Sự kiện & Bình luận

Hà Nội triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường hợp tác du lịch tại ITE 2023

Ngân Hà 21:17 07/09/2023

Gian hàng triển lãm Du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh ITE 2023 mang đến nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách; mở ra cơ hội xúc tiến thương mại, tăng cường hợp tác du lịch cho Thủ đô.

z4671173338670_df5d8dcfb5f36155128164b1dde84aba.jpg
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Liên kết, Phát triển, Bền vững". Ảnh: HPA.

Ngày 7/9, lễ Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề "Liên kết, Phát triển, Bền vững" đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 với chủ đề: “Liên kết, phát triển, bền vững” là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại du lịch nổi bật, mang tới các giải pháp phát triển ngành du lịch Việt Nam bền vững. ITE - HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

ITE – HCMC 2023 lần thứ 17 là biểu tượng cho sức bật, sức mạnh và sức sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầy biến động và khó khăn chưa từng có của ngành du lịch toàn cầu; là nền tảng kết nối để các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch trong nước, cũng như tạo sức mạnh hiệp lực nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam so với các nước trong khu vực khi thị trường du lịch quốc tế mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19.

373459239_254687000273919_2594796320932507845_n(1).jpg
Du khách tìm hiểu thông tin các sản phẩm du lịch tại gian hàng của TP Hà Nội trong khuôn khổ Hội chợ. Ảnh: Ngân Hà.

Hội chợ lần này cũng rất có ý nghĩa khi tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững của Chính phủ, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15 tháng 8 năm 2023.

Trong khi đó, số liệu về lượng khách du lịch đến Hà Nội hàng năm liên tục tăng trưởng, phần lớn là khách du lịch châu Á. Vì vậy, việc tham gia xúc tiến quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) triển khai với nhiều hoạt động đặc sắc.

Theo thông tin từ HPA, tham gia Hội chợ ITE HCMC 2023, thành phố Hà Nội tổ chức gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" theo thiết kế 3D với mô hình Hoàng thành Thăng Long, Khuê Văn Các và một số hình ảnh là những cảnh đẹp của Du lịch Hà Nội; những di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc nổi tiếng của Thủ đô được lồng ghép vào mô hình và vách chính; sân khấu trình diễn và khu tiếp khách; khu trưng bày ấn phẩm tuyên truyền quảng bá về du lịch Hà Nội.

Đồng thời, Trung tâm đã phát miễn phí các ấn phẩm tờ rơi tập gấp các vật phẩm lưu niệm truyền thống như chuồn chuồn tre, quạt giấy, các ấn phẩm quảng bá về ẩm thực và du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước; trình chiếu các clip về Hà Nội đã được phát quảng bá trên kênh truyền hình CNN về các điểm đến như: Bảo tàng Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Văn miếu Quốc Tử Giám...

z4671173339948_520348455fd5357ddc58a057f9112d9c.jpg
Các clip về du lịch Hà Nội được trình chiếu tại gian hàng của Hà Nội. Ảnh: HPA.

Ngoài ra, HPA cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế cũng như khách du lịch. Giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ.

Trong ngày 7/9, Đoàn của thành phố Hà Nội đã tham dự lễ khai mạc, tham gia Diễn đàn du lịch cấp cao với chủ đề "Chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển du lịch" dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; đồng thời tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ của Hội chợ; hội thảo, hội nghị bên lề; tham gia hoạt động B2B và các hoạt động chung của Ban Tổ chức.

Đại diện Công ty cổ phần Lữ hành du lịch Hùng Vương tham gia trưng bày trong khu gian hàng của Thành phố Hà Nội, anh Nông Trí Tuệ chia sẻ: “Đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, đơn vị chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ và mang theo những sản phẩm đặc sắc về du lịch của công ty như: các tour trong nước và tour ngoài nước; tour về Tây Bắc và Đông Bắc; Sapa, Hà Giang, Y Tý, Cao Bằng.... với mong muốn được kết nối và đưa thêm các dịch vụ du lịch trong nước đến với thêm nhiều khách hàng nước ngoài.”

373409949_1252073862166854_8644286220085011002_n.jpg
Hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch tại gian hàng Công ty cổ phần Lữ hành du lịch Hùng Vương tại khu vực gian hàng Hà Nội. Ảnh: Ngân Hà.

Anh Nông Trí Tuệ cũng cho biết thêm: “Chúng tôi khá bất ngờ với quy mô của Hội chợ. Xin cảm ơn Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP đã tạo điều kiện cũng như có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để Hùng Vương travel cùng các đơn vị lữ hành khác của Hà Nội nắm bắt được cơ hội giới thiệu và giải đáp thắc mắc trực tiếp tới khách du lịch trong và ngoài nước; tiềm năng kết nối trực tiếp với các đối tác nước ngoài thông qua các buổi B2B;… Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng giống như mục đích, ý nghĩa của hội chợ là kích cầu du lịch nước nhà”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Đại biểu Quốc hội cân nhắc việc bổ sung thu phí giao thông nội đô vào Luật Đường bộ
    Sáng 21-5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ.
  • Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư, tạo nguồn lực phát triển Hà Nội
    Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi chỉnh lý gồm 7 chương và 55 điều (giảm 4 Điều so với Dự thảo Luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, tháng 10/2023), trong đó đã tiếp thu, chỉnh lý trong toàn bộ 55 Điều, bỏ 6 Điều, bổ sung mới 2 Điều. Nổi bật, Điều 43 tại Dự thảo Luật Luật Thủ đô (sửa đổi) cho thấy nhà đầu tư được hưởng nhiều ưu đãi để góp vào sự phát triển Thủ đô.
  • Khai mạc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    Hôm nay ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Cử tri và nhân dân Hà Nội đánh giá, kỳ họp thứ bảy là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường hợp tác du lịch tại ITE 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO