Hà Tĩnh: Chính quyền địa phương “thờ ơ” với tính mạng người dân?

Nguyễn Long Trọng| 08/09/2018 13:04

Trong thời gian gần đây, hình ảnh người dân tuốt lúa, phơi rơm rạ, phơi lúa liên tục xuất hiện trên các tuyến đường quốc lộ AH15, QL8 chạy qua địa bàn hai xã: Đức Lâm, Đức Thủy (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) và đường Trần Phú thuộc phường Đức Thuận (Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) nhưng không bị cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xử lý đúng theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh thông qua văn bản số 2853/UBND - GT1 được ban hành vào ngày 21/05/2018.

Hà Tĩnh: Chính quyền địa phương “thờ ơ” với tính mạng của người dân?
Người dân ngang nhiên phơi lúa giữa lòng đường quốc lộ AH15 trên địa bàn liên tục xảy ra trên địa bàn xã Đức Lâm (Ảnh chụp chiều 5-6/9)

Được biết, trước đó (ngày 19/5), tại Km 529+300 trên QL1A đoạn qua thôn 11 (xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) đã xảy ra một vụ tai nạn làm 1 người chết do có nguyên nhân xuất phát từ việc người dân chiếm dụng lề đường để phơi lúa.

Sau sự việc đó, cũng như để chấn chỉnh tình trạng người dân sử dụng lòng lề đường QL1A làm nơi buôn bán, tuốt lúa, phơi rơm rạ và các loại nông sản vẫn thường xuyên xảy ra, gây cản trở và mất ATGT, mỹ quan đô thị, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 2853/UBND - GT1 yêu cầu UBND huyện, Thành phố, Thị xã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi tuốt lúa, phơi rơm rạ; chỉ đạo lực lượng công an cấp huyện, cấp xã có biện pháp xử lý nghiêm với các trường hợp cố tình vi phạm.


Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến đường quốc lộ AH15, QL8, đường Trần Phú vẫn còn xuất hiện tình trạng người dân chiếm dụng lòng đường để thực hiện công việc như: Tuốt lúa, phơi lúa, phơi rơm rạ,...


Thế nhưng, về phía UBND xã Đức Lâm, Đức Thủy, UBND phường Đức Thuận đã không có một động thái nào để xử lý, ngăn chặn tình trạng trên đúng theo yêu cầu của UBND tỉnh, mà còn để mặc cho hoạt động này diễn ra công khai. Do đó, không ít dư luận đã đặt ra câu hỏi rằng có hay không việc chính quyền sở tại “thờ ơ” với tính mạng của người dân và “phớt lờ” sự chỉ đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh?...


Chia sẻ với chúng tôi, chị D. một người dân thường xuyên tham gia giao thông qua đoạn đường này cho rằng: “Đây là những nguyên nhân xuất phát gây nguy hiểm đến tính mạng của mọi người dân khi tham gia giao thông. Đặc biệt là đối với người đi bộ, người đi xe đạp và điều khiển xe máy qua các tuyến đường này. Vì thế chính quyền các cấp cần có biện pháp xử lý triệt để, tránh những tai nạn không đáng có...”.


Để rộng đường dư luận, phóng viên đã cố gắng liên hệ qua điện thoại tới lãnh đạo các xã, phường trên để xin có buổi làm việc, với mong muốn thông tin khách quan hơn nhưng không nhận được bất cứ sự hồi âm nào.


Duy chỉ có ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Lâm lên tiếng về thông tin phóng viên phản ánh sau khi được ông Đinh Trọng Quốc - Chủ Tịch UBND phân công. Theo đó, tại buổi làm việc, ông Quyền xác nhận có và mong phóng viên “thông cảm”.


Thiết nghĩ, các địa phương cần quyết liệt xử lý để đảm bảo công tác an toàn giao thông trên địa bàn, cũng như thực hiện tốt công tác sau khi được cấp trên tin tưởng giao phó. Nhưng ngược lại, địa phương lại đang thể hiện rõ có dấu hiệu yếu kém trong năng lực thực hiện công việc, thấy vi phạm nhưng không xử lý.


Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chính quyền địa phương “thờ ơ” với tính mạng người dân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO