Giải bóng đá Bundesliga lập kỷ lục người xem mới tại Đức

Theo Hà Nội Mới| 19/05/2020 12:41

ác trận đấu không có khán giả của giải bóng đá Bundesliga đã thu hút hơn 6 triệu người xem truyền hình kể từ khi đá lại vào ngày 16-5.

Giải bóng đá Bundesliga lập kỷ lục người xem mới tại Đức

Có 2,45 triệu người theo dõi Konferenz - gói xem trực tiếp 5 trận đấu vào chiều thứ bảy của giải Bundesliga. (Nguồn: latimes.com)

Kết quả nghiên cứu được công bố trên trang DWDL.de ngày 17-5 cho thấy, giải bóng đá Bundesliga thi đấu trở lại đã giúp hãng truyền hình Sky lập kỷ lục mới tại Đức. Theo đó, các trận đấu không có khán giả của Bundesliga đã thu hút hơn 6 triệu người xem truyền hình kể từ khi đá lại vào ngày 16-5.

Ngoài ra, hãng Sky cho biết, có 2,45 triệu người theo dõi "Konferenz" - gói xem trực tiếp 5 trận đấu vào chiều thứ bảy của giải Bundesliga.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 nên khán giả chưa được phép vào sân, hãng Sky quyết định miễn phí gói "Konferenz" để hỗ trợ người hâm mộ. Khi các trận đấu đá lại, thị phần trong mảng truyền hình trả phí của Sky tại Đức đã tăng lên mức 27,4%, trong khi thị phần ở kênh miễn phí là 18,2%.

Trong khi đó, người phát ngôn của Ban điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp của Đức (DFL) cho biết, các trận đấu của Bundesliga cuối tuần qua đã được phát trên hơn 70 đài truyền hình.

Hiện nay, Đức là quốc gia đầu tiên có giải bóng đá được tổ chức trở lại sau những tháng ngày phải tạm hoãn vì dịch Covid-19. Tới nay, Bỉ, Hà Lan và Pháp đã tuyên bố hoãn mùa giải năm nay. Trong khi, Italia, Tây Ban Nha và Anh đang nghiên cứu các khả năng tổ chức tiếp mùa bóng.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến tranh cãi, từ cả giới cầu thủ lẫn cổ động viên, cho rằng, các hãng truyền hình đang gây sức ép để buộc các giải đấu đá tiếp, đe dọa an toàn sức khỏe của các cầu thủ để đổi lấy những lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Độc đáo cây Thị hơn 600 tuổi giữa làng cổ Phước Tích, thân rỗng được ví như “hang động”
    Cây thị hơn 600 tuổi ở làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) độc đáo với hệ thống “thạch nhũ” đẹp từ dưới gốc lên ngọn và rỗng thân giống như “hang động”. Trong chiến tranh không ít chiến sĩ cách mạng đã chui vào trong cây ẩn nấp, trốn thoát sự truy lùng của địch.
  • 17 ấn phẩm nhắc nhớ về một thời hoa lửa Điện Biên
    Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 ấn phẩm thuộc nhiều thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
  • Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
    Vừa qua, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI),đại diện các Bộ ban ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
  • Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy
    Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng đá Bundesliga lập kỷ lục người xem mới tại Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO