Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt bị tạm dừng công tác

Vnexpress.net| 24/03/2014 09:51

(NHN) Bộ Giao thông Vận tải đã ra quyết định tạm dừng công việc đối với Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt để giải trình, cung cấp tư liệu, phục vụ công tác điửu tra nghi án nhận hối lộ 80 triệu yen.

Bộ GTVT tạm đình chỉ hoạt động giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt 15 ngà y để điửu tra, ngoà i ra các dự án đường sắt cũng sẽ bị tạm dừng để kiểm tra. Ảnh: Bá Аô

Bộ GTVT tạm đình chỉ hoạt động giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt 15 ngà y để điửu tra, ngoà i ra các dự án đường sắt cũng sẽ bị tạm dừng để kiểm tra. Ảnh: Bá Аô

Chiửu 23/3, tại cuộc họp với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Аinh La Thăng, liên quan đến nghi án một nhà  thầu tư vấn Nhật Bản đã hối lộ cán bộ đường sắt Việt Nam khoảng 16 tỷ đồng, ông Trần Ngọc Thà nh, Chủ tịch Tổng công ty Аường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị đã yêu cầu các cán bộ liên quan giải trình.

Trước mắt, đơn vị sẽ tạm dừng công việc đối với Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Văn Hiếu. Việc đình chỉ thực hiện trong vòng 15 ngà y để ông nà y tập trung thời gian giải trình, cung cấp tư liệu điửu tra. Ngoà i ra, đơn vị cũng sẽ thà nh lập đoà n kiểm tra, do Tổng giám đốc chỉ đạo để rà  soát toà n bộ thủ tục liên quan dự án. 

"Chúng tôi sẽ kiểm tra nghiêm túc. Tất cả cán bộ liên quan đửu phải giải trình", người đứng đầu Tổng công ty Аường sắt Việt Nam nói.

Trong cuộc họp chiửu, vị giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt đương nhiệm và  một số cán bộ liên quan đã phát biểu, cam kết thời gian qua không nhận một khoản tiửn nà o từ phía nhà  thầu Nhật Bản. Tương tự, ông Trần Văn Lục, nguyên giám đốc Ban Quản lý dự án Аường sắt cũng khẳng định không nhận hối lộ.

Sau khi nghe báo cáo của các thà nh viên Ban quản lý dự án đường sắt và  người đứng đầu ngà nh đường sắt Việt Nam, Bộ trưởng Аinh La Thăng đánh giá, trước hết, thông tin vử việc hối lộ mà  báo chí Nhật đưa rất nghiêm trọng, cần phải là m rõ để có báo cáo kịp thời Thủ tướng trong thời gian sớm nhất.

à”ng Thăng cũng cho biết, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với JICA và  Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để phối hợp chia sẻ, là m rõ thông tin trên. Trong ngà y 24/3, Bộ Giao thông Vận tải sẽ có báo cáo gử­i Thủ tướng , Bộ Công an, Ban Nội chính Trung ương, Thanh tra Chính phủ.

"Yêu cầu tất cả cán bộ liên quan tạm dừng công việc để viết giải trình, và  cam kết vử chuyện có hay không nhận hối lộ, kể cả người đã chuyển công tác hoặc đã nghỉ hưu cũng phải giải trình. Nếu phát hiện cán bộ tham nhũng, tiêu cực như báo Nhật đã thông tin, sẽ xử­ lý nghiêm minh, bất kể người đó là  ai", Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Ngay trong ngà y 23/3, Bộ Giao thông Vận tải lập đoà n thanh tra, để thanh tra tất cả dự án có nhà  thầu JTC đã tham gia, dừng việc giải ngân và  rà  soát các thủ tục giải ngân số tiửn còn lại, dừng đà m phán giai đoạn 2A (đoạn Giáp Bát đến Ngọc Hồi) của dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà  Nội (tuyến số 1).

Trước đó, và o ngà y 21/3, nhiửu tử báo Nhật đồng loạt đưa tin vử việc Chủ tịch Công ty tư vấn đường sắt JTC của Nhật khai đã hối lộ một quan chức Việt Nam 80 triệu yen (16 tỷ đồng) để đổi lấy việc trúng thầu dự án ODA. Trước cơ quan điửu tra của Nhật, ông nà y đã khai các chi tiết như đưa tiửn cho ai, đưa bao nhiêu, và o những thời điểm nà o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt bị tạm dừng công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO