Hà  Nội: Lử­a cao 20m thiêu trụi kho hà ng điện lạnh ngà n m2

VNN| 29/05/2009 08:07

Tối 28/5, đám cháy lớn với cột lử­a bốc cao gần 20m đã thiêu rụi gần như hoà n toà n một kho hà ng điện lạnh rộng cả ngà n m2.

Аám cháy xảy ra và o khoảng 18h40, tại kho hà ng rộng hà ng ngà n m2 chứa nhiửu máy lạnh, ti vi. Kho hà ng nà y nằm trong một Xí nghiệp thuỷ sản trên đường Nguửµ Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà  Nội.

Аám cháy bắt đầu từ một gian hà ng phía bắc rồi lan vử phía nam của nhà  kho. Qua những chiếc cử­a sổ ở độ cao khoảng 5m so với mặt đất, có thể thấy lử­a đử rực cả gian nhà  rộng hà ng trăm mét, y hệt một lò luyện kim cỡ lớn.

Аến khoảng 20h cùng ngà y, ngọn lử­a bốc cao lên đến 20m. Lử­a có mà u xanh lét, bốc cao hơn nóc kho chứa hà ng khoảng 10m, bằng những ngôi nhà  5 tầng xung quanh.

Nhà  kho như một lò luyện kim

Từng cuộn khói có bán kính hà ng chục mét lan rộng vử phía bắc, phủ trắng những toà  nhà  cao tầng khu đô thị Trung Hoà  - Nhân Chính cách đám cháy gần 500m.

Những con đường và o cổng nhà  máy bị lực lượng công an phong toả, chỉ dà nh cho xe cứu hoả.

Dù đứng ở tầng 4 của một toà  nhà  cách tường rà o của nhà  kho và i chục mét, nhưng phóng viên vẫn cảm nhận được sức nóng hừng hực, mùi khét lẹt của ngọn lử­a, kèm theo đó là  những tia lử­a nổ nổ lép bép.

Bà  Nguyễn Thị Kim Môn, Trưởng Ban mặt trận khu dân cư Cơ yếu cho biết: Аây vốn là  nhà  kho của Xí nghiệp đông lạnh thuỷ sản, nằm giữa tổ 5 và  tổ 6 khu Cơ yếu, phường Nhân Chính. Nhưng khu nhà  kho đã được một người khác thuê lại là m kho chứa hà ng điện tử­, điện lạnh.

Lử­a rực cả một khu rộng lớn

Khi đám cháy mới xảy ra, bà  Môn đã dẫn đường cho xe cứu hoả và o một con ngõ để tiếp cận trực tiếp phía sau kho hà ng, nơi cháy dữ dội nhất, nhưng vì tổ trưởng tổ dân phố đi vắng, cầm theo chìa khoá của cổng chính và o khu dân cư nên xe cứu hoả đà nh quay ra, chỉ có thể tiếp cận kho hà ng qua một cổng khác của xí nghiệp.

Vì thế, dù có đến 3 xe cứu hoả nhưng sau 2 giử đồng hồ, lực lượng chữa cháy vẫn không khống chế được vụ hoả hoạn. Tất cả những nỗ lực của lực lượng cứu hoả là  chỉ giúp khoanh vùng đám cháy không lan rộng thêm, chứ không thể dập tắt lử­a cứu kho hà ng.

Аến 21h, ngọn lử­a vẫn bốc cao cả chục mét. 

Lúc bắt đầu cháy

Trong nhà  thì đử rực, trên trời thì sáng xanh

Аứng từ khu đô thị Trung Hoà  nhìn sang vẫn có thể thấy

 những ngọn lử­a xanh, lử­a và ng từ đám cháy.

Mặc dù đám cháy rất lớn, nhưng hiện vẫn chưa có thiệt hại nà o vử người.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Lử­a cao 20m thiêu trụi kho hà ng điện lạnh ngà n m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO