Hạ Là o, Malaysia đấu chung kết với U-23 Việt Nam

VNN| 14/12/2009 22:25

Thi đấu không thật sự nhỉnh hơn đội chủ nhà , song U-23 Malaysia vẫn vượt U-23 Là o trong trận bán kết 2 với tỷ số 3-1 để gặp lại thầy trò HLV Calisto trong trận tranh HCV và o ngà y 17/12 tới.

Xét vử đẳng cấp thì U-23 Là o chưa bao giử được xếp ngang hà ng với U-23 Malaysia. Nhưng ở SEA Games 25 nà y, mọi thứ đã khác, các học trò HLV Alfred Riedl đã đưa người hâm mộ từ bất ngử nà y đến bất ngử khác khi vượt qua vòng bảng.

Аây là  lần đầu tiên sau 40, bóng đá Là o lại có mặt ở một trận bán kết của một kử³ SEA Games. Аược chơi trên sân nhà , cùng với sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, các học trò của HLV Alfred Riedl rất quyết tâm trước U-23 Malaysia.

Còn đối với Malaysia, các học trò của HLV Rajagopal hẳn cũng chưa thể nà o quên ký ức buồn khi các đà n anh của mình bị АT Là o vượt qua trong trận đấu có tính chất quyết định cho việc già nh tấm vé và o bán kết SEA Games 19 (1997). Qua đó, АT Là o gián tiếp giúp cho АTVN vượt qua vòng đấu bảng.

U-23 Malaysia (xanh) sẽ tái đấu với U-23 VN trong trận chung kết.

Chính vì vậy, U-23 Là o đã bước và o trận bán kết nà y với tâm lý hết sức tự tin và  thoải mái bất chấp đối thủ được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, chính các cầu thủ U-23 Malaysia mới là  những người có được những cơ hội nguy hiểm trước. Ngay phút thứ 10, Norshahrul có pha đi bóng và o trung lộ rồi tung cú sút từ cự ly hơn 20m rất nguy hiểm khiến cho thủ môn Souvanpheng phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá được.

Chỉ 4 phút sau đó, thế cân bằng của trận đấu đã được phá vỡ. Xuất phát từ pha căng ngang từ bên cánh phải của Gurusamy, tiửn vệ cánh trái Baddrol Bakhtiar tung cú volley hết sức đẹp mắt hạ gục thủ môn Souvanpheng đưa U-23 Malaysia vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai bên chơi ăn miếng trả miếng và  hầu như không có pha bóng nà o đáng kể được tạo ra.

Bước sang hiệp hai, U-23 Là o đã thể hiện một bộ mặt hoà n toà n khác so với hiệp thi đấu thứ nhất khi cầm bóng nhiửu hơn và  tạo được một sức ép đáng kể vử phía khung thà nh của đối phương.

Phút 65, tiửn vệ Kanlaya có pha sút xa rất đẹp mắt vử phía khung thà nh của đội khách. Аáng tiếc, thủ môn Hyrulnizam đã chơi quá xuất sắc trong tình huống cản phá của mình.

Dẫu vậy, số đông khán giả có mặt trên SVА QG Là o cũng chỉ phải đợi đến phút 74 để ăn mừng bà n thắng của đội nhà .

Sau khi đi bóng từ bên cánh trái, từ khoảng cách khoảng 27m, tiửn vệ trung tâm Kanlaya đã tung cú sút rất căng hạ gục thủ môn Hyrulnizam và  đưa trận đấu vử vạch xuất phát.

Sau khi có được bà n thắng, các học trò của HLV Alfred Riedl vẫn tạo được một thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Có điửu, những chân sút của U-23 Là o lại không thể khoan thủng được hà ng phòng ngự của Malaysia với số ít những cơ hội được tạo ra.

Trong khi đó, các học trò của HLV Rajagopal lại rất nguy hiểm với những pha lên bóng của mình. Chỉ 4 phút sau khi bị gỡ hòa, U-23 Malaysia đã lại vượt lên dẫn trước vẫn do công của Bakhtiar.

Sau cú lốp bóng dội xà  ngang của Kunalan bên cánh phải, Bakhtiar đã hoà n tất cú đúp của riêng mình với cú dứt điểm nhanh như cắt ngay ở cự ly gần buộc thủ môn Souvanpheng phải và o lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Trước khi trận đấu kết thúc được 5 phút, lưới của U-23 Là o đã phải rung lên lần thứ 3 sau pha dứt điểm ở cự ly gần của Safiq Rahim.

Khoảng thời gian ít ửi còn lại, không đủ để U-23 Là o ghi thêm bà n thắng. Dẫu vậy, với việc lọt và o top 4 đội mạnh nhất của SEA Games 25 cũng là  một thà nh công ngoà i mong đợi của người dân của xứ sở Triệu Voi.

Thua trận đáng tiếc, các cầu thủ U-23 Là o sẽ gặp lại U-23 Singapore để tranh HCА. Còn thầy trò HLV Rajagopal sẽ tái đấu với U-23 VN trong trận chung kết sẽ diễn ra và o ngà y 17/12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hạ Là o, Malaysia đấu chung kết với U-23 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO