Giao hữu trước mùa giải: Arsenal & Man City cùng chiến thắng

Hải Nam| 22/07/2009 09:51

(NHN) Cùng ra sân và  thất vọng trong những trận giao hữu mở mà n. Arsenal & Man City đã cùng nhau biết chiến thắng khi Các pháo thủ "vùi dập" CLB Columbia (áo) với tỉ số 7-1. Trong khi đó Man "xanh" cũng vượt qua Kaizers Chief 1-0.

Sau trận ra quân khởi đầu mùa giải mới không mấy thà nh công, khi để đội bóng không mấy tên tuổi là  Barnet cầm chân với tỷ số 2-2. HLV Wenger cùng các học trò rất muốn lấy lại hình ảnh của mình trong mắt các CАV trong chuyến du đấu tập huấn thứ hai kể từ đầu mùa khi gặp SC Columbia.

Trước một đội bóng không có cầu thủ chuyên nghiệp nà o, các học trò của  HLV Wenger đã nhập cuộc rất tự tin khi liên tục dồn ép lên khung thà nh đối phương. Tuy nhiên, đội chủ nhà  SC Columbia mới là  những người có bà n thắng mở tỷ số trước. Từ đường chuyửn vử của Silvestre, thủ thà nh Almunia xử­ lý lóng ngóng khiến bóng và o chân Lehner bay thẳng và o lưới.

Tình huống "ngớ ngẩn" của Almunia dẫn đến bà n mở tỷ số cho SC Columbia.

Sau bà n thua, lòng tự trọng của một đội bóng danh giá bậc nhất nước Anh bị tổn thương khiến Arsenal bùng dậy ngay sau đó. Thủ môn Almunia phát bóng,  Diaby nhận bóng rồi đột phá bên góc phải trước khi căng ngang khung thà nh để Bendtner đệm lòng chính xác cân bằng tỷ số trận đấu.

Phút 39, từ đường chuyửn của đồng đội, Ramsey dẫn bóng một nhịp trước khi tung ra cú sút quyết đoán giúp Arsenal vươn lên dẫn trước 2-1. Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc Bendtner nhận đường chuyửn của Arshavin và  ghi bà n, tỷ số là  3-1 cho Arsenal.

Sang hiệp 2, HLV Wenger có một loạt sự thay đổi vử mặt nhân sự, trong đó có sự phục vụ của tay săn bà n chủ lực Robin van Persie. Không là m cho người thầy của mình thất vọng, tiửn đạo nà y đã lập một cú đúp trước khi Ramsey & Gallas ghi bà n ấn định chiến thắng hoà nh tráng 7-1 cho Arsenal.

Cũng có chiến thắng như các pháo thủ là  một đội bóng Anh khác. Man City sau trận thua tủi hổ trước Orlando Pirates cách đây ít ngà y, các học trò HLV Mark Hughes đã có trận đấu thứ hai tại Nam Phi trước đội bóng Kaizers Chief.

Man City (áo xanh) đã có trận thắng đầu tiên cho mùa giải mới.

Mặc dù vẫn thiếu những tân binh chất lượng như Santa Cruz, Tevez và  Adebayor, nhưng Man City vẫn có sự phục vụ của tuyển thủ trẻ người Anh - Gareth Barry. Chính anh là  người giúp hà ng tiửn vệ của Man "xanh" chơi lấn lướt ở những phút đầu của trận đấu.

Với quyết tâm và  sự vượt trội hơn hẳn, Man City đã tạo ra liên tiếp những tình huống nguy hiểm vử phía khung thà nh Khune. Аầu tiên là  cú đánh đầu chệch cột của hậu vệ trẻ McGivern, tiếp theo đó là  pha kết thúc cận thà nh của Ireland, nhưng thủ môn Khune đã xuất sắc cản phá.

Vẫn là  đội nắm giữ thế trận, cuối cùng những nỗ lực của các học trò HLV Mark Hughes cũng được đửn đáp ở những phút bù giử của hiệp 1. Kevin Etuhu thoát xuống dũng mãnh bên cánh phải rồi căng ngang như đặt để Ireland đệm bóng chính xác mở tỷ số cho Man City.

Những phút thi đấu của hiệp 2 đã không giúp Kaizers Chief có được bà n san bằng tỷ số và  CLB của Nam Phi đà nh chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu. Với chiến thắng nà y, đội bóng của HLV Mark Hughes đã già nh quyửn và o đá trận chung kết Vodacome Challenge.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Giao hữu trước mùa giải: Arsenal & Man City cùng chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO