Hơn 100 người có thể đã thiệt mạng trong vụ cháy ở London

Theo Vnexpress.net| 16/06/2017 15:00

Cảnh sát London nói việc tìm kiếm và nhận dạng nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở London sẽ khó khăn và kéo dài nhiều tháng.

Lực lượng cứu hộ cho biết họ lo sợ số người chết có thể lên đến hơn 100 sau khi chỉ huy cảnh sát London Stuart Cundy xác nhận hiện số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy chung cư Grenfell, quận White City, London là 17, Journal đưa tin.

"Đáng buồn là có khả năng chúng ta sẽ không thể nhận diện được tất cả các nạn nhân", ông Cundy nói. 

"Chúng tôi tin là số (người chết) sẽ tiếp tục tăng. Đồng nghiệp của tôi cho biết hiện vẫn còn 37 người phải điều trị trong các bệnh viện, trong đó 17 người đang trong tình trạng nguy kịch", ông Cundy phát biểu trước báo chí đồng thời cho biết lực lượng cứu hộ mới đưa được xác của 6 nạn nhân ra ngoài.

"Tôi sẽ không biết chính xác số nạn nhân cho đến khi công tác cứu hộ tại tòa chung cư Grenfell hoàn tất và tôi dự đoán việc đó sẽ mất thời gian", chỉ huy Cundy cho biết lính cứu hỏa vẫn đang lục soát từng căn hộ trong chung cư 24 tầng để tìm kiếm người thiệt mạng.

"Không chỉ có nhiệm vụ tìm xác nạn nhân mà chúng tôi phải lục soát kỹ lưỡng cả tòa nhà. Việc đó có thể mất hàng tuần thậm chí hàng tháng, quá trình đó rất dài".

"Một số nạn nhân sẽ không thể nhận diện do lửa đã thiêu họ cháy đen", Fiona McCormack, nhân viên của sở cảnh sát London phụ trách pháp y, cho biết.

hon-100-nguoi-co-the-da-thiet-mang-trong-vu-chay-o-london

Bên trong một căn hộ bị thiêu rụi ở chung cư Grenfell sau vụ cháy vào ngày 14/6. Ảnh:Sun

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Grenfell bắt đầu lúc 1h kém sáng ngày 14/6, kéo dài hơn 36 tiếng, đã thiêu rụi 120 căn hộ và khiến hàng trăm người mất nhà cửa. Các nhân chứng của thảm họa kinh hoàng nói họ nhìn thấy nhiều nạn nhân tuyệt vọng lao từ trên tầng cao xuống để thoát thân, có bà mẹ đã ném con qua cửa sổ mong những người ở dưới bắt được.

Dân London đau đớn và tức giận trước hậu quả thảm khốc của vụ cháy. Họ đã la hét khi Thị trưởng London Sadiq Khan đi thị sát hiện trường vào sáng ngày 15/6. 

"Bao nhiêu trẻ em đã chết? Ông định làm gì?", một cậu bé 7 tuổi chất vấn ông Khan khi ông này đang cố gắng xoa dịu tình hình.

Cảnh sát London đã tuyên bố điều tra hình sự vụ hỏa hoạn vì nghi vấn cho rằng nguyên nhân gây cháy là do vật liệu bao bên ngoài tòa chung cư Grenfell. Vật liệu này đã bị cấm sử dụng trong xây dựng nhà cao tầng ở Mỹ từ năm 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người có thể đã thiệt mạng trong vụ cháy ở London
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO