Hà Nội: Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Đăng Chung| 10/10/2018 16:49

Sáng nay (10/10), Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới dự.

Suốt chặng đường lịch sử 70 năm qua, ngành Kiểm tra Đảng nói chung và Ủy ban Kiểm tra các cấp của Đảng bộ Hà Nội nói riêng luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của Thủ đô trong từng thời kỳ cách mạng, tích cực và chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao.

http://hanoimoi.com.vn/Uploads/anhthu/2018/10/10/bithu2.jpg

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) cho tập thể Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội

Đặc biệt, từ ngày 1/8/2008 đến nay, sau khi mở rộng địa giới hành chính, với đặc thù Hà Nội là đảng bộ lớn, số lượng đảng viên chiếm gần 1/10 tổng số đảng viên của cả nước, Thành ủy Hà Nội đã quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trong 10 năm qua, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã đạt được những thành tựu nổi bật từ công tác tham mưu đến chú trọng kiểm tra, giám sát. Đặc biệt, đã tăng cường kiểm tra, giám sát những lĩnh vực trọng yếu, nhạy cảm, phức tạp, dễ nảy sinh vi phạm; những vấn đề nổi cộm, còn hạn chế, tồn tại ở cơ sở mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Cụ thể, Ủy ban kiểm tra các cấp của Hà Nội đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 890 tổ chức đảng và 2.885 đảng viên; kết luận 492 tổ chức đảng và 2.464 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 75 tổ chức đảng và 1.446 đảng viên.

Các cuộc kiểm tra ngày càng nâng cao chất lượng, đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng… Trong tất cả hoạt động kiểm tra, giám sát luôn “Chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả”, với phương châm xử lý “công minh, chính xác, kịp thời”.

Hà Nội: Ngành Kiểm tra Đảng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị, ngành Kiểm tra Đảng TP Hà Nội tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, của Ban Chấp hành Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, bảo đảm “không có vùng cấm", “không có ngoại lệ”.

Đồng chí Hoàng Trung Hải tin tưởng, ngành Kiểm tra Đảng thành phố sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và những thành tích vẻ vang đã đạt được; quyết tâm thúc đẩy, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra của Đảng bộ thành phố trong thời gian tới, góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với vai trò, vị trí của Thủ đô.

Tại Lễ kỷ niệm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2); cá nhân đồng chí Trần Quang Cảnh, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng.

Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và trao tặng Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc Ủy ban Kiểm tra các cấp của Đảng bộ TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO