Hình ảnh Titanic trước ngà y định mệnh

Daily Mail/DTo| 28/08/2013 13:46

(NHN) Những bức ảnh đen trắng quý giá chụp Titanic (trước khi con tà u bắt đầu hải trình định mệnh) vừa được một nhiếp ảnh gia người Nga tô mà u đã khiến mỗi bức ảnh trở nên sống động. Titanic hiện lên với tất cả sự sang trọng, hiện đại đ?ng cấp...

Tà u Titanic là  con tà u nổi tiếng nhất thế giới và  câu chuyện vử chuyến hải trình xấu số của nó đã tạo cảm hứng cho hà ng loạt cuốn sách, bà i báo thậm chí là  cả những tác phẩm điện ảnh mà  một trong số đó đã trở thà nh bộ phim thà nh công nhất mọi thời đại.

Từ những bức hình nguyên gốc đen trắng còn sót lại ghi lại thời khắc lịch sử­ của con tà u, nhiếp ảnh gia người Nga Anton Logvynenko đã bắt tay và o một dự án độc đáo. à”ng đã kiên trì tô mà u lại các bức ảnh và  đem lại cho con tà u Titanic một góc nhìn hoà n toà n mới sống động và  chi tiết hơn.

Hình ảnh Titanic trước ngà y định mệnh

Tác giả Anton Logvynenko đã sử­ dụng mà u sắc thổi hồn và o những bức ảnh đen trắng ghi hình con tà u xấu số Titanic.

Hình ảnh Titanic trước ngà y định mệnh

Nhử tà i năng của người nghệ sĩ con tà u đã có được mà u sắc đích thực. Аây là  dự án nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngà y con tà u huyửn thoại Titanic bị đắm.

Hình ảnh Titanic trước ngà y định mệnh

Các bức ảnh mà u của Logvynenko cho thấy Titanic trong quá trình đóng trên ụ tà u (bên phải) và  trên boong tà u đã hoà n thiện

Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.

Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.

Logvynenko lấy các bức ảnh đen trắng nguyên gốc và  sử­ dụng các công nghệ hiện có để tạo cho chúng có mà u sắc chân thực. Dự án nà y được phát triển từ năm ngoái để kỉ niệm 100 năm ngà y con tà u bị đắm, đến nay dự án đã trở nên nổi tiếng sau khi được công bố rộng rãi.

Trong lịch sử­, Titanic được biết đến là  một trong những con tà u hơi nước chở khách lớn và  hoà nh tráng nhất thế giới. Sau khi đâm phải một tảng băng trôi trong chuyến đi biển đầu tiên từ Southampton (Anh) tới New York (Mử¹) tà u đã bị đánh chìm và o ngà y 15/4/1912. Tổng số người thiệt mạng trong thảm họa nà y là  1517 người.

Bên cạnh đó Titanic còn được nhớ tới với những thứ xa xỉ trên tà u. Những bức hình mà u của Logvynenko cho thấy một cách chân thực vử chất lượng nội thất bên trong con tà u. Các khoang phòng của Titanic đửu được thiết kế với phong cách hiện đại, hoa văn sang trọng và  đầy tính nghệ thuật. Аặc biệt khoang hạng nhất có chất lượng tượng đương với các khách sạn tốt nhất thời đó.

Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.

Sự sang trọng và  xa hoa của khoang hạng nhất, thậm chí là  cả khoang hạng hai đã được hồi sinh qua những bức ảnh đáng kinh ngạc của LogvynenkoTrong số các bức ảnh mà u vử Titanic có hình ảnh của một người đà n ông trong trang phục thể thao mà u trắng đang sử­ dụng máy tập trong phòng thể hình của tà u. Ngoà i ra còn có các tiện nghi khác như nhà  tắm hơi, thư viện, dịch vụ là m đẹp... Quán cà  phê Parisien, dựa trên hình mẫu một quán cà  phê trên đường phố Paris, được tái hiện qua mà u xanh lục, hồng và  đử. Các nhánh cây được trồng trên tường rất khó có thể quan sát được trong ảnh đen trắng, nhưng trở nên nổi bật hoà n toà n trong bức ảnh mà u của Logvynenko.

Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.

Quán cà  phê Parisien được tái hiện lại với mà u sắc là m nổi bật lên những họa tiết trang trí trên tường và  trần.

Chuyên gia người Nga thậm chí còn tô mà u cả những người đứng chia tay con tà u ở cảng.

Các hà nh khách có thể tận hưởng các dịch vụ hà ng đầu, bao gồm cả một phòng tập thể hình (trong hình), nhà  tắm hơi và  cả dịch vụ điện thoại

Qui mô của dự án đóng tà u cũng được khôi phục qua dự án nà y. Trong đó bao gồm cả hình ảnh của Titanic trong xưởng đóng tà u ở Belfast hay khi nó đang rời khửi Southampton.

Thêm một số hình ảnh khác vử con tà u Titanic khi được hạ thủy năm 1911 ở Belfast.Thêm một số hình ảnh khác vử con tà u Titanic khi được hạ thủy năm 1911 ở Belfast.Thêm một số hình ảnh khác vử con tà u Titanic khi được hạ thủy năm 1911 ở Belfast.

Thêm một số hình ảnh khác vử con tà u Titanic khi được hạ thủy năm 1911 ở Belfast.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Titanic trước ngà y định mệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO