Chiều 31/10, sự kiện SCHOTT CERAN® Vietnam Connect được tổ chức tại Hà Nội, SCHOTT AG - Tập đoàn thủy tinh chuyên dụng đến từ Đức cam kết gắn bó lâu dài với thị trường Việt Nam và bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái.
Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, xây dựng văn hoá kinh doanh là yếu tố quan trọng không chỉ tạo uy tín doanh nghiệp mà còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc ứng dụng văn hoá kinh doanh đúng nghĩa, nói không với hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại đã trở thành một yêu cầu tất yếu.
Tổng cục QLTT vừa ký Quyết định 3972/QĐ-TCQLTT phê duyệt Kế hoạch đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đến hết năm 2020.
Trong cuộc chiến chống lại hàng lậu, hàng giả và cả ma túy, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hà Nội luôn được coi là mũi nhọn tấn công sát cánh cùng công an, các lực lượng khác tấn công trực diện, không khoan nhượng với các loại tội phạm.
Vừa qua Tổng Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Ninh kiểm tra hai cơ sở mua sắm lớn tại TP Móng Cái và phát hiện số lượng lớn hàng hóa bị nhái thương hiệu lớn.
NHN Online - Nếu để xảy ra việc bán hàng nhái, hàng giả trên mạng thì thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng thương mại điện tử sẽ bị xử phạt từ 40 triệu đến 80 triệu đồng.