Gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống Tết Trung thu
Ngày 8/8, Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.
Cùng hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong 3 năm.
Khuôn khổ của hợp tác này nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung Thu và Tết Nguyên Đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Tại buổi lễ, Phó Giám Đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Bùi Kỳ Đà cho biết, những đóng góp tích cực của công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong việc gìn giữ các giá trị văn hóa trong các dịp lễ hội truyền thống của dân tộc và tin tưởng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.
Ngoài ra, ông Bùi Kỳ Đà đánh giá cao ý tưởng “Một ngày trung thu sum vầy" của công ty và ủng hộ quyết định của công ty cho nhân viên nghỉ ngày Trung thu để sum họp bên gia đình.”
Buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực chung của Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Mondelez Kinh Đô Việt Nam, hướng đến bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.
Trong mùa Trung thu 2024, Mondelez Kinh Đô mang đến chiến dịch truyền thông với thông điệp: “Trọn một ngày sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng", tiếp tục cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày lễ Trung thu để sum họp bên gia đình, tận hưởng trọn vẹn ngày lễ truyền thống./.