Giáo dục

Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2022-2023 dự lễ báo công dâng Bác

Phan Anh (t/h) 15:18 23/05/2023

Sáng 23/5, đoàn đại biểu gồm 200 học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2022-2023 dự lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

img-1848-3375.jpg
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn báo cáo những thành tích mà thầy, trò ngành GD-ĐT Thủ đô đạt được trong năm học 2022-2023. (ảnh: giaoducthoidai.vn)

Đây là những tấm gương tiêu biểu nhất, được lựa chọn từ hơn 2,2 triệu học sinh của các trường học thuộc thành phố Hà Nội. 

Thay mặt đoàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Quang Tuấn báo cáo với Bác những thành tích mà thầy, trò ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đạt được trong năm học 2022-2023, trong đó nổi bật là những thành tích của học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Kể từ năm học 2008-2009 đến nay, các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia của Thủ đô đã đạt được 2.194 giải quốc gia, trong đó có 153 giải Nhất, 615 giải Nhì, 691 giải Ba. Đáng chú ý, chất lượng và số lượng giải quốc gia, quốc tế của học sinh Thủ đô có nhiều chuyển biến. Nếu như năm 2009, học sinh thành phố chỉ đạt 101 giải quốc gia, đến năm học 2022-2023 đã đạt 141 giải (gồm 13 giải Nhất, 46 giải Nhì, 41 giải Ba và 41 giải khuyến khích).

“Đứng trước anh linh của Người là các học sinh - những gương mặt tiêu biểu tươi sáng và rạng rỡ nhất của giáo dục phổ thông Thủ đô trong năm học 2022-2023 này. Đạt được những thành tích rực rỡ, ban đầu ngày hôm nay đối với các em là niềm vinh dự lớn, nhưng mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình phấn đấu dài phía trước. Là học sinh giỏi được vinh danh cấp quốc gia, quốc tế cũng có nghĩa là các em phải có trách nhiệm nhiều hơn. Trách nhiệm không những với bản thân và gia đình mà còn với cộng đồng xã hội, với Thủ đô và đất nước. Chắc chắn trên con đường phía trước sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng các em hãy luôn khắc sâu lời Bác dạy, phải nỗ lực hết mình để xứng đáng với niềm tin, tình yêu thương của gia đình và thầy cô, tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ", ông Nguyễn Quang Tuấn báo cáo. 

Em Ngô Thị Minh Phương, học sinh lớp 12 chuyên Anh 1, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố, giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh năm học 2022-2023), đại diện cho các học sinh giỏi Thủ đô hứa luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao Huy hiệu Bác Hồ cho các học sinh. 

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô năm học 2022-2023 dự lễ báo công dâng Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO