Văn hóa - Xã hội

Gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống Tết Trung thu

Thế Trang 08/08/2024 19:53

Ngày 8/8, Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.

Cùng hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong 3 năm.

Khuôn khổ của hợp tác này nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung Thu và Tết Nguyên Đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

d647ac88c1ec65b23cfd.jpg
Phó Giám Đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Bùi Kỳ Đà phát biểu.

Tại buổi lễ, Phó Giám Đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Bùi Kỳ Đà cho biết, những đóng góp tích cực của công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong việc gìn giữ các giá trị văn hóa trong các dịp lễ hội truyền thống của dân tộc và tin tưởng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Ngoài ra, ông Bùi Kỳ Đà đánh giá cao ý tưởng “Một ngày trung thu sum vầy" của công ty và ủng hộ quyết định của công ty cho nhân viên nghỉ ngày Trung thu để sum họp bên gia đình.”

ab941b5b763fd2618b2e.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực chung của Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Mondelez Kinh Đô Việt Nam, hướng đến bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản quý báu này cho thế hệ mai sau.

Trong mùa Trung thu 2024, Mondelez Kinh Đô mang đến chiến dịch truyền thông với thông điệp: “Trọn một ngày sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng", tiếp tục cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày lễ Trung thu để sum họp bên gia đình, tận hưởng trọn vẹn ngày lễ truyền thống./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người anh hùng dẫn đầu đoàn quân tiến vào giải phóng Thủ đô
    Mùa thu tháng Mười này, quân và dân ta long trọng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Giữa những ngày vui lịch sử, chúng ta lại nhớ đến hình ảnh hào hùng của đoàn quân chiến thắng tiến vào 5 cửa ô tiếp quản Thủ đô Hà Nội trong rừng cờ hoa, cùng niềm vui hân hoan của hàng vạn người dân. Chỉ huy dẫn đầu đoàn quân là Anh hùng Nguyễn Quốc Trị. Ông là tấm gương sáng không chỉ cho các chiến sĩ bộ đội lúc bấy giờ, mà còn cả cho thế hệ mai sau.
  • Học sinh huyện Mê Linh hào hứng với các tác phẩm văn học được sân khấu hóa
    Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Tiền Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) được thưởng thức 2 tác phẩm kịch là "Sự tích cây nêu ngày Tết" và "Mồ Côi xử kiện" do các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng và biểu diễn.
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Lệnh báo động lũ trên sông Cầu vào đêm 9/9/2024
    Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Hà Nội ban hành Lệnh Báo động Lũ ngay trong đêm 9/9/2024.
  • Tàu Hà Nội - Lào Cai tạm dừng do nước sông dâng cao
    Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), mực nước sông Hồng tại khu vực tỉnh Yên Bái dâng cao, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tiếp tục ngừng chạy hai đôi tàu khách SP3, SP4 vào ngày 9 - 10/9, có hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai.
Đừng bỏ lỡ
Gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO