Chuyển động Hà Nội

Hà Nội: Hơn 2 nghìn việc làm, học nghề có thu nhập cao dành cho người lao động

Kim Thoa (T/h) 14:43 27/03/2023

Hơn 2.700 việc làm đã được tạo ra tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm huyện Thanh Oai (Hà Nội) vào sáng ngày 26/3. Hàng trăm lao động đã tìm được việc làm ngay trong ngày hội này với mức thu nhập cao nhất tới 25 triệu đồng/tháng.

base64-1679888445609548262461.png
Đại biểu ấn nút khai mạc phiên giao dịch việc làm huyện Thanh Oai (Hà Nội). Ảnh: TTDVVL Hà Nội

Sáng 26/3, Sở LĐTBXH Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Thanh Oai tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2023. Phiên giao dịch tổ chức tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. Đáng chú ý, có đến 2.760 chỉ tiêu việc làm từ 55 doanh nghiệp tham gia hoạt động này.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng chiếm tỉ lệ lớn nhất, chiếm 37,7%, dành cho các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… Còn lại là các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng, dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Đặc biệt, để nâng cao hơn chất lượng của các Phiên giao dịch việc làm, Trung tâm sẽ phối hợp với phòng LĐTBXH huyện Thanh Oai tuyên truyền thông tin cho học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận. Thực hiện khảo sát nhu cầu tìm việc làm cho gần 900 người lao động và nhu cầu tuyển dụng, sử dụng người lao động của các doanh nghiệp trước khi diễn ra phiên giao dịch.

Trước đó, ngày 25/3, Sở LĐTB&XH Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn chia sẻ, quận Hoàn Kiếm có dân số trên 200.000 người, số người trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 75% và trên 80% người lao động đã qua đào tạo. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng, luôn được các cấp Đảng, chính quyền quan tâm.

Mỗi năm đã có trên 8.000 người lao động của quận Hoàn Kiếm được tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch với các ngành nghề: Bán hàng, kinh doanh hàng ăn, giải khát, kế toán, tài chính, thời trang, thương mại, kỹ thuật… Học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn được tư vấn, học một số nghề phù hợp với sở trường bản thân, xã hội đang cần. Những kết quả đó đã góp phần nâng cao và ổn định đời sống Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội…

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động TBXH Hà Nội cho biết, kinh tế - xã hội TP Hà Nội đã dần phục hồi tích cực. Về lĩnh vực lao động việc làm, tính đến hết tháng 2, thành phố đã giải quyết việc làm cho 27.900 lao động, đạt 17,2% kế hoạch năm, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, nhiều DN vẫn gặp khó khăn nên việc giải quyết việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng. Một số DN vẫn đang gặp khó khăn về đơn hàng nên việc tuyển dụng lao động, giải quyết việc làm cho người lao động có những khó khăn nhất định.

“Sở đã thực hiện nhiều giải pháp, kể cả tổ chức các phiên giao dịch việc làm online, kết nối với các tỉnh như Thái Nguyên, Bắc Kạn, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang. Tới đây, Sở tiếp tục tổ chức các phiên việc làm như vậy, và đa dạng hóa các phiên việc làm tại các quận, huyện, thị xã để tăng cơ hội giải quyết việc làm cho người lao động”, ông Nam cho biết.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 2 nghìn việc làm, học nghề có thu nhập cao dành cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO