Muộn giử là m, mệt mửi, bẩn thỉu vì khói xe, bụi đất... là những gì mà người dân Hà Nội đang phải chịu đựng khi tham gia giao thông. Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GT - VT Hà Nội, cho rằng lượng người tham gia giao thông đông, các phương tiện chở hà ng (đà o, quất, cây cảnh...) cồng kửnh tăng đột biến và cơ sở hạ tầng còn yếu là nguyên nhân chính khiến nhiửu tuyến đường ùn tắc.
5 km đi hết... 2 giử
Từ nhà đến cơ quan trên đường Tôn Đức Thắng chỉ khoảng 5 km nhưng hơn một tuần nay, chị Nguyễn Thị Trang (phường Trung Tự, quận Đống Đa) đễn chỗ là m và o lúc 8 - 8h30 dù đã dậy sớm hơn thường lệ. Có hôm tôi phải mất gần 2 giử mới tới được cơ quan, chị than.
Anh Nguyễn Tuấn Nam là m việc tại một công ty phần mửm trên đường Láng Hạ cho biết, ngoà i ùn tắc, tuyến Giảng Võ - Láng Hạ thường xuyên diễn ra cảnh mạnh ai nấy đi. Đường đông, các phương tiện đi lại lộn xộn là nguyên nhân chính khiến tôi thường xuyên bị muộn giử đi là m, anh Nam nói.
Mới 6h nhưng sáng 5/2, cả 6 là n xe chính và 2 là n đường ưu tiên cho xe buýt trên đường Nguyễn Trãi đã chật cứng phương tiện. Đến khoảng 8h, trên tuyến đường nà y đã không còn chỗ trống do có hà ng nghìn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng bước, nhiửu xe chen nhau lên vỉa hè để tìm lối thoát.
Trên đường Nguyễn Chí Thanh, diễn ra tình trạng tương tự. Không chịu được tiếng ồn động cơ và bụi khói xe, chị Nguyễn Minh Trâm, nhân viên Công ty truyửn thông An Thịnh, tạt xe và o quán nước chử đường thông mới đến cơ quan. Tôi bị tắc trên đường Nguyễn Chí Thanh gần một giử, đi đến đây thì không thể di chuyển nổi, chị ngao ngán nói.
Ghi nhận của Đất Việt, ùn tắc diễn ra trên hầu hết tuyến phố lớn như Tôn Đức Thắng, Trường Chinh, Xuân Thủy, Phan Đình Phùng, Phố Huế, Khâm Thiên, Kim Mã - Nguyễn Thái Học, Láng Hạ - Giảng Võ, Đê La Thà nh... và nhiửu tuyến đã phân luồng như Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Tây Sơn - Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương -Láng Hạ...
Thêm 500 học viên cảnh sát, đường vẫn tắc
Giữa tháng 1, liên ngà nh Sở GT - VT và Công an Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo giao thông dịp Tết Canh Dần như cấm xe tải trên 50 tuyến phố nội đô bắt đầu từ đường và nh đai 2 trở và o, phân luồng từ xa để hạn chế xe tải và o thà nh phố, điửu chỉnh nhiửu nút đèn tín hiệu, lập thêm chốt trực, giải quyết triệt để tình trạng vi phạm giao thông, dừng đỗ phương tiện không đúng quy định...
Đặc biệt, từ ngà y 26/1, được sự chấp thuận của Công an thà nh phố, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội được tăng cường 500 học viên cảnh sát để đảm bảo giao thông cho các tuyến đường. Tuy nhiên, giao thông trên nhiửu tuyến đường vẫn ùn tắc, rối loạn.
Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội, cho biết: tuy hưởng ứng tích cực nhưng do còn là sinh viên nên 500 học viên cảnh sát chỉ đóng vai trò hỗ trợ, nhiệm vụ đảm bảo giao thông, xử lý vi phạm vẫn do chiến sĩ các đội cảnh sát giao thông thực hiện là chính.