Sự kiện & Bình luận

Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô

Đình Thế 22/09/2023 21:35

Chiều 22/9, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu ''Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”.

642ce35f111ec5409c0f.jpg
Các đại biểu tham dự Chương trình.

Chương trình với sự tham gia của 2.000 đại biểu là đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, cựu chiến binh, dân quân tự vệ và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Thủ đô cùng kết nối với 32 điểm cầu ở các quận, huyện, thị xã các đơn vị thuộc Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình Trung tướng Trần Ngọc Tuấn – Chính uỷ Bộ tư lệnh Thủ Đô Hà Nội chia sẻ: Chương trình giao lưu “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô” nhằm lan tỏa sâu rộng những hy sinh, cống hiến và tinh thần kiên cường của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và Nhà giàn DK1 cả trong thời chiến và thời bình. Từ đó, thấy rõ trách nhiệm, hành động cụ thể của mỗi cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo Việt Nam.

dfe7287eda3f0e61572e.jpg
c41ff9680129d5778c38.jpg
Các khách mời tham dự chương trình Giao lưu “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô”.

Những năm qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả như: Tọa đàm, giao lưu, thi tìm hiểu; tuyên truyền trên sách, báo; thông tin tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan, Bảo tàng Chiến thắng B-52 triển lãm chuyên đề và triển lãm lưu động…góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô về vị trí vai trò chiến lược của biển, đảo nước ta.

Lan tỏa sâu rộng những hy sinh, cống hiến, những khó khăn vất vả và tinh thần kiên cường vươn lên trong mọi hoàn cảnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo và Nhà giàn DK1; từ đó thấy rõ trách nhiệm, hành động cụ thể của mỗi cá nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ biển, đảo Việt Nam.

Trong tháng 9/2023, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị mở đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng tuyên truyền biển, đảo trong toàn bộ lực lượng vũ trang Thủ đô; đến nay 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã tổ chức Giao lưu, Tọa đàm với chủ đề “Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô” các buổi tọa đàm đã thu hút cán bộ, chiến sĩ LLVT, các tổ chức và đông đảo nhân dân tham gia.

Thông qua đó đã góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề biển, đảo chống phá cách mạng Việt Nam.

bb53f2a5d3e507bb5ef4.jpg
Các đại biểu gặp gỡ giao lưu tại chương trình.

Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiếp tục lan tỏa tinh thần Hà Nội vì cả nước và quán triệt sâu sắc Chủ trương của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về biển đảo Việt Nam. Đồng thời sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức và các đơn vị thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chung tay cùng cả nước xây dựng biển đảo quê hương ngày càng phát triển, mạnh giàu, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại chương trình, khán giả đã được xem phim tài liệu về hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất của quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 và các vùng biển, đảo của Việt Nam; giao lưu với các vị khách mời, qua đó hiểu thêm về cuộc sống, chiến đấu và lao động của quân và dân tại huyện đảo Trường Sa./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội với Trường Sa và trách nhiệm của lực lượng vũ trang Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO