Hoài Đức gấp rút hoàn thiện các chỉ tiêu lên quận

Theo KTĐT| 25/12/2020 10:41

Mặc dù đã có nhiều cố gắng hoàn thiện các tiêu chí đưa huyện lên quận, xã lên phường, tuy nhiên, đến nay huyện Hoài Đức vẫn còn 5 tiêu chí chưa đạt. Các cấp chính quyền huyện cũng đề ra những giải pháp khắc phục nhằm hoàn thiện các tiêu chí để sẵn sàng cho việc chuyển lên quận vào đầu năm 2022.

Hoài Đức gấp rút hoàn thiện các chỉ tiêu lên quận

Quốc lộ 32 đoạn qua địa phận huyện Hoài Đức. Ảnh: Công Hùng

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết: “Sau 2 năm triển khai, đến nay lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức hơn 40 cuộc họp, quyết liệt chỉ đạo cán bộ chuyên môn và các địa phương rà soát, tích cực triển khai các tiêu chí, trong đó xác định rõ năm 2021 là năm cuối để hoàn thành việc đưa huyện lên quận”.

Tính đến nay Hoài Đức đạt 22 tiêu chí lên quận, trong đó đạt 5/6 tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội, 17/21 tiêu chí về phát triển hạ tầng. Huyện đã có nhiều tiêu chí đạt và vượt cao hơn quy định, như: Mức tăng trưởng kinh tế 3 năm gần nhất đạt 10,74%, thu nhập bình quân đầu người đạt 62 triệu đồng/người/năm, hiện nay huyện không còn hộ nghèo, tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ đạt 95,3% (yêu cầu là 90%), tỷ lệ người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, điện chiếu sáng… Tuy nhiên, huyện còn 5 tiêu chí chưa đạt, như: Cân đối thu chi ngân sách, mật độ đường giao thông đô thị, cơ sở y tế cấp đô thị, đất cây xanh công cộng, tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý… Với 5 tiêu chí còn lại này, thời gian qua lãnh đạo UBND huyện đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các địa phương, cán bộ, DN phối hợp thực hiện, triển khai. Đặc biệt quyết liệt chỉ đạo một số DN thi công dự án xây dựng Cảng ICD Mỹ Đình; xây dựng các cụm công nghiệp mới; thực hiện rà soát các khoản thu ngân sách; triển khai thu hút một số trung tâm thương mại… Cùng với đó, huyện cũng đôn đốc DN thi công dự án xây dựng các tuyến đường giao thông đô thị với vỉa hè, thoát nước và điện chiếu sáng, như: Đường vành đai 3,5, đường giao thông liên xã Đức Thượng - Song Phương, đường liên xã Lại Yên - Vân Canh... Đối với tiêu chí về cơ sở y tế cấp đô thị, UBND huyện đang phối hợp với các sở, ngành chỉ đạo các phòng, ban, địa phương có dự án hoàn thiện thủ tục GPMB tạo quỹ đất triển khai xây dựng mở rộng Bệnh viện đa khoa Hoài Đức đảm bảo đúng tiêu chí, quy định trong năm 2021. Đồng thời, một số dự án công viên trên địa bàn các xã Song Phương, An Khánh, An Thượng, Đông La… cũng đang được xúc tiến.

Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức Phùng Bá Nhân chia sẻ, huyện cũng đang chỉ đạo nhà thầu thi công các dự án xây dựng trạm xử lý nước thải dở dang và chợ thương mại thị trấn Trạm Trôi. Mặt khác, chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ để hoàn thành tiêu chí chưa đạt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hoá, giải trí được tổ chức dịp lễ 30/4 - 1/5
    Hà Nội tổ chức gần 20 sự kiện phục vụ du khách và người dân trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 - 1/5/2024, kéo dài từ ngày 19/4 đến 10/5/2024. Theo Sở Du lịch Hà Nội, ngoài thu hút du khách, loạt sự kiện cũng là các gợi ý dành cho người dân Thủ đô không đi chơi xa và muốn tham gia các hoạt động trong ngày.
Hoài Đức gấp rút hoàn thiện các chỉ tiêu lên quận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO