HêÌ£ thống Siêu thiÌ£ HaÌ€n Quốc K-Market có lừa dối khách hà ng?

ĐĂNG CHUNG (NHN)| 13/05/2016 06:50

NHN Online - Thống lĩnh thiÌ£ trươÌ€ng kinh doanh, bán lẻ ở ViêÌ£t Nam với các sản phẩm uy tín vaÌ€ chất lươÌ£ng có xuất xứ 100% tưÌ€ HaÌ€n Quốc. Nhưng thơÌ€i gian gâÌ€n đây, ngươÌ€i tiêu duÌ€ng phản ánh hêÌ£ thống Siêu thiÌ£ HaÌ€n Quốc K-Market đang cung cấp ra thiÌ£ trươÌ€ng sản phẩm CHOCO ROCK2 (môÌ£t loaÌ£i keÌ£o đôÌ€ chơi) bán chủ yếu cho trẻ em đươÌ£c dán mác HaÌ€n Quốc nhưng laÌ£i có xuất xứ tưÌ€ Trung Quốc. Sản phẩm CHOCO ROCK2 đang

Sản phẩm HaÌ€n Quốc... Made in China!

Theo baÌ£n đoÌ£c phản ánh, thơÌ€i gian gâÌ€n đây hêÌ£ thống Siêu thiÌ£ K-Market đang cung cấp ra thiÌ£ trươÌ€ng sản phẩm keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 với nhiêÌ€u bất thươÌ€ng, sản phẩm không đúng theo như xuất xứ in trên bao biÌ€... Hơn nữa, đây laÌ€ sản phẩm đươÌ£c rất nhiêÌ€u trẻ em ưa thích. ViÌ€ ngoaÌ€i keÌ£o, sau khi sử duÌ£ng hết trẻ em coÌ€n đươÌ£c phuÌ£c vuÌ£ bởi sản phẩm có vỏ ngoaÌ€i hiÌ€nh dáng những con thú, quả bóng, baÌ€n tay... laÌ€m đôÌ€ chơi. Khi nhiÌ€n vaÌ€o sản phẩm CHOCO ROCK 2 ngươÌ€i tiêu duÌ€ng ấn tươÌ£ng  bởi măÌ£t ngoaÌ€i của sản phẩm đươÌ£c dán kĩ nhiêÌ€u tem ghi nguôÌ€n gốc xuất xứ, thaÌ€nh phâÌ€n dinh dưỡng của keÌ£o... băÌ€ng tiếng ViêÌ£t vaÌ€ tiếng HaÌ€n Quốc. Tuy nhiên, khi bóc lớp tem đươÌ£c quấn chăÌ£t trên đâÌ€u sản phẩm, ngươÌ€i tiêu duÌ€ng tá hỏa với doÌ€ng chữ MADE IN CHINA.

KeÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 xuất xứ tưÌ€ HaÌ€n Quốc với doÌ€ng chữ Made in China (ảnh Công Tâm).

ChiÌ£ Ph.T.M- phươÌ€ng Mễ TriÌ€ (TưÌ€ Liêm, HaÌ€ NôÌ£i) mua nhiêÌ€u sản phẩm keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 tưÌ€ Siêu thiÌ£ K- Market bức xúc: Do con tôi rất thích keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 nên khi đi Siêu thiÌ£ K-Market tôi đêÌ€u mua cho cháu. Bởi sản phẩm đươÌ£c bán tưÌ€ Siêu thiÌ£ K-Market nên tôi rất tin tưởng đây laÌ€ sản phẩm 100% HaÌ€n Quốc. Khi mua tôi cũng không để ý vêÌ€ nhãn mác của sản phẩm, nhưng lúc tôi bóc lớp tem cho con tôi chơi thiÌ€ hiêÌ£n ra doÌ€ng chữ Made in China, tôi vô cuÌ€ng hoảng sơÌ£, tôi không ngơÌ€ Siêu thiÌ£ bán đôÌ€ HaÌ€n Quốc laÌ£i lưÌ€a đảo khách haÌ€ng với kiÌ£ch bản treo đâÌ€u dê bán thiÌ£t chó như vâÌ£y. Tôi hoaÌ€n toaÌ€n thất voÌ£ng vaÌ€o sản phẩm tưÌ€ Siêu thiÌ£ K- Market...

Sản phảm keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 baÌ€y bán rôÌ£ng rãi taÌ£i Siêu thiÌ£ HaÌ€n Quốc K-Market (ảnh Công Tâm).

Ghi nhâÌ£n thưÌ£c tế taÌ£i nhiêÌ€u điểm siêu thiÌ£ K-Market trên điÌ£a baÌ€n TP HaÌ€ NôÌ£i, nhóm phóng viên thấy rất nhiêÌ€u sản phẩm keÌ£o đôÌ€ chơi có tên CHOCO ROCK 2 đươÌ£c baÌ€y bán rôÌ£ng rãi, ngươÌ€i tiêu duÌ€ng có thể mua đươÌ£c sản phẩm naÌ€y dễ daÌ€ng. Trên mỗi sản phẩm đửu được ghi rõ nhà  sản xuất là  Little Toy tại Hà n Quốc. Từ lớp vử ngoà i bằng nhựa được thiết kế bắt mắt đến lớp kẹo bên trong cũng nhiửu mà u sắc là  loại được trẻ em rất ưa thích, trọng lượng 8g và  10g trên một sản phẩm. Một số sản phẩm kẹo đồ chơi CHOCO ROCK 2 hình cánh tay, tiến hà nh bóc lớp tem được dán kĩ thì sự thật đúng như bạn đọc phản ánh xuất hiện dòng chữ MADE IN CHINA. Tuy nhiên, khi bóc một sản phẩm CHOCO ROCK 2 cùng loạt không có vử hình cánh tay thì lại không hử xuất hiện dòng chữ nà y.

MôÌ£t sản phẩm keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 nhưng ảnh hưởng đăÌ£c biêÌ£t nghiêm troÌ£ng khi đã có haÌ€ng nghiÌ€n sản phẩm đã đươÌ£c ngươÌ€i tiêu duÌ€ng sử duÌ£ng. Với tem HaÌ€n Quốc coÌ€n ruôÌ£t MADE IN CHINA thiÌ€ sản phẩm keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 có đảm bảo vêÌ€ vấn đêÌ€ vêÌ£ sinh an toaÌ€n thưÌ£c phẩm vaÌ€ thưÌ£c sưÌ£ an toaÌ€n cho ngươÌ€i tiêu duÌ€ng hay không?

Sản phẩm keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 treo đâÌ€u dê bán thiÌ£t chó taÌ£i K- Market Trung HoÌ€a.

NhiêÌ€u điểm bất thươÌ€ng tưÌ€ sản phẩm keÌ£o đôÌ€ chơi CHOCO ROCK 2 đang baÌ€y bán taÌ£i hêÌ£ thống Siêu thiÌ£ HaÌ€n Quốc K-Market qua cách trả lơÌ€i thiếu thuyết phuÌ£c của viÌ£ đaÌ£i diêÌ£n Công ty Minh HaÌ€n. Công ty chịu trách nhiệm thì cho rằng mình là  nạn nhân và  vẫn đang tiếp tục bán sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Phải chăng Công ty TNHH Minh Hà n và  Công ty TNHH Thương mại K&K Toà n Cầu đang coi thường tính mạng người tiêu dùng. Аặc biệt là  trẻ em, trà  trộn thật giả để đánh lừa người tiêu dùng?

Thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngà y 11/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ vử việc tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an toà n thực phẩm và  phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Аức Аam tại Thông báo số 04/TB-VPCP ngà y 7/1/2016 của Văn phòng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 629/QА-  BNN-QLCL ngà y 02/03/2016 của Bộ Nông nghiệp và  Phát triển Nông thôn vử việc Ban hà nh Kế hoạch hà nh động Năm cao điểm vệ sinh an toà n thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp;

Căn cứ thực tế công tác bảo đảm vệ sinh an toà n thực phẩm trong thời gian qua và  dự báo diễn biến tình hình năm 2016. Ban Chỉ đạo liên ngà nh TƯ vử VSATP ban hà nh Kế hoạch số 241/KH-BCАTƯVSATTP ngà y  22 /03/2016 vử việc triển khai Tháng hà nh động vì an toà n thực phẩm năm 2016 (sau đây gọi tắt là  Tháng hà nh động). Cụ thể như sau:

+ Giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là  sử­ dụng chất cấm trong chăn nuôi; giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà , thủy sản nuôi, tạo niửm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản; đồng thời, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toà n.

+ Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toà n thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là  các chợ đầu mối, cung ứng rau, thịt, nông sản.

+ Giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toà n thực phẩm.

TP Hà  Nội vừa ban hà nh Kế hoạch số 67/KH-UBND, triển khai Tháng hà nh động vì an toà n thực phẩm năm 2016. Theo đó, Tháng hà nh động vì an toà n thực phẩm năm nay diễn ra từ 15/4/2016 đến 15/5/2016. Trong tháng hà nh động, ngoà i triển khai chiến dịch truyửn thông bảo đảm ATTP, hoạt động thanh tra, kiểm tra cũng được thực hiện ráo riết. Ban chỉ đạo VSATTP Thà nh phố tổ chức 6 Аoà n liên ngà nh thanh tra, kiểm tra liên ngà nh kiểm tra hoạt động của Ban chỉ đạo VSATTP của quận, huyện, thị xã trong việc thực hiện chỉ đạo của UBND thà nh phố vử công tác đảm bảo ATTP; việc tổ chức quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến thực phẩm trên địa bà n; kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sơ chế, chế biến thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Tự hào Hoàn Kiếm - Nối mạch nguồn xưa, tri ân và tiếp bước
    Tối 13/6/2025, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình “Tự hào Hoàn Kiếm – Nối mạch truyền thống, tri ân và tiếp bước” tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (số 50 Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm), nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập quận. Sự kiện nhằm tri ân các tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn.
  • Ra mắt bản dịch cuốn tiểu thuyết “Đôi mắt của Mona” của Thomas Schlesser
    Tái bản chỉ một tuần sau khi phát hành, “Đôi mắt của Mona” – bản dịch tiếng Việt do Nhã Nam ấn hành đang trở thành một hiện tượng mới trên thị trường sách nghệ thuật. Tác phẩm của nhà sử học nghệ thuật Pháp Thomas Schlesser gây ấn tượng bởi cấu trúc 52 chương tương ứng với 52 tuần, nội dung dung hòa giữa văn chương và hội họa. Đây là một trong số ít những ấn phẩm vừa mang tính nghệ thuật cao, vừa chạm tới những giá trị nhân văn thiết thực.
  • Kế hoạch sử dụng đất 5 năm của Hà Nội: Cụ thể hóa Quy hoạch Thủ đô, đáp ứng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
    Tại họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra sáng 13/6, HĐND Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã biểu quyết thông qua Kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025) của Thành phố. Đây là quyết định mang tính đột phá của Thành phố Hà Nội nhằm cụ thể hóa Quy hoạch Thủ đô và điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ đó xây dựng và phát triển Hà Nội trong kỷ nguyên mới.
  • Thành lập Ban soạn thảo xây dựng “Đề án chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa”
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1737/ QĐ-BVHTTDL ngày 9/6/2025 về việc thành lập Ban soạn thảo xây dựng “Đề án chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa”.
  • [Podcast] Đền Bạch Mã – Nơi lưu giữ hồn Thăng Long xưa
    Hà Nội 36 phố phường vừa đậm nét cổ kính với sự rêu phong của kiến trúc cổ, vừa hiện đại với các công trình mới quy mô, nhưng cũng có địa điểm cất giữ cả chiều sâu của nghìn năm lịch sử Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội. Khi chúng ta đi qua phố Hàng Buồm nhộn nhịp, náo nhiệt sẽ cảm nhận được đây từng là một trong những vùng đất linh thiêng nhất của Thăng Long xưa mà sự hiện diện của đền Bạch Mã là minh chứng cụ thể. Di tích đền Bạch Mã không chỉ là một ngôi đền cổ, mà còn là một biểu tượng trấn giữ phía Đông kinh thành xưa, nơi giao thoa giữa văn hóa tâm linh và lịch sử, giữa đô thị hiện đại và cội nguồn văn hóa truyền thống.
  • Hội diễn nghệ thuật quần chúng "Câu hò nối những dòng sông" khu vực Bắc Trung bộ
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có Quyết định 1742/QĐ-BVHTTDL ngày 10/6/2025 về việc tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông” khu vực Bắc Trung bộ.
  • Ra mắt sách "Sự thật, Lẽ phải và Ngọn bút"
    Nhân kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025), sáng 12/6, Thư viện Quân đội phối hợp Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "Sự thật, Lẽ phải và Ngọn bút" của nhà báo, nhà văn Hồ Quang Lợi.
  • Hà Nội: Thêm 9 di tích được xếp hạng cấp thành phố
    Ngày 10/6, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2859/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử-văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
  • Công nhận hội Lim ở Bắc Ninh là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Hội Lim là nơi các giá trị lịch sử, tín ngưỡng và đặc biệt là Dân ca Quan họ Bắc Ninh được thực hành, bảo tồn và lan tỏa, thể hiện tính gắn kết bền chặt và tinh tế giữa các làng Quan họ.
  • Tây Hồ: Trao giải cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    Ngày 11/6, Quận uỷ Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Năm – năm 2025 trên địa bàn.
HêÌ£ thống Siêu thiÌ£ HaÌ€n Quốc K-Market có lừa dối khách hà ng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO