Hà  Nội: Lễ hội vật truyửn thống xã Hồng Hà  hứa hẹn nhiửu trận đấu hay, gay cấn

Đăng Chung - Tuyển Thủy| 21/01/2017 13:40

NHN Online - Sáng ngà y 21/1, tại hội trường UBND xã Hồng Hà , huyện Аan Phượng, TP. Hà  Nội đã tiến hà nh họp báo vử việc tổ chức Giải vật truyửn thống lần thứ IX năm 2017. Tham dự hội nghị có đông đảo lãnh đạo huyện Аạn Phượng, xã Hồng Hà  cũng đại diện các cơ quan ban ngà nh đoà n thể.

Nhằm duy trì hoạt động thể dục thể thao truyửn thống võ vật quê hương, tăng cường thi đua rèn luyện sức khửe, ý trí, lòng dũng cảm, thông minh của các đô vật, hòa chung không khí rèn luyện thể dục thể thao của thủ đô.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người

Quang cảnh buổi họp báo, (ảnh: Аăng Chung).

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Аình Аà , chủ tịch UBND xã Hồng Hà  cho biết, Аể chuẩn bị cho giải đấu, ngay từ trong năm các đô vật đã tích cực tập luyện để đạt được thể lực tốt nhất. Theo thông lệ hà ng năm có tới 150 đến 200 vận động viên vử tham dự, để phục vụ cho giải đấu.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bộ vét

à”ng Nguyễn Аình Đà  - Chủ tịch UBND xã Hồng Hà  phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: Аăng Chung).

Giải đấu quy tụ rất nhiửu vận động viên ở mọi hạng cân, đặc biệt, năm nay giải đấu còn thu hút cả các vận động viên nữ, cùng các đại kiện tướng đã từng đoạt giải ở các năm trước vử tham dự... hứa hẹn sẽ đem đến cho giải đấu những kèo vật đẹp mắt

Là  một môn thể thao có truyửn thống lâu đời tại địa phương, Từ năm 1960 các giải vật được gắn kết ở lễ hội đầu xuân với giải thưởng chỉ là  giải nhử nhưng mang lại ý nghĩa vử tinh thần, từ đó duy trì và  phát triển môn vật truyửn thông đến nay.

Trải qua 60 năm, trên sới vật xã Hồng Hà  đã diễn ra rất nhiửu giải đấu mang tầm quốc gia cũng như quốc tế với đông đảo các đô vật trong và  ngoà i nước ngoà i tham dự. Nhiửu đô vật nổi tiếng trong và  ngoà i nước như đô vật Phạm Như Thái, Phạm Văn Tứ, Nghuyễn Hữu Kết, Phạm Ngọc Quế... cũng trưởng thà nh từ sới vật Hồng Hà , rất nhiửu đại kiện tướng đã đem vinh quang vử cho quê hương.

Lễ hội vật lớn nhất Hà  Nội hứa hẹn quy tụ nhiửu đô vật tên tuổi

Hội vật thu hút sự tham gia của nhiửu đô vật khắp các tỉnh thà nh lân cận. Ảnh: Internet.

Theo ban tổ chức,  giải vật sẽ có hai hệ thống giải, một là  cho thiếu niên dưới 15 tuổi, một cho thanh niên tranh tà i, với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 100 triệu đồng.

Giải đấu dự kiến khai mạc và o ngà y mùng 4 tết âm lịch và  kết thúc và o ngà y kết thúc và o ngà y mùng 8 hoặc mùng 9 tết à‚m lịch, tùy số lượng người đăng ký tham gia.

Аây là  dịp để các đô vật có cơ hội cọ sát thi đấu cũng như nâng cao tinh thần thượng võ, sức khửe, tinh thần...Аể từ đó đóng góp và o phong trà o vật võ của quê hương, sản sinh ra những vận động viên tiửm năng của quốc gia, cũng như bảo tồn và  phát triển truyửn thống văn hóa, thúc đẩy phong trà o thể dục thể thao ngà y một lên cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
  • Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội
    Tiếp nối những kỷ lục “cháy hàng” của khu vực phía Tây Hà Nội, tòa TC3 - The Canopy Harmony (Vinhomes Smart City) chỉ sau 24 giờ ra mắt đã bán hết 75% quỹ căn, cho thấy khả năng hấp thụ cực lớn của thị trường cũng như sức hút của các dòng sản phẩm đẳng cấp thương hiệu Vinhomes.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Lễ hội vật truyửn thống xã Hồng Hà  hứa hẹn nhiửu trận đấu hay, gay cấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO