Sự kiện & Bình luận

Hội nghị "Giới thiệu Quảng Ngãi" được tổ chức tại Hà Nội

Hải Đô 25/10/2023 15:36

Sáng nay 25/10, tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao (TP Hà Nội), Hội nghị “Giới thiệu Quảng Ngãi” đã khai mạc. Hội nghị nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người, tiềm năng, thế mạnh phát triển của tỉnh Quảng Ngãi đến các cơ quan, tổ chức, đối tác trong và ngoài nước.

kg13_20231024220136.jpg
Triển lãm ảnh về đất và người Quảng Ngãi với gần 30 bức ảnh

Đây cũng là lần đầu tiên, UBND tỉnh và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức sự kiện đối ngoại có quy mô lớn nhằm quảng bá, giới thiệu về tỉnh với các đối tác nước ngoài.

Tham dự hội nghị dự kiến có hơn 400 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng các cơ quan, tổ chức thương mại quốc tế; các chuyên gia về kinh tế, doanh nhân, nhà đầu tư... trong nước và quốc tế. Lãnh đạo Bộ ngoại giao sẽ tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để Quảng Ngãi đề xuất kêu gọi viện trợ đến với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, hiệp hội doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng khẳng định đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng do UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức. Nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ hội thu hút đầu tư, thương mại, du lịch của Quảng Ngãi đến với các nhà đầu tư trong và ngoại nước và bạn bè quốc tế. Quảng Ngãi là mảnh đất của cơ hội, nơi hội tụ đủ ba yếu tố “Thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.

Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để Quảng Ngãi đề xuất kêu gọi viện trợ đến với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, hiệp hội doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tin tưởng rằng, với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ giành được nhiều sự quan tâm, trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới. Từ đó sớm trở thành trung tâm phát triển của không chỉ ở khu vực miền Trung mà còn của cả nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên, thông qua các chuỗi hoạt động tại Hội nghị góp phần truyền tải thông điệp Quảng Ngãi mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực.

“Đây cũng là cơ hội thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp xúc, thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác với các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và đối tác nước ngoài. Qua đó, xúc tiến và thu hút đầu tư, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Quảng Ngãi với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài; vận động viện trợ góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế của tỉnh”, ông Võ Phiên nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, thời gian qua, Quảng Ngãi đã tranh thủ lợi thế, tiềm năng và triển khai đồng bộ công tác đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhà nước, đối ngoại nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi lần này, Bộ Ngoại giao sẽ hỗ trợ tỉnh kết nối, làm việc với các doanh nghiệp, tổ chức lớn trên thế giới. Hy vọng rằng, đây là dịp để tỉnh tăng cường hợp tác và thu hút đầu tư.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ và bộ phận liên quan xây dựng kế hoạch hợp tác với Quảng Ngãi. Bộ Ngoại giao sẽ tăng cường phối hợp trao đổi thông tin với địa phương; mở rộng kết nối tỉnh với các đối tác mới trong khu vực Đông Nam Á và thế giới; hỗ trợ kết nối, quảng bá địa phương thông qua các hoạt động ngoại giao văn hóa, trong đó có quảng bá Văn hóa Sa Huỳnh…

Bên lề Hội nghị còn có “Không gian Quảng Ngãi” để trưng bày gian hàng, triển lãm, giới thiệu một số lĩnh vực nổi bật của tỉnh và cơ hội hợp tác vào Quảng Ngãi./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị "Giới thiệu Quảng Ngãi" được tổ chức tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO