Hà Nội sắp có thêm trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát

Kim Thoa (T/h)| 12/02/2023 20:00

Đặc biệt, dự án Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát sẽ được nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết trên khu đất hơn 8 ha, đảm bảo đáp ứng nhu cầu tối thiểu khoảng 4.000 chỗ đỗ xe.

jjj.jpg
Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát là trung tâm thương mại thứ 3 của Aeon tại Hà Nội sau Aeon Mall Long Biên và Aeon Mall Hà Đông.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết bãi đỗ xe, trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát tại các phường Đại Kim và Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai.

Về ranh giới, phía bắc dự án giáp hồ Đầm Đỗi; phía nam giáp đường quy hoạch rộng 24m và tuyến monorail M2; phía đông giáp đường quy hoạch rộng 30m và khu đất quy hoạch ga Giáp Bát; phía tây giáp đường quy hoạch rộng 24m và khu đô thị Đại Kim - Định Công.

Khu đất nghiên cứu quy hoạch dự án khoảng hơn 8 ha, trong đó đất giao thông thành phố chiếm 1,97 ha và diện tích đất nghiên cứu là 6,06 ha.

Tại dự án này, thành phố yêu cầu xây dựng bãi đỗ xe ngầm và cao tầng trong khu đất, áp dụng công nghệ đỗ xe tự động đảm bảo đáp ứng nhu cầu tối thiểu khoảng 4.000 chỗ đỗ xe (ôtô, xe máy) phục vụ cộng đồng và khách vãng lai.

Đồng thời, nghiên cứu tổ chức không gian, thiết kế, đấu nối không gian ngầm dự án với khu vực xung quanh theo định hướng quy hoạch chung không gian ngầm đô thị trung tâm thành phố Hà Nội được duyệt.

Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát là trung tâm thương mại thứ 3 của Aeon tại Hà Nội sau Aeon Mall Long Biên và Aeon Mall Hà Đông. Aeon hiện có khoảng 200 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 6 trung tâm mua sắm và các siêu thị. Phần lớn siêu thị tập trung ở TP.HCM và Hà Nội. Được biết, Aeon sẽ chủ trương triển khai đầu tư 16 dự án tại Việt Nam đến năm 2025, trong đó tại Hà Nội sẽ có thêm 3-4 dự án.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hình ảnh người mẹ qua các tác phẩm trong sách giáo khoa Ngữ văn hiện nay
    Trong thơ ca Việt Nam, hình tượng người mẹ không chỉ mang ý nghĩa sinh thành, dưỡng dục mà còn là biểu tượng của sự hi sinh thầm lặng, lòng bao dung vô hạn và những giá trị văn hóa truyền thống bền vững.
  • “Hồn Việt” và “dặm đời” trong thơ Lê Cảnh Nhạc
    Nhà báo, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc từng đảm nhiệm chức Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dân số, Tổng biên tập báo Gia đình và Xã hội, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội. Anh đã in bốn tập truyện và truyện kí cùng nhiều tập thơ như: “Khúc giao mùa” (2005), “Không bao giờ trăng khuyết” (2010), “Khúc thiên thai” (2015), “Non nước đàn trời” (2015). Tập thơ thứ 5 của anh có tên là “Đi về phía mặt trời”, do cơ duyên mà đến tay tôi. Tôi đọc và không khỏi ngạc nhiên, khâm phục trước sức cảm, sức viết của anh. Nhan đề của tập thơ giàu tính biểu tượng, thể hiện khái quát nội hàm hướng về mặt trời, hướng về ánh sáng.
  • Hương hoa mùa xuân tụ trong chén trà
    Năm nay mọi thứ dường như trôi qua chậm hơn, Lập Xuân rồi mà vẫn cứ rét ngọt và nắng hanh hao mãi. Phải đến qua Nguyên tiêu mới thấy lác đác mưa phùn cùng gió nồm ẩm thổi vào Giêng hai Bắc bộ. Chiều nay trà thất của tôi đón khách quý từ phương xa ghé thăm.
  • Huyện Chương Mỹ: Chuyển đổi số, cải cách hành chính, Đề án 06 là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để phát triển
    Với quyết tâm cao, bám sát chủ đề công tác năm 2025 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 24-CT/TU của Thành ủy Hà Nội, Chỉ thị số 39-CT/HU của Huyện ủy, quý I năm 2025, huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) đã đạt được những kết quả nổi bật, trong đó có công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06.
  • "Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá"
    Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty TNHH TMDV Viên An Group (VAG), đơn vị độc quyền thương hiệu Yi He Tang tại Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố chính sách nhượng quyền Yi He Tang Việt Nam năm 2025 với chủ đề Nhượng quyền thông minh – Thành công bứt phá.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sắp có thêm trung tâm thương mại Aeon Mall Hoàng Mai Giáp Bát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO