Hội chợ Happy Tết 2023: Có nhiều hoạt động tôn vinh nghề truyền thống

Kim Ngân| 14/01/2023 09:54

Ngày 13/01, tại Khu đô thị Mailand Hà Nội - Bắc An Khánh, xã An Khánh, huyện Hoài Đức (đường D2-2 giai đoạn 1, tuyến đường nội khu, nằm trong Khu đô thị Mailand Hà Nội), mở cửa “Hội chợ Happy Tết 2023”.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Vụ Thông tin - Văn hóa (Bộ Ngoại giao); các sở, ngành thành phố, cùng Tập đoàn Savico, Công ty liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh và các đơn vị liên quan tổ chức.

63bf69419a28c-092153.jpg
Quang cảnh Hội chợ Happy Tết 2023

Hội chợ được thiết kế, trang trí thể hiện hình ảnh các vùng miền, phiên chợ ngày Tết, không gian Tết truyền thống như: Không gian nhà phố cổ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; nhà tre Đồng bằng Bắc Bộ giới thiệu ẩm thực truyền thống; không gian trải nghiệm cho du khách; không gian trình diễn sản phẩm; biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian… trên quy mô 2.500-3.000m2.

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là kiều bào từ mọi miền trên thế giới về quê hương đón Tết; quảng bá, kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp kiều bào; xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào.

Ngoài ra, sự kết hợp các sự kiện sẽ tạo thành không gian Tết truyền thống, từ đường hoa xuân, đến các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm phục vụ ngày Tết, các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian…, là điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách.

13-1-anhhappytet-2022(1).jpg
Du khách quốc tế trải nghiệm tại Hội chợ Happy Tết 2022 tại làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng, thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí, sản phẩm thiết yếu phục vụ ngày Tết…, tại Hội chợ Happy Tết 2023 còn diễn ra một số hoạt động trình diễn, tôn vinh sản phẩm nghề truyền thống như: Trải nghiệm nặn tò he, viết thư pháp, làm tranh Đông Hồ, gói bánh chưng, làm các món ẩm thực truyền thống, bày mâm cỗ ngày Tết; biểu diễn nghệ thuật các vùng miền, trò chơi dân gian; giới thiệu hình ảnh, điểm đến du lịch của Hà Nội…

Hội chợ Happy Tết 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 15/01/2023 để phục vụ du khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động về Tết.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Happy Tết 2023: Có nhiều hoạt động tôn vinh nghề truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO