Góc nhìn văn hóa - Số 8

PV| 23/12/2022 20:00

NHN – Cầu Long Biên được xem là “chứng nhân” quan trọng gắn bó với những thăng trầm và nhiều sự kiện đáng nhớ của Hà Nội. Trải qua hơn 100 năm lịch sử, cầu Long Biên vẫn hiên ngang giữa đất trời và trở thành một biểu tượng vô cùng ý nghĩa đối với người dân Thủ đô. Trong chuyên mục văn hóa xưa và này, mời quý vị cùng nhìn lại vẻ đẹp một thời hào hùng của cây cầu đặc biệt này.

Bài liên quan
  • Góc nhìn văn hóa - Số 7
    NHN – Được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt, Văn Miếu Quốc Tử Giám được biết đến là quần thể di tích trường đại học đầu tiên của nước ta. Đây không chỉ là di tích lịch sử văn hóa mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành. Trong chuyên mục văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng khám phá địa điểm di tích văn hóa nổi tiếng này.
(0) Bình luận
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • [Video] Ký ức hào hùng ngày độc lập dân tộc
    Cách đây 79 năm ngày 19/8/1945, Cách mạng tháng Tám thành công đã đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam như một mốc son chói lọi, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc, gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Từ đây, nhân dân ta thoát khỏi xiềng xích nô lệ của thực dân phong kiến, trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Từ thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám, ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do, dân chủ.
  • [Video] Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II
    Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã chính thức phát động Cuộc thi Thử thách Khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII.
  • [Video] Ẩm thực Thăng Long - Hà Nội: Tiềm năng lớn phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô
    Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 - chủ đề “Thức quà Hà Nội”, diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 25/8 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, với nhiều không gian, hoạt động hấp dẫn. Đặc biệt, Lễ hội giới thiệu nhiều món ngon của vùng đất Thăng Long - Hà Nội tới du khách, qua đó khai phá tiềm năng ẩm thực Thủ đô để phát triển du lịch, đồng thời cụ thể hóa nhiệm vụ, mục tiêu về phát triển công nghiệp văn hoá trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
  • [Video] Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Quảng bá, kích cầu du lịch Thủ đô
    Thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội”. Đây là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia – Điện Biên năm 2024. Lễ khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 diễn ra tối 23/8 tại Không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thu hút đông đảo ngườ
  • [Video] Quảng bá, giới thiệu về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến tại thành phố Hồ Chí Minh
    Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), "Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh" được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu những đặc trưng của văn hoá, di sản văn hoá tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, con người Hà Nội thanh lịch văn minh, Thủ đô Hà Nội thành phố vì hoà bình, thành phố sáng tạo...
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn văn hóa - Số 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO