Hà  Nội: Người dân ùn ùn kéo vử quê, lực lượng chức năng xử­ lý nhiửu xe nhồi nhét, "chặt chém"

ĐĂNG CHUNG| 29/04/2017 13:23

NHN Online - Các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, CSGT, CSTT đã tiến hà nh kiểm tra tại các "điểm nóng", xử­ lý nhiửu trường hợp xe khách nhồi nhét, "chặt chém" khách...

Hôm nay 29/4 là  ngà y đầu tiên bước và o dịp nghỉ lễ 30/4 và  1/5, ngay từ sáng sớm tại các bến xe Mử¹ Аình, Giáp Bát, Nước Ngầm... lượng khách đổ vử quê, đi du lịch đã đông nghịt. Tình trạng một số nhà  xe lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp nà y đã tiến hà nh nhồi nhét, "chặt chém" khách với giá rất cao so với ngà y thường đã được hạn chế đáng kể do sự tuần tra, kiểm soát gắt gao của lực lượng chức năng.

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang ngồi

Khu vực bán vé xe tại bến xe Giáp Bát tuy rất đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, tranh già nh để mua vé. (Ảnh: Аăng Chung).

Tại khu vực bến xe Mử¹ Аình, lực lượng CSGT, CSKV, thanh tra giao thông, đã có mặt từ rất sớm để phân luồng, giải tửa ùn tắc giao thông giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi và  dễ dà ng hơn trong dịp nghỉ lễ. Trên đường Phạm Hùng khu vực trước cử­a Bến xe Mử¹ Аình và  khu vực ngã tư cầu vượt Mai Dịch là  những "điểm nóng" thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trong những dịp lễ, tết cũng đã được lực lượng chức năng có mặt điửu tiết không để xảy ra hiện tượng tắc đường, xe khách bắt khách dọc đường.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực đường Giải Phóng và  lối dẫn và o các Bến xe phía Nam (Bến xe Giáp Bát), bến xe Nước Ngầm là  những dòng người và  phương tiện dà y đặc nhưng hiện tượng ùn tắc kéo dà i, xung đột giao thông không xảy ra  lâu do sự phân luồng, hướng dẫn, điửu tiết của lực lượng CSGT, CSTT, TTGT...

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, đám đông và  ngoà i trời

Tại các điểm chử một số tuyến như Thanh Hóa, Nam Аịnh, Thái Bình, Ninh Bình... số lượng khách chử lên xe luôn đông nghịt. (Ảnh: Аăng Chung).

Tại khu vực cổng ra và o bến xe và  tại các điểm chử xe trong Bến xe Giáp Bát, dù lượng khách ra và o rất đông nhưng hiện tượng cò mồi, chèo kéo khách đã được kiểm soát và  xử­ lý rất nghiêm. Theo ông Nguyễn Tất Thà nh “ Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, trước đó BQL Bến xe đã có thông báo tất cả các trường hợp cò mồi, chèo kéo, tự ý nâng giá vé sẽ bị xử­ lý nghiêm theo quy định nên hiện tượng chèo kéo khách đã giảm đáng kể.

à”ng Lê Quang Vinh - Аội trưởng đội Thanh tra Giao thông quận Hoà ng Mai (Hà  Nội) cho biết, do xác định dịp nghỉ lễ 30/4 và  1/5 là  một trong những đợt mà  nhu cầu đi lại của người dân tăng cao đột biến so với ngà y thường nên ngay từ rất sớm, Аội TTGT quận Hoà ng Mai đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng khác như: CSGT, CSTT, CSKV, Công an Quận Hoà ng Mai, ban quản lý các bến xe... triển khai công tác kiểm tra, xử­ lý đảm bảo an toà n giao thông, an ninh trật tự cho người dân trong dịp nà y.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiửu người và  ngoà i trời

Ngay khu vực cổng ra và o bến xe Giáp Bát, lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát khu vực luôn túc trực để phân là n, phân luồng và  kiểm tra, kiểm soát tình trạng xe nhồi nhét khách. (Ảnh: Аăng Chung).

"Аể đảm bảo và  hạn chế thấp nhất tình trạng các nhà  xe nhồi nhét, chở quá số lượng quy định, thanh tra giao thông chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức kiểm tra, kiểm soát ngay từ đầu khi các xe xuất bến nhằm đảm bảo các xe chở đúng số người quy định. Nếu xe nà o chở quá tải sẽ yêu cầu hạ tải mới cho xuất bến. Trường hợp nà o cố tình vi phạm chúng tôi sẽ lập biên bản xử­ lý theo đúng quy định" - ông Lê Quang Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, qua kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện và  lập biên bản xử­ lý nhiửu trường hợp nhà  xe có hiện tượng nhồi nhét, bắt khách không đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, TTGT cũng bố trí, cắt cử­ quân số phối hợp với các lực lượng khác túc trực tại các "điểm nóng" dễ xảy ra ùn tắc nhất như cử­a ra và o hai bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm, các nút giao Kim Аồng - Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng... để điểu tiết, phân là n, phân luồng nhằm đảm bảo sự thông suốt trong dịp nghỉ lễ nà y.

Tại khu vực bến xe Gia Lâm, Thượng tá Nguyễn Аức Chung - Аội CSGT số 5 cho biết đã cắt cử­ cán bộ, chiến sử¹ túc trực tuần tra, kiểm soát phân luồng, phân là n, điửu tiết giảm áp lực giao thông đồng thời kiểm tra, xử­ lý nghiêm đối với tình trạng nhà  xe dừng đỗ sai quy định, đón trả khách dọc đường.

Trong quý 1 năm 2017, Аội CSGT số 5 cũng đã tiến hà nh kiểm tra, xử­ lý đối với 9.235 trường hợp vi phạm; phạt tiửn hơn 1,8 tỷ đồng; tạm giữ giấy tử 1.311 trường hợp; tước 110 bộ giấy phép lái xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Người dân ùn ùn kéo vử quê, lực lượng chức năng xử­ lý nhiửu xe nhồi nhét, "chặt chém"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO