Y tế - Giáo dục

Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học vì trời rét 9,2 độ

Phan Anh 21:41 24/01/2024

Ngày 24-1, Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, nhiệt độ tại Hà Nội ghi nhận tại trạm đo ở quận Hà Đông lúc 6h sáng nay là 9,2 độ C. Như vậy, hôm nay sẽ là ngày thứ hai học sinh mầm non, tiểu học tại Hà Nội được nghỉ học để tránh rét, đảm bảo sức khỏe.

ret-dam1-17058312827621522082932.jpg
Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học vì trời rét 9,2 độ (Ảnh minh hoạ).

Tại Hà Nội, nhiệt độ sáng nay là 9,2 độ. Nhiều trường học tiếp tục thông báo cho học sinh được nghỉ học. Đây là ngày thứ 2, học sinh Hà Nội và các tỉnh phía Bắc phải nghỉ học vì chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kỷ lục trong năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nêu rõ, trẻ mầm non, học sinh tiểu học được nghỉ khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C. Nếu không cho nghỉ, các trường chủ động điều chỉnh giờ vào lớp, giải quyết linh hoạt những trường hợp đi muộn.

Hơn 6h sáng nay 24/1, trường Tiểu học Nam Thành Công, quận đống Đa đã tiếp tục phát thông báo nghỉ cho tất cả học sinh để đảm bảo sức khoẻ, tránh rét cho các con (ngày hôm qua 23/1 nhà trường cũng đã phát đi thông báo tương tự).

Tại trường Tiểu học Kiến Hưng, Tiểu học Văn Khê ở quận Hà Đông, học sinh được cho nghỉ. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận này đề nghị các trường vẫn mở cửa để đón học sinh, nếu các gia đình không tìm được người trông con.

Tại Trường mầm non Linh Đàm (quận Hoàng Mai) vẫn có trẻ được đưa đến trường. Vì đặc thù của bậc học này nên hầu hết các trường mầm non vẫn xác định tinh thần hoạt động bình thường vì nhiều phụ huynh còn nhu cầu gửi trẻ.

Tại Trường Mẫu giáo số 5, quận Ba Đình, Hà Nội cũng thông báo: "Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các con học sinh, phụ huynh thường xuyên theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình "Chào buổi sáng" trên kênh VTV1-Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1-Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6 giờ sáng hàng ngày.

Căn cứ vào thông tin này, các con học sinh trường Mẫu giáo Số 5 sẽ nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời đưới 10 độ C. Các gia đình không có điều kiện chăm sóc con tại nhà, nhà trường vẫn tạo điều kiện đón các con đến trường".

Một số trường tiểu học khôi phục hệ thống học trực tuyến để hướng dẫn học sinh ôn tập tại nhà trong ngày nghỉ học.

Tuy nhiên, một số trường học vẫn mở cửa hoặc điều chỉnh giờ đón học sinh, đồng thời tổ chức ăn bán trú, tạo điều kiện cho phụ huynh làm việc. Mặc dù học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ nhưng nhiều phụ huynh vẫn đưa con đến trường nhờ nhà trường trông giúp.

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện tại Hà Nội thì trong các ngày rét đậm, các trường không tổ chức hoạt động ngoài trời gồm cả giờ chào cờ đầu tuần.

Các trường tổ chức bán trú phải bổ sung chăn ấm, gia cố hệ thống cửa để giữ phòng học, phòng nghỉ trưa được ấm, tổ chức bữa ăn nóng sốt cho học sinh.

Hà Nội cũng hướng dẫn các trường không yêu cầu bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày rét đậm. Giờ vào học được thực hiện linh hoạt hơn, không để học sinh tới muộn phải đứng ngoài cổng trường./.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C
    Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C. Tuy nhiên, một số nhà trường thông báo vẫn sẽ mở cửa hoặc điều chỉnh giờ đón các em đồng thời tổ chức ăn bán trú, tạo điều kiện cho phụ huynh làm việc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội tiếp tục nghỉ học vì trời rét 9,2 độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO