Sự kiện & Bình luận

Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn

Hoa Quỳnh 19:01 04/09/2023

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương Việt Nam – Vương quốc Anh (1973 - 2023), Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội vào ngày 9 - 10/9/2023.

le-hoi.jpg
Lễ hội Vương quốc Anh lần đầu được tổ chức vào năm 2018.

Trước đó, năm 2018, Lễ hội Vương quốc Anh lần đầu được tổ chức tại Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ với âm nhạc, ẩm thực, thời trang, giáo dục, khoa học, thể thao - những tinh hoa hàng đầu nước Anh. 

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, Lễ hội lần này có chủ đề Vương quốc Anh - Việt Nam: Cùng nhau kiến tạo tương lai diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Năm nay, Lễ hội còn được tổ chức tại đường Lê Lợi, giao giữa phố Nguyễn Huệ và Pasteur - TP.Hồ Chí Minh, ngày 16/9.

Ban tổ chức chia sẻ, hàng loạt hoạt động mang đậm bản sắc Anh quốc được giới thiệu tại Lễ hội lần này. Đây sẽ là nơi giới thiệu văn hóa, các sản phẩm và chuyên môn thương mại của Vương quốc Anh, đồng thời tôn vinh sự hợp tác với Việt Nam trong nửa thế kỷ qua.

369264356_699220128907457_2968753369422549887_n.jpg
Nhóm nhạc 911 lừng danh của Anh quốc sẽ biểu diễn tại Lễ hội năm nay.

Chuỗi hoạt động tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Giáo dục, thương mại và phát triển bền vững. Tại lễ hội, hơn 60 gian hàng sẽ trưng bày các lĩnh vực thế mạnh của Vương quốc Anh ở các mảng giáo dục, y tế, dịch vụ tài chính, bán lẻ, du lịch, phát triển bền vững, thể thao, văn hoá, ẩm thực.

Đáng chú ý, tại Lễ hội, khán giả Thủ đô Hà Nội sẽ được tận mắt chứng kiến nhóm nhạc 911 lừng danh đến từ xứ sở sương mù biểu diễn. 911 chính là ban nhạc quốc tế nổi tiếng nhất tại Anh quốc từ những năm 1990 với các thành viên chính Dawbarn, Lee Brennan và Jimmy Constable. Nhóm nhạc này đã có nhiều bản hit đỉnh cao khiến khán giả toàn cầu mê đắm, như: How do You want me to love you, A Little bit more, Don’t make me wait,…Tại Lễ hội Vương quốc Anh, 911 hứa hẹn sẽ “đốt cháy” sân khấu với nhiều bản hit đình đám từng làm nên tên tuổi của nhóm như I Do, The day we find love, All I want is you...

scones.jpg
Bánh Scones nổi tiếng của xứ sở sương mù.

Ngoài ra, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam thông tin thêm, Lễ hội còn có chương trình trình diễn làm bánh Scones của Anh có sự tham gia trực tiếp của Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew. Đồng thời, lễ hội còn có các chương trình văn hóa, biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng, ban nhạc quân đội Anh và chương trình biểu diễn thời trang.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam kỳ vọng, Lễ hội Vương quốc Anh 2023 là dịp để kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị sâu sắc giữa hai nước trong nửa thế kỷ qua với nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Đây cũng là cơ hội để Vương quốc Anh và Việt Nam hướng tới tương lai với mối quan hệ đối tác ngày càng chặt chẽ hơn.

ae.png
Đội quân nhạc Hoàng gia Yeomanry, Vương quốc Anh biểu diễn bản nhạc Việt “Trống cơm” tại Hồ Hoàn Kiếm, tháng 6/2022.

“Hãy cùng chúng tôi thưởng thức ẩm thực Anh đặc sắc cùng bữa tiệc trà chiều. Cùng đó, lắc lư, nhún nhảy tận hưởng thế giới âm nhạc của xứ sở sương mù với những ca sĩ, nhóm nhạc và DJ trứ danh. Khám phá sự đa dạng của văn học và giáo dục Anh cùng các nhà xuất bản nổi tiếng và các trường đại học hàng đầu.

Đồng thời đắm chìm trong những hoạt động văn hoá, triển lãm, trình diễn thời trang làm thổn thức những trái tim yêu nghệ thuật và trải nghiệm không gian bóng đá sôi động dành cho dân mê thể thao cuồng nhiệt”, đại diện Ban tổ chức hé mở về các hoạt động tại Lễ hội./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội với nhiều hoạt động hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO