có liên quan tổ chức triển khai Quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội (trước khi tổ chức lại), Bệnh viện Mắt Hà Đông, các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Sở thống kê số lượng viên chức, người lao động hiện có, kinh phí hoạt động, trang thiết bị, trụ sở làm việc, hồ sơ, sổ sách, chứng từ, tài liệu, công nợ và các quyền lợi, nghĩa vụ khác... có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Bệnh viện Mắt Hà Nội (trước khi tổ chức lại) và Bệnh viện Mắt Hà Đông để bàn giao về Bệnh viện Mắt Hà Nội (sau khi tổ chức lại) theo đúng quy định của pháp luật.

Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội (sau khi tổ chức lại) kiện toàn các chức danh lãnh đạo, quản lý các phòng, các khoa chuyên môn, đơn vị theo thẩm quyền và phân cấp. Xây dựng quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các khoa, phòng và quy chế làm việc của Bệnh viện.

Quyết định cho phép tạm thời giữ nguyên số lượng phó giám đốc bệnh viện, cấp phó người đứng đầu các phòng, khoa, đơn vị hiện có thuộc bệnh viện và chỉ được bổ sung các chức danh lãnh đạo nêu trên khi số lượng ít hơn quy định. Việc sắp xếp, bố trí lại số cấp phó để đảm bảo đúng theo quy định được thực hiện trong thời hạn tối đa 3 năm kể từ ngày tổ chức lại theo thẩm quyền và phân cấp...

Đối với những trường hợp đã được bổ nhiệm giữ chức vụ người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các phòng, ban và tương đương, sau khi tổ chức lại thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc được bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được hưởng bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo, áp dụng theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 7/8/2024; các quy định trái với quy định tại quyết định này đều bị bãi bỏ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người anh hùng dẫn đầu đoàn quân tiến vào giải phóng Thủ đô
    Mùa thu tháng Mười này, quân và dân ta long trọng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Giữa những ngày vui lịch sử, chúng ta lại nhớ đến hình ảnh hào hùng của đoàn quân chiến thắng tiến vào 5 cửa ô tiếp quản Thủ đô Hà Nội trong rừng cờ hoa, cùng niềm vui hân hoan của hàng vạn người dân. Chỉ huy dẫn đầu đoàn quân là Anh hùng Nguyễn Quốc Trị. Ông là tấm gương sáng không chỉ cho các chiến sĩ bộ đội lúc bấy giờ, mà còn cả cho thế hệ mai sau.
  • Học sinh huyện Mê Linh hào hứng với các tác phẩm văn học được sân khấu hóa
    Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Tiền Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) được thưởng thức 2 tác phẩm kịch là "Sự tích cây nêu ngày Tết" và "Mồ Côi xử kiện" do các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng và biểu diễn.
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Thủ tướng ra công điện khẩn, yêu cầu cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân vùng bão lũ
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9-9-2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
  • Hình ảnh ấm áp về tình người trong công tác khắc phục bão Yagi
    Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô, tình nguyện viên, công an và dân quân.. đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Hợp nhất Bệnh viện Mắt Hà Nội và Bệnh viện Mắt Hà Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO