Guus Hiddink và  thử­ thách mang tên Chelsea

News.zing| 12/02/2009 11:51

Guuds Hiddink đã nhận lời trục vớt con tà u đang chìm Chelsea trong khoảng thời gian từ giử tới cuối mùa giải, nhưng trước mắt vị chiến lược gia nà y là  cả một núi khó khăn cần vượt qua.

Guus Hiddink là  một bậc thầy tạo ra những kử³ tích, dù đội bóng ông nắm trong tay không phải là  thuộc dạng "hà ng khủng". Những chiến tích của những đội bóng tầm trung như Hà n Quốc (tại World Cup 2002), Australia (tại World Cup 2006) và  Nga (tại Euro 2008) giúp Hiddink có đủ bằng cấp để qua "cử­a sát hạch đầu và o" của Chelsea.

Tà i năng và  uy tín Hiddink có thừa, nhưng khả năng thà nh công của vị chiến lược gia nà y vẫn bị đặt một dấu hửi lớn, bởi có quá nhiửu thách thức đang chử đợi vị chiến lược gia người Hà  Lan tại Stamford Bridge.

Bất đồng nội bộ của Chelsea

Аến Stamford Bridge và o thời điểm nà y, nhiệm vụ đầu tiên mà  Guus Hiddink phải giải quyết là  những lộn xộn trong phòng thay đồ của Chelsea. Chelsea là  một tập thể nhiửu "sao" với cá tính mạnh, và  đương nhiên ai cũng muốn thể hiện vị thế của mình, nên chuyện bất ổn là  khó tránh khửi. Trước đây, Chelsea có trợ lý Steve Clarke chuyên thực hiện nhiệm vụ giữ cho mối quan hệ giữa các cầu thủ, haygiữa cầu thủ với HLV được êm đẹp, nhưng kể từ khi vị trợ lý nà y chuyển sang West Ham, nội tình The Blues trở lên tan đà n xẻ nghé.

Ngà y hôm qua, chính đội trưởng Terry đã lên tiếng tiết lộ rằng một số cầu thủ Chelsea đã lập ra kế hoạch tạo phản, và  trực tiếp gọi điện cho ông chủ Abramovich để khéo léo tống cổ HLV Scolari khửi Stamford Bridge. Riêng việc nà y cũng đủ thấy những mối quan hệ trong phòng thay đồ của Chelsea rối rắm đến cỡ nà o.

Hiddink sẽ giúp nội bộ Chelsea đoà n kết trở lại?

Hiddink nổi tiếng là  người biết cách già nh được sự ủng hộ của các học trò. Dẫn dắt bất cứ đội bóng nà o, vị chiến lược gia người Hà  Lan cũng luôn gắn bó với các cầu thủ không chỉ như một người thầy mà  còn như một người cha. à”ng luôn nỗ lực tối đa để là m gương cho học trò noi theo. Hi vọng tính cách nà y sẽ giúp Hiddink thuần phục được những ngôi sao đầy cá tính của The Blues.

Ngọn núi Champions League

Bị Manchester United bử lại phía sau với 7 điểm ít hơn (dù Chelsea đã đá nhiửu hơn 1 trận), cơ hội để The Blues già nh ngai và ng Premier League đã trở nên mong manh. Có lẽ Hiddink sẽ thực tế hơn và  dồn trọng tâm chính và o đấu trường Champions League. Không nói ra nhưng rõ rà ng ông chủ Abramovich đang kử³ vọng tà i cầm quân của vị chiến lược gia người Hà  Lan sẽ giúp Chelsea thà nh ông vua của châu à‚u.

Mourinho đã từng giúp Chelsea già nh hai chức vô địch Premier League liên tiếp, nhưng cuối cùng vẫn bị sa thải do không thể chinh phục ngai và ng Champions League. A. Grant cũng đưa Chelsea già nh vị trí á quân ở cả Premier League và  Champions League nhưng cũng bị bạn thân Abramovich tống cổ ra đường. Аiửu đó cho thấy vị tỷ phú người Nga đánh giá cao sân chơi châu lục như thế nà o.

Guus sẽ đáp ứng được sự kử³ vọng của Abramovich?

Abramovich chi 2,5 triệu bảng (theo thông tin của The Sun) cho 4 tháng cầm quân tạm thời của Hiddink không phải để vị chiến lược gia nà y vử nhì hay tay trắng. Không nói ra nhưng ai cũng hiểu, nhiệm vụ tối mật mà  ngà i tỷ phú người Nga ngầm giao cho Hiddink chính là  chinh phục ngai và ng châu à‚u.

Tìm kiếm lối chơi hoa mử¹

Mourinho giúp Chelsea đăng quang sau 50 năm chử đợi bằng lối chơi chặt chẽ, kỷ luật. Trong tính toán của Mourinho, luôn phải lo không để đối phương chọc thủng lưới trước khi tính tới chuyện ghi bà n. Nhưng với Abramovich thì chiến thắng là  chưa đủ, ông muốn đội bóng mà  ông đã đầu tư hơn 600 triệu bảng phải đăng quang bằng lối chơi hoa mử¹ đẹp mắt.

Scolari “ một sản phẩm của bóng đá Nam Mử¹ đậm chất kử¹ thuật được đưa vử Stamford Bridge với hi vọng sẽ tạo ra nét chơi quyến rũ cho The Blues. Thế nhưng chỉ sau hơn 7 tháng cầm quân, vị chiến lược gia người Brazil đã phải ra đi.

Hiddink đến từ nửn bóng đá Hà  Lan, có một lối chơi tấn công đẹp mắt không kém các đội bóng Nam Mử¹. Và  mùa hè vừa qua vị chiến lược gia nà y cũng đưa Nga bất ngử và o tới bán kết Euro 2008 bằng một lối chơi tấn công rực lử­a.

Chứng kiến lối chơi tấn công của Nga tại Euro 2008, Abramovich hà i lòng ra mặt, và  hắn vị tỷ phú người Nga hi vọng Hiddink sẽ truyửn lối chơi đó cho Chelsea.

Аược mệnh danh là  "phù thủy" nên người hâm mộ đang rất háo hức chử đợi xem Hiddink sẽ "hóa phép" thế nà o để những khó khăn tan biến, và  giúp The Blues trở lại với quử¹ đạo thà nh công. Abramovich đặt niửm tin và o Hiddink nhưng niửm tin nà y có được đặt đúng chỗ hay không thì còn phải chử câu trả lời của thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Guus Hiddink và  thử­ thách mang tên Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO