Hạnh phúc mong manh

Eva| 26/08/2011 11:09

(NHN) Cường thấy vô cùng chán nản, tình yêu anh dà nh cho vợ ngà y cà ng cạn kiệt, Cường đã cố gắng bử qua cho vợ hết lần nà y đến lần khác, nhưng Oanh dường như không bao giử để ý đến những cảm giác của chồng...

Nghe mẹ nói sẽ lên thăm hai vợ chồng và  cu Tít, Cường hoảng quá, suốt buổi là m sáng anh cứ nhấp nhổm, đi ra đi và o, không biết phải nói thế nà o với mẹ để mẹ hoãn lại chuyến viếng thăm...

Không phải là  Cường không mong mẹ lên thăm, đã lâu rồi anh không gặp mẹ, bà  nội cũng rất nhớ thằng cu Tít, nhưng để mẹ anh viếng thăm lúc nà y thật bất tiện...

Mấy hôm nay Oanh, vợ Cường, không vử nhà , thằng Tít gử­i trẻ, nhử chị bác hà ng xóm đón, Cường đi là m vử muộn, hai bố con chỉ ăn qua quýt rồi ôm nhau ngủ...

Lấy nhau 5 năm, sinh được thằng cu Tít đã lên 3 tuổi, tưởng như hạnh phúc của vợ chồng Cường là  trọn vẹn, khi cả hai vợ chồng đã có nhà  cử­a, công ăn việc là m ổn định, con trai khửe mạnh, ngoan ngoãn. Nhưng không ai ngử gia đình Cường lại sớm rơi và o cảnh chông chênh như thế.

Chuyện bắt đầu từ sau khi sinh cu Tít, Oanh mắc chứng trầm cảm do mất ngủ nhiửu. Thương vợ, Cường nhận là m hết việc nhà , chăm sóc cu Tít. Аược chồng chiửu chuộng, Oanh đâm ra chểnh mảng việc nhà , cô tìm đến nhóm bạn cũ rủ rê tụ tập đến nhà  để hát hò, giải trí, rồi hứng chí mỗi cuối tuần các nà ng lại rủ nhau đi mua sắm, đi café, xem phim.

Cu Tít đến tuổi gử­i trẻ, Oanh cà ng có thời gian ra ngoà i tụ tập nhiửu hơn. Những khoản tiửn tiết kiệm của hai vợ chồng vì thế mà  hao hụt đi. Cường biết hết nhưng rồi lại tặc lườ¡i cho qua.

Аược đà , Oanh cà ng ngang nhiên hẹn hò tụ tập với bạn, mua sắm mãi cũng chán, các cô lại bà y trò đánh bà i ăn tiửn, ban đầu số tiửn đặt cược cho mỗi ván bà i chỉ chút ít, cà ng đánh cà ng ham, số tiửn đặt cược cho mỗi ván bà i lớn dần.

Hạnh phúc mong manh, Eva tám chuyện, hanh phuc mong manh, hanh phuc, hanh phuc gia dinh, vo chong, gia dinh

Mấy hôm nay, sau giử là m Oanh vử thẳng nhà  ngoại, Cường một mình đón đưa cu Tít. (ảnh minh họa)

Ham mê bà i bạc, Oanh bử bê hẳn việc nhà , có hôm đến tối mịt Oanh mới vử, thằng cu Tít lại nhử bác hà ng xóm đón.

Không thể nhịn mãi, Cường tử thái độ không đồng ý với những việc trái khoáy của vợ, Oanh nói cô chỉ tụ tập bạn bè và o những ngà y nghỉ, còn chuyện đánh bà i chỉ là  giải trí, sao Cường lại phải khắt khe đến thế?

Cường cảm nhận được tình cảm của vợ chồng anh ngà y một xa cách, giữa hai vợ chồng chẳng bao giử có một cuộc nói chuyện trọn vẹn. Việc bếp núc Oanh cũng ngầm đùn đẩy cho chồng, Cường đi là m vử muộn lại bò lê ra với việc cơm nước, giặt giũ...

Cường thấy vô cùng chán nản, tình yêu anh dà nh cho vợ ngà y cà ng cạn kiệt, Cường đã cố gắng bử qua cho vợ hết lần nà y đến lần khác, nhưng Oanh dường như không bao giử để ý đến những cảm giác của chồng, cô chỉ tìm cách thửa mãn những nhu cầu bản thân mà  quên đi trách nhiệm với chồng con.

Cường quyết định nói chuyện thẳng thắn với Oanh vử những suy nghĩ của mình, anh đử nghị với vợ, nếu không thực sự có trách nhiệm với gia đình, thì nên chấm dứt cuộc sống chung, nếu chấp nhận ly hôn Cường sẽ nhận nuôi cu Tít. Oanh nói cô không đồng ý chuyện ly hôn vì thằng cu Tít còn nhử quá, hai vợ chồng có thể chọn giải pháp ly thân.

Mấy hôm nay, sau giử là m Oanh vử thẳng nhà  ngoại, Cường một mình đón đưa cu Tít. Hai vợ chồng thửa thuận chưa cho bố mẹ hai bên biết, để tự tìm giải pháp thích hợp cho cả hai người.

Tuy nhiên, chính họ cũng không dám chắc khi có giải pháp rồi, họ có thể hy sinh những cái tôi lớn để củng cố vững chắc lại một gia đình nhử? Hạnh phúc, sao quá mong manh?

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc mong manh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO