Hạ thuyết phục Chelsea, MU già nh Siêu cúp nước Anh

Dân trí| 09/08/2010 11:21

(NHN) MU và  Chelsea đã đem đến cho các CАV một bữa tiệc bà n thắng hấp dẫn trong trận tranh Siêu cúp nước Anh tối 8/8. Dù vậy với lối chơi sắc nét và  dứt điểm tốt hơn Quỷ đử đã hạ gọn The Blues 3-1 để đoạt danh hiệu đầu tiên mùa nà y.

Bước và o trận đấu cả 2 đội đửu tung ra đội hình gồm nhiửu hảo thủ. Bên phía MU Rooney đá cặp cùng Owen trên hà ng công. Hỗ trợ cho bộ đôi nà y là  hà ng tiửn vệ 4 người quen thuộc Valencia, Carrick, Scholes và  Park Ji Sung. Ở bên kia chiến tuyến, Drogba buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị vì chấn thương, nên Kalou được xếp đá cùng Anelka.

Valencia mở mà n cho trận đại thắng của MU

Những phút đầu trận Chelsea là  đội nắm thế chủ động ở giữa sân. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc vử Quỷ đử. Xuất phát từ đường chuyửn vượt tuyến rất nhanh của Rooney bên phần sân nhà  A.Valencia nhanh nhẹn băng xuống vượt qua Ashley Cole. Аáng tiếc là  pha lốp bóng qua đầu thủ môn của anh sau đó lại hơi nhẹ nên bị Hilario kịp lui vử cản phá.

Phút thứ 9, lại là  Valencia đem đến một tình huống nguy hiểm nữa cho MU khi tạt bóng rất chuẩn xác từ cánh phải. Bóng đến đúng tầm lao và o của Scholes. Аáng tiếc là  từ cự ly chỉ chừng hơn 10m, cú sút của lão tướng người Anh lại đi vọt xà .

2 phút sau Chelsea có câu trả lời với một cú sút từ ngoà i vòng cấm địa rất hiểm hóc của Anelka. Dù thủ thà nh Van Der Sar đã kịp đổ người cứu thua nhưng Kalou lại áp sát rất nhanh. Tiếc rằng nỗ lực dứt điểm của anh sau đó lại đưa bóng đi cắt ngang cầu môn.

Những phút tiếp theo trận đấu diễn ra ở tốc độ vừa phải nhưng cả 2 đội đửu cho thấy sự tập trung và  quyết tâm. Phút 17 Chelsea lại có thêm một cơ hội rõ rà ng khi Ivanovic bật cao đón bóng từ một tình huống đá phạt của Malouda rồi đánh đầu cực mạnh và o góc cao. Nhưng chiến thắng một lần nữa lại thuộc vử Van Der Sar với một pha bay người đấm bóng rất xuất sắc.

Tân binh Hernandez cũng kịp đặt dấu ấn

Ngay lập tức Red Devils đáp trả với tình huống xâm nhập vòng cấm địa bất ngử của Rooney đón cú bấm bóng chiến thuật của Scholes. Vậy nhưng khi trước mặt chỉ còn lại thủ môn đối phương chân sút người Anh lại sút bóng chệch cột.

Những phút cuối hiệp 1 thế chủ động thuộc vử đội bóng thà nh Manchester với các tình huống phối hợp nhuần nhuyễn hơn ở cả 2 biên lẫn trung lộ. Trong khi đó Chelsea có phần bế tắc. Và  sau rất nhiửu cơ hội bị bử lỡ, phút 41 tỷ số trận đấu cũng được mở.

Nhận đường chuyửn dà i của Scholes, Rooney dốc thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang dọn cỗ cho Valencia dễ dà ng đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt. 1-0 cho MU cũng là  tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sau giử giải lao HLV Ferguson có liên tiếp 3 sự thay đổi người. Và o sân là  Nani, Hernandez và  Berbatov thay cho Park Ji Sung, Owen và  Rooney. Những sự thay đổi nà y khiến MU không còn nắm được thế chủ động. Phút 52, CАV đội bóng áo đử được phen giật mình khi Malouda tung cú sút chìm khá hiểm từ cự ly chừng 22m. Rất may là  bóng chỉ sạt cột dọc.

Chelsea tử ra đuối sức hơn đối thủ

Nhận thấy áp lực đội nhà  tạo ra chưa đủ lớn, phút 60 HLV Ancelotti quyết định đưa Drogba và o thay Mikel, đồng thời chân sút trẻ Sturridge cũng được tin tưởng thế chỗ Anelka. Liên tiếp những phút sau đó The Blues dồn ép đối thủ vử phần sân nhà . Hết Kalou lại đến Essien, Ashley Cole thi nhau dứt điểm nhưng bóng vẫn đi kém chính xác hoặc trúng vị trí của Van Der Sar.

Mải mê dâng lên tìm bà n gỡ, hà ng thủ Chelsea đã để hổng cánh phải của A.Valencia và  họ đã phải trả giá. Phút 76 trong một đợt tấn công biên rất nhanh tiửn vệ người Ecuador tạt và o rất chuẩn xác cho tân binh Hernandez băng và o đệm bóng tung lưới Hilario. 2-0, chiến thắng nằm chắc trong tay MU.

2 phút sau bà n thắng thứ hai cả Chelsea cùng Man Utdcó hà ng loạt sự thay đổi người nhưng dường như đội bóng thà nh London là  người có được điửu chỉnh hiệu quả hơn. Phút 82 Chelsea có cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi Essien chọc khe như đặt, xé toang hà ng thủ đối phương. Thế nhưng trong tình huống đối mặt, chân sút trẻ Sturridge lại không thể hạ Van der Sar.

(Quỷ đử đã hoà n tất mà n tập rượt cuối cùng một cách hoà n hảo)

Dù vậy các CАV của The Blues không phải tiếc quá lâu bởi ở ngay tình huống sau đó họ cũng có được bà n gỡ. Xuất phát từ pha sút bóng rất nhanh của Sturridge bên ngoà i vòng cấm, bóng bị thủ môn của MU đẩy ra. Ngay lập tức Kalou ập và o sút bồi rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Những phút cuối trận nhà  ĐKVА Premier League dồn toà n lực sang phần sân đối phương hòng tìm kiếm bà n gỡ. Nhưng đây là  trận đấu của MU. Аúng và o phút bù giử thứ 2, Berbatov có pha phối hợp tuyệt vời cùng Nani trước khi tiửn đạo người Bulgaria lốp bóng kử¹ thuật qua đầu Hilario. 3-1, tỷ số trận đấu được ấn định và  Manchester United đã trả sòng phẳng món nợ tại Community Shield mùa trước.

Аội hình thi đấu:

MU: Van der Sar; O™Shea, Vidic, Evans, Fabio (Smalling 71™); Valencia, Carrick (Giggs 80™), Scholes (Fletcher 80™), Park (Nani 45™); Owen (Hernandez 45™), Rooney (Hernandez 45™)

Chelsea: Hilario; Ferreira (Bruma 79™), Ivanovic, Terry, Cole (Zhirkov 79™); Essien, Mikel (Drogba 60™), Lampard; Kalou, Anelka (Sturridge 60™), Malouda (Benayoun 73™)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hạ thuyết phục Chelsea, MU già nh Siêu cúp nước Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO