Văn hóa - Xã hội

Hà Nội phát động chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2025

PV 15:53 15/03/2025

Ngày 14/3/2025, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15/3”. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2025 do UBND thành phố Hà Nội chủ trì.

ct-1.jpg
Hà Nội triển khai Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2025

Tiếp nối sự thành công của các năm qua, Sở Công Thương đã tham mưu UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 288/KH-UBND ngày 29/9/2024 triển khai Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng" năm 2025 trên địa bàn TP. Hà Nội, với thông điệp "Thông tin minh bạch-Tiêu dùng trách nhiệm" cùng nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Theo Sở Công Thương, năm 2024 đơn vị đã tiếp nhận và giải đáp 16.425 cuộc qua tổng đài 024.1081 về Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quyền lợi của người tiêu dùng, nghĩa vụ của doanh nghiệp…

Với thông điệp “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”, Chương trình năm nay có nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” năm 2025 của Thành phố Hà Nội có nhiều hoạt động nổi bật. Đó là, tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam-15/3” năm 2025 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên.

Tháng 5/2025, chương trình sẽ tổ chức Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”với quy mô: Khoảng 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,…

Cùng với đó là tổ chức “Tuần lễ tri ân vì người tiêu dùng” dự kiến vào Quý II/2025; đồng thời tổ chức tập huấn Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Ban tổ chức cho biết, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện truyền thông sẽ được tổ chức trong cả năm 2025.

Phát biểu tại Lễ phát động, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Võ Nguyên Phong khẳng định, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Việc đẩy mạnh triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hà Nội trong những năm qua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

"Tại Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hôm nay, TP. Hà Nội tiếp tục hưởng ứng chủ đề "Thông tin minh bạch-Tiêu dùng trách nhiệm" do Bộ Công Thương phát động nhằm thực hiện chỉ đạo của Ban Bí Thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; Chỉ đạo của Chính Phủ, Bộ Công Thương,… về phát triển kinh tế cũng như triển khai thực hiện Kế hoạch Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2025", ông Võ Nguyên Phong nhấn mạnh.

Để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, Sở Công Thương đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp cho người tiêu dùng về Luật bảo vệ Người tiêu dùng. Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch kích cầu của TP Hà Nội và tri ân người tiêu dùng.

Riêng các lực lượng chức năng, sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra (nhất là kinh doanh trên môi trường mạng), hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng, giải đáp kịp thời, chính xác các thắc mắc, hỏi đáp về quyền của người tiêu dùng.

Tại lễ phát động Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp bán lẻ ký kết cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bằng các giải pháp này, TP Hà Nội mong muốn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Con rối hát ngoài rừng xa”: Bước chuyển trong hành trình sáng tác của Khải Đơn
    Tác giả Khải Đơn từ lâu đã được biết đến như một cây bút sắc sảo trong địa hạt tản văn, ký và du ký với văn phong giàu chiều sâu nội tâm, sự cô đơn, bản dạng, ký ức và cảm thức di cư. Năm 2025, chị đánh dấu một bước chuyển mới táo bạo khi lần đầu tiên ra mắt độc giả ở thể loại truyện ngắn qua tác phẩm “Con rối hát ngoài rừng xa”. Sách vừa được Nhã Nam giới thiệu tới bạn đọc.
  • Giang Văn Minh và những giai thoại rạng danh xứ Đoài
    Nằm dưới chân núi Tổ, vùng đất cổ Đường Lâm, xứ Đoài không chỉ nổi tiếng là nơi sinh ra vua Phùng Hưng (cuối thế kỷ thứ VIII) và vua Ngô Quyền (thế kỷ thứ X) mà còn được biết đến là quê hương của Thám hoa Giang Văn Minh - một nhân vật lỗi lạc trong lịch sử ngoại giao của nước nhà, hồi cuối thế kỷ XVI - đầu thế kỷ XVII.
  • Người đi về phía biển
    Khi biển sinh ra, tôi chưa biết hát. Khi biển lớn lên, em chưa biết khóc. Khi biển mặn mòi, thì đã có những dấu chân đi về phía biển. Biển ở phía đường chân trời, một nơi tưởng chừng như chưa từng có sự nhọc nhằn, vất vả. Bởi chân trời luôn luôn là ước mơ.
  • Huyện Quốc Oai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
    Chiều 27/6, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quốc Oai long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
  • Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
    Chiều 27/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo công bố thông tin tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chủ trì họp báo thông tin nhanh về kỳ thi.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO