Chuyển động Hà Nội

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hải Đô 21:41 12/10/2023

Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đã gây thiệt hại to lớn về người và tài sản đến nay tròn một tháng. Các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động quan tâm, chăm lo, động viên, trợ giúp cả về vật chất và tinh thần để gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, ổn định đời sống.

ho-tro-nan-nhan-vu-chay1.jpg
Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao tặng sổ tiết kiệm cho các nạn nhân và thân nhân vụ cháy chung cư mini. (ảnh: KTĐT)

Ngày 12/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Hà Nội tổ chức chương trình trao tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ sinh kế tới các gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy chung cư mini xảy ra vào ngày 12/9 tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Từ ngày xảy ra vụ cháy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã khẩn trương có những hoạt động chia sẻ, động viên, hỗ trợ tới các gia đình nạn nhân trong vụ cháy. Hội Chữ thập đỏ thành phố chỉ đạo các cấp Hội chủ động nắm bắt tình hình; kêu gọi các nguồn lực xã hội để kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

Với những tình cảm, trách nhiệm, sẻ chia tính đến ngày 10/10/2023, Hội CTĐ Hà Nội và các cơ sở Hội trên địa bàn TP đã tiếp nhận được hơn 7 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên trên địa bàn TP và Hội CTĐ các tỉnh, thành trong cả nước.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ sinh kế tới 22 gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy với tổng trị giá gần 516,7 triệu đồng. Cụ thể, trao tặng 15 chiếc xe máy với trị giá 313,5 triệu đồng; 5 chiếc xe đạp với trị giá 7,9 triệu đồng. Cùng với đó là 7 quyển sổ tiết kiệm tổng trị giá 190 triệu đồng (5 sổ trị giá 30 triệu đồng/sổ; 2 sổ trị giá 20 triệu đồng/sổ) và một chiếc máy tính bảng trị giá gần 5,3 triệu đồng.

Hoạt động hỗ trợ được thực hiện trên cơ sở rà soát nhu cầu thực tế của các hộ gia đình, tạo điều kiện để mỗi người có sinh kế tái thiết cuộc sống theo hướng phù hợp nhất./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO