Giáo Hoà ng chúc mừng Giáng sinh bằng 65 ngôn ngữ

ĐVO| 26/12/2012 13:19

Giáo Hoà ng Benedict XVI ngà y 25/12 đã gử­i Thông điệp Giáng sinh (The Urbi et Orbi) tới toà n thế giới và  kết thúc bằng lời chúc mừng với 65 thứ tiếng khác nhau.

123

Giáo Hoà ng Benedict XVI


The Urbi et Orbi có nghĩa là  gử­i thà nh phố và  toà n thế giới đã trở thà nh thông lệ đối với Lễ Giáng sinh của những người công giáo La Mã.

Thông điệp của Giáo Hoà ng năm nay tập trung và  các điểm nóng trên toà n thế giới, đặc biệt là  Syria. Trong bà i phát biểu, Giáo Hoà ng nói: Chúa sẽ mang mùa xuân hòa bình đến với nhân dân Syria, đất nước đang bị tà n phá và  chia cắt bởi xung đột.

Phát biểu tại Quảng trường Thánh Peter, Giáo Hoà ng đã kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột tại Syria tham gia đối thoại. Giáo Hoà ng nói: Tôi kêu gọi chấm dứt đổ máu và  tạo điửu kiện thuận lợi để cứu trợ cho những người tị nạn và  mất nhà  cử­a. Giáo Hoà ng cũng kêu gọi mọi người hãy tin tưởng và o hòa bình.

Các nguồn tin phương Tây cho biết cuộc xung đột bùng phát tại Syria từ đầu năm 2011 tới nà y đã khiến ít nhất 40.000 người thiệt mạng.

Ngoà i vấn đử Syria, Giáo Hoà ng còn cầu nguyện cho sự hà i hòa ở Nigeria, nơi xảy ra nhiửu vụ khủng bố man rợ nhằm và o người công giáo.

Giáo Hoà ng cũng hối thúc các nhà  lãnh đạo mới của Trung Quốc góp phần tạo ra một xã hội anh em. Theo phóng viên David Willey của hãng BBC có mặt tại La Mã thì đây là  lần đầu tiên Giáo Hoà ng đử cập tới lãnh đạo Trung Quốc trong thông điệp của mình.

Giáo Hoà ng cũng cầu nguyện cho các nạn nhân của bão Washi ở Philippines, kêu gọi hòa giải giữa người Israel và  người Palestine, cũng như ở Nam Sudan.

Kết thúc Thông điệp, Giáo Hoà ng Benedict XVI đã gử­i lời chúc mừng Giáng sinh tới toà n thế giới bằng 65 thứ tiếng khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Giáo Hoà ng chúc mừng Giáng sinh bằng 65 ngôn ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO