Sự kiện & Bình luận

Hà Nội triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường hợp tác du lịch tại ITE 2023

Ngân Hà 21:17 07/09/2023

Gian hàng triển lãm Du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh ITE 2023 mang đến nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách; mở ra cơ hội xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác du lịch cho Thủ đô.

z4671173338670_df5d8dcfb5f36155128164b1dde84aba.jpg
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Liên kết, Phát triển, Bền vững". Ảnh: HPA.

Ngày 7/9, lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Liên kết, Phát triển, Bền vững" đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 với chủ đề: “Liên kết, phát triển, bền vững” là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại du lịch nổi bật, mang tới các giải pháp phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững. ITE - HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

ITE – HCMC 2023 lần thứ 17 là biểu tượng cho sức bật, sức mạnh và sức sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động và khó khăn chưa từng có của ngành du lịch toàn cầu; là nền tảng kết nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.

373459239_254687000273919_2594796320932507845_n(1).jpg
Du khách tìm hiểu thông tin các sản phẩm du lịch tại gian hàng của TP Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ. Ảnh: Ngân Hà.

Hội chợ lần này cũng rất có ý nghĩa khi tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững của Chính phủ, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8 năm 2023.

Trong khi đó, số liệu về lượng khách du lịch đến Hà Nội hàng năm liên tục tăng trưởng, phần lớn là khách du lịch châu Á. Vì vậy, việc tham gia xúc tiến quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) triển khai với nhiều hoạt động đặc sắc.

Theo thông tin từ HPA, tham gia Hội chợ ITE HCMC 2023, thành phố Hà Nội tổ chức gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" theo thiết kế 3D với mô hình Hoàng thành Thăng Long, Khuê Văn Các và một số hình ảnh là những cảnh đẹp của Du lịch Hà Nội; những di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc nổi tiếng của Thủ đô được lồng ghép vào mô hình và vách chính; sân khấu trình diễn và khu tiếp khách; khu trưng bày ấn phẩm tuyên truyền quảng bá về du lịch Hà Nội.

Đồng thời, Trung tâm đã phát miễn phí các ấn phẩm tờ rơi tập gấp các vật phẩm lưu niệm truyền thống như chuồn chuồn tre, quạt giấy, các ấn phẩm quảng bá về ẩm thực và du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; trình chiếu các clip về Hà Nội đã được phát quảng bá trên kênh truyền hình CNN về các điểm đến như: Bảo tàng Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Văn miếu Quốc Tử Giám...

z4671173339948_520348455fd5357ddc58a057f9112d9c.jpg
Các clip về du lịch Hà Nội được trình chiếu tại gian hàng của Hà Nội. Ảnh: HPA.

Ngoài ra, HPA cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế cũng như khách du lịch. Giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ.

Trong ngày 7/9, Đoàn của thành phố Hà Nội đã tham dự lễ khai mạc, tham gia Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề "Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch" dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; đồng thời tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ của Hội chợ; hội thảo, hội nghị bên lề; tham gia hoạt động B2B và các hoạt động chung của Ban Tổ chức.

Đại diện Công ty cổ phần Lữ hành du lịch Hùng Vương tham gia trưng bày trong khu gian hàng của Thành phố Hà Nội, anh Nông Trí Tuệ chia sẻ: “Đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, đơn vị chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ và mang theo những sản phẩm đặc sắc về du lịch của công ty như: các tour trong nước và tour ngoài nước; tour về Tây Bắc và Đông Bắc; Sapa, Hà Giang, Y Tý, Cao Bằng.... với mong muốn được kết nối và đưa thêm các dịch vụ du lịch trong nước đến với thêm nhiều khách hàng nước ngoài.”

373409949_1252073862166854_8644286220085011002_n.jpg
Hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch tại gian hàng Công ty cổ phần Lữ hành du lịch Hùng Vương tại khu vực gian hàng Hà Nội. Ảnh: Ngân Hà.

Anh Nông Trí Tuệ cũng cho biết thêm: “Chúng tôi khá bất ngờ với quy mô của Hội chợ. Xin cảm ơn Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP đã tạo điều kiện cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để Hùng Vương travel cùng các đơn vị lữ hành khác của Hà Nội nắm bắt được cơ hội giới thiệu và giải đáp thắc mắc trực tiếp tới khách du lịch trong và ngoài nước; tiềm năng kết nối trực tiếp với các đối tác nước ngoài thông qua các buổi B2B;… Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng giống như mục đích, ý nghĩa của hội chợ là kích cầu du lịch nước nhà”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường hợp tác du lịch tại ITE 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO