Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Hà Nội: Xúc động thanh niên tình nguyện “cứu” lúa cho đồng bào mùa mưa bão

Trung Kiên 15/09/2024 14:26

Cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an, quân đội… tham gia khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn Thành phố Hà Nội; đoàn viên thanh niên của Thủ đô là lực lượng xung kích, nòng cốt. Trong đó, màu áo xanh tình nguyện ngâm mình trong ruộng nước, hỗ trợ người dân thu hoạch lúa để giảm thiểu thiệt hại cho đồng bào đã chạm đến trái tim của cộng đồng, xã hội.

Bão số 3 vừa đi qua Thủ đô Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành phía Bắc nước ta, đã gây ra nhiều thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Với riêng Hà Nội, cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nghiêm trọng với ngành nông nghiệp. Thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn Thủ đô có hơn 5.497,6ha lúa và rau màu ngập và gãy đổ.

ba-vi.jpg
Đội thanh niên tình nguyện huyện Ba Vì ra quân hỗ trợ nhân dân 2 xã Vật Lại và Cổ Đô thu hoạch lúa tại những khu vực ngập sâu trong nước do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu bão.

Nặng nề nhất là tại các địa bàn ngoại thành Hà Nội, đó là huyện Thạch Thất 397ha lúa và 25,5ha rau màu bị ngập, Thanh Trì ngập 527ha lúa, Gia Lâm 790ha lúa và 190ha cây ăn quả và rau màu bị ngập, Mê Linh có 457ha rau màu bị ảnh hưởng dập nát, Phúc Thọ 184ha lúa và 54ha rau màu bị ngập. Thậm chí, các huyện Thường Tín có 670ha lúa, hoa màu bị ngập, Ứng Hòa là 2.000ha lúa, hoa màu bị ngập do bão số 3 và hoàn lưu bão, mưa lũ gây ra.

Trước những thiệt hại nông nghiệp vô cùng lớn ấy, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, UBND Thành phố cũng như cấp ủy, chính quyền cơ sở… về việc hỗ trợ, giúp đỡ bà con giảm thiểu thiệt hại, sớm khôi phục hoạt động sản xuất nông nghiệp; cùng với lực lượng công an, quân đội, hội phụ nữ…; đoàn viên thanh niên của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội thời gian qua đã đồng loạt ra quân, với phương châm “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” để thu hoạch lúa, buộc lúa đổ, gãy giúp người dân.

Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện ở các địa phương trên toàn Thành phố ngâm mình giữa ruộng lúa ngập nước, tay liềm thoăn thoắt, bó lúa, đưa lúa lên thuyền… với sự khẩn trương, quyết tâm cao để “cứu” lúa cho người dân khiến cộng đồng xã hội không khỏi xúc động. Việc làm này góp phần xây dựng và phát triển người Hà Nội văn minh – thanh lịch, đồng thời cụ thể hóa kế hoạch cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới” với 6 giá trị cốt lõi: Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hội nhập.

Những hình ảnh thanh niên tình nguyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội gần đây thu hoạch lúa giúp người dân làm lay động lòng người:

Huyện Thường Tín:

tt1.jpg
tt2.jpg
tt3.jpg

Huyện Phú Xuyên:

px2.jpg
ph-xuyen.jpg
phu-xuyen-3.jpg

Huyện Ba Vì:

bavi34-1-.jpg
bavi34-2-.jpg
bavi34-5.jpg

Huyện Thanh Oai:

thanh-oai.jpg
thanh-oai-26.jpg
thanh-oai-267.jpg

Thị xã Sơn Tây:

son-tay-25.jpg
son-tay.jpg
son-tay-256.jpg

Huyện Quốc Oai:

quoc-oai3.jpg
quoc-oai8.jpg
quoc-oai87.jpg

Huyện Sóc Sơn:

soc-son-5.jpg
soc-son.jpg
soc-son-3(1).jpg
Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Người dân Thủ đô chung tay tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3
    Sau khi bão Yagi quét qua Hà Nội, dù lực lượng chức năng đã dồn tổng lực dọn dẹp, nhưng đường phố, ngõ phố của Thủ đô, nhất là trong các quận nội thành vẫn ngổn ngang. Trước thực tế này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã phát động phong trào toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Từ sáng sớm ngày 14/9, tại các quận huyện trên địa bàn thành phố, công tác vệ sinh môi trường được tập trung cao độ với sự chung sức của nhiều đoàn thể và đông đảo người dân địa phương.
  • Thị xã Sơn Tây lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tới đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3
    Thị ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lan tỏa Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tại Cần Thơ và Cà Mau
    Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật, triển lãm tại Thành phố Cần Thơ, tỉnh Cà Mau; qua đó quảng bá các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu của Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tới nhân dân hai địa phương miền Tây Nam Bộ.
  • Trưng bày tài liệu “Hà Nội và những Cửa Ô”: Kể câu chuyện lịch sử các Cửa Ô Thăng Long - Hà Nội
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những Cửa Ô”. Trưng bày dự kiến diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội (19C, quận Hoàn Kiếm) ngày 9/10/2024.
  • Hà Nội: Tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hoá cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu
    Sáng ngày 5/9, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Hoàng thành Thăng Long – Chứng nhân lịch sử lễ chào cờ đầu tiên trong Ngày Giải phóng Thủ đô
    Vào lúc 15 giờ (10/10/1954), lễ chào cờ đầu tiên trong ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra tại sân Đoan Môn - Hoàng thành Thăng Long (khi đó gọi là sân Cột Cờ). Lễ chào cờ do Ủy ban Quân chính thành phố tổ chức với sự tham gia của các đơn vị quân đội tham gia tiếp quản Thủ đô và đông đảo người dân Hà Nội. Ngày 10/10/1954 trở thành mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội, mở ra thời kỳ mới trong lịch sử Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Công tác lưu trữ hồ sơ và báo cáo của cảnh sát biển Việt Nam
    Hải và Thuỷ đang bê những thùng tài liệu lên xe chuẩn bị rời khỏi khách sạn, vừa đi Thuỷ vừa quay sang hỏi Hải: Công tác lưu trữ hồ sơ và báo cáo của cảnh sát biển Việt Nam được quy định như thế nào?
  • Phát sóng chùm phim hoạt hình về chủ đề phòng, chống thiên tai
    Chùm phim đặc biệt "An toàn cho con" gồm 10 tập về chủ đề phòng chống thiên tai sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 17h50 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ tối nay 14/9
  • Thủ tướng chủ trì hội nghị khắc phục hậu quả bão lũ
    Sáng 15-9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (bão Yagi) về các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
  • Huyện Sóc Sơn khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Là một trong những địa phương ảnh hưởng nặng nề nhất của huyện Sóc Sơn trong đợt mưa lũ vừa rồi, người dân các thôn Hòa Bình, An Lạc của xã Trung Giã đang nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân trong công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ để sớm ổn định cuộc sống.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xúc động thanh niên tình nguyện “cứu” lúa cho đồng bào mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO