Văn hóa - Xã hội

Giải thi đấu Teqball thế giới 2024: Lần đầu tiên Việt Nam đại diện khu vực châu Á đăng cai tổ chức

Hải Đô 15:41 07/06/2024

Chính thức diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/6, Giải thi đấu quốc tế Teqball 2024 - TeqBall World Series hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều hấp dẫn bởi môn thể thao khá mới mẻ này tại TP biển Quy Nhơn (Bình Định).

05binh-dinh-11-1730-17175771353971060829540.jpg
Teqball là môn thể thao được chơi trên một bàn cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và sử dụng trái bóng trong môn bóng đá để đưa qua lại giữa 2 bên.

Sáng ngày 6/6 hơn 100 vận động viên đến từ 52 quốc gia trên thế giới bắt đầu tranh tài Giải Teqball Thế giới 2024 do Việt Nam đăng cai tổ chức, diễn ra ở bãi biển Quy Nhơn (khu vực Quảng trường Chiến Thắng, TP. Quy Nhơn, Bình Định).

Theo UBND tỉnh Bình Định, Giải thi đấu quốc tế Teqball 2024 - TeqBall World Series do Liên đoàn thể thao quốc tế FITEQ - Công ty TNHH đầu tư thể thao Sài Gòn phối hợp cùng UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức.

Đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực châu Á. Giải đấu là hoạt động thể thao mang tầm cỡ quốc tế với mục tiêu phát triển bộ môn thể thao Teqball tại Việt Nam. Đồng thời thu hút những người hâm mộ thể thao, khách du lịch trong và ngoài nước, nhằm giới thiệu và nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, thành phố Quy Nhơn nói riêng, góp phần khẳng định và nâng cao vị thế cho nền thể dục thể thao Việt Nam. Việc kết hợp giữa các hoạt động du lịch cùng với các giải thi đấu thể thao sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho khách du lịch trong và ngoài nước. Du khách còn có cơ hội được tham gia thử thách và rèn luyện thể chất.

Theo kế hoạch, Giải thi đấu Teqball thế giới 2024 được tổ chức tại bãi biển Tượng đài Chiến Thắng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với sự tham gia thi đấu của 115 vận động viên, đến từ 52 quốc gia trên thế giới dựa trên việc đăng kí tham gia thi đấu tại website chính thức của Liên đoàn quốc tế FITEQ. Giải đấu bao gồm 124 trận đấu vòng loại diễn ra từ ngày 6-8/06. Trong đó, ngày 06/06/2024: diễn ra 40 trận đấu đôi nam nữ; ngày 07/06/2024: diễn ra 48 trận đấu đơn nam; ngày 08/06/2024: diễn ra 36 trận đấu đôi nam.

Trận chung kết và trao giải các nội dung thi đấu sẽ diễn ra từ lúc 16h00 ngày 9/06/2024 tại bãi biển Tượng đài Chiến Thắng, TP Quy Nhơn./.

Teqball là môn thể thao kết hợp với các yếu tố của bóng đá và bóng bàn. Trận đấu Teqball được chơi trên một bàn cong, người chơi có thể dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng (trừ tay). Bên nào đạt tới điểm thứ 20 trước là thắng. Mục tiêu là ghi điểm và làm sao để quả bóng không chạm đất.

Teqball có thể chơi đơn (1 đấu 1) hoặc chơi đôi (2 đấu 2). Đặc biệt, Teqball không phân biệt nam, nữ trong các trận đấu.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • IFC đầu tư vào trái phiếu xanh lam đầu tiên của Việt Nam do SeABank phát hành nhằm thúc đẩy tài chính khí hậu
    Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ cung cấp gói tài trợ 150 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB). Gói tài trợ của IFC bao gồm khoản đầu tư vào trái phiếu xanh lam đầu tiên ở Việt Nam và trái phiếu xanh lá đầu tiên do một ngân hàng thương mại tư nhân trong nước phát hành.
  • Hội phụ nữ huyện Mê Linh tiếp tục hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
    Tính đến hết tháng 6 năm 2024, các cấp Hội phụ nữ huyện Mê Linh, Hà Nội đã kết nối và tặng trên 700 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.
Đừng bỏ lỡ
Giải thi đấu Teqball thế giới 2024: Lần đầu tiên Việt Nam đại diện khu vực châu Á đăng cai tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO