Hà ng vạn người đổ vử khai hội chùa Hương 2017

ĐĂNG CHUNG| 02/02/2017 16:42

NHN Online - Аúng 9h sáng nay 02/2, (tức mùng 6 Tết Аinh Dậu), Lễ hội Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mử¹ Аức, Hà  Nội) đã chính thức khai hội.

Image may contain: 1 person, on stage

Аúng 9h sáng ngà y 02/2 (tức mùng 6 Tết Аinh Dậu) khai hội chùa Hương chính thức diễn ra.

Lễ hội Chùa Hương là  một trong nhưng lễ hội lớn nhất tại miửn Bắc được tổ chức từ ngà y mùng 6 tháng giêng tới tháng 3 âm lịch hà ng năm. Аây được xem là  lễ hội dà i nhất trong năm. Và o dịp lễ hội sẽ thu hút đông đảo du khách thập phương, cũng như du khách Quốc tế vử với miửn đất phật nô nức trẩy hội chùa Hương.

Image may contain: 1 person, standing

à”ng Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mử¹ Аức  - Trưởng ban Tổ chức lễ hội phát biểu tại buổi lễ .

à”ng Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mử¹ Аức, Trưởng ban Tổ chức lễ hội chùa Hương cho rằng để lễ hội chùa Hương được thà nh công, ngoà i sự nỗ lực của các cấp chính quyửn, BTC, lực lượng chức năng thì cần phải có sự hợp tác tích cực từ phía du khách tham gia trẩy hội. "Từ ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự nơi công cộng đến chấp hà nh các quy định của BTC đưa ra như không đốt và ng mã trong di tích, không tà n phá cảnh quan, không vứt rác thải bừa bãi của du khách là  rất quan trọng góp phần thà nh công của lễ hội" - ông Nguyễn Văn Hậu chia sẻ.

Image may contain: 1 person, outdoor

Hà ng vạn du khách đến dự lễ khai hội chùa Hương sáng nay (02/2).

Ngay trong ngà y khai hội, đã có hà ng vạn lượt khách đổ vử chùa Hương tham quan, trẩy hội. Аược biết, sẽ có 5.000 người phục vụ cho Lễ hội chùa Hương 2017 nhằm đảm bảo lễ hội diễn ra an toà n, trật tự cũng như tạo điửu kiện thuận tiện nhất cho du khách tham quan, vãn cảnh chùa.

Ngoà i sự chuẩn bị vử nhân sự, phía BTC Lễ hội chùa Hương cũng cho biết có nhiửu điểm mới trong Lễ hội chùa Hương 2017. Theo đó, các nhà  vệ sinh của Lễ hội chùa Hường 2017 (tại tuyến Thiên Trù “ Hương Tích, cáp treo, khu vực các Аửn các chùa) sẽ hoà n toà n phục vụ miễn phí khách tham quan. Các tuyến khác như: Long Vân, Tuyết Sơn, Thanh Sơn giao UBND xã Hương Sơn và  các nhà  chùa có trách nhiệm quản lý phục vụ khách.

Image may contain: 1 person, smiling, crowd and outdoor

Nhiửu người chen chân hứng giọt nước trong động Hương Tích.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toà n cho khách tham quan, Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 sẽ không cho phép bất cứ một thuyửn, đò nà o hoạt động nếu không trang bị các phao cứu sinh. 

Với chủ đử Lễ hội Kỷ cương “ Văn minh du lịch, Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2017 đặt mục tiêu tổ chức lễ hội tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả. Ngoà i ra, ban tổ chức cũng xử­ lý nghiêm các hà nh vi tiêu cực, tăng giá, ép giá, đeo bám du khách, ăn xin, trộm cắp, đảm bảo an ninh, trật tự, chấm dứt dịch vụ đổi tiửn lẻ, nạn bói toán, mê tín dị đoan, cử bạc dưới mọi hình thức.

Image may contain: 7 people, crowd, mountain and outdoor

Hà ng chục nghìn du khách đổ vử quần thể di tích thắng cảnh chùa Hương (Mử¹ Аức, Hà  Nội) trong ngà y khai hội.

Khu danh thắng chùa Hương, thuộc xã Hương Sơn, Mử¹ Аức, Hà  Nội. Chùa Hương hay Hương Sơn là  một quần thể văn hóa - tôn giáo Việt Nam, gồm hà ng chục ngôi chùa thử Phật, và i ngôi đửn thử thần, các ngôi đình, thử tín ngườ¡ng nông nghiệp. Lễ hội chùa Hương diễn ra từ mùng 6 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch hằng năm, đây là  một trong những lễ hội lớn nhất Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Hà ng vạn người đổ vử khai hội chùa Hương 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO