Sự kiện & Bình luận

Giải Báo chí Diên Hồng: Chấm sơ khảo ngày 10/5, trao giải vào 10/6

Quỳnh Phạm 13:26 09/05/2023

Ban tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và HĐND (Giải Diên Hồng) sẽ thực hiện vòng chấm sơ khảo từ ngày 10/5/2023, sau đó chấm vòng chung khảo và trao giải vào 10/6.

Giải Diên Hồng là giải báo chí lớn về đề tài dân cử, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm báo, cũng như cử tri cả nước, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, được phát động trên phạm vi cả nước. Theo kế hoạch, Lễ trao Giải Diên Hồng được tổ chức vào ngày 9/6 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

dienhong1.jpg
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Diên Hồng Lê Quốc Minh phát biểu tại phiên họp lần thứ nhất, ngày 8/5. (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội).

Liên quan đến Giải Diên Hồng, Hội đồng chấm Giải vừa tổ chức phiên họp lần thứ nhất. Tại phiên họp, Hội đồng chấm Giải cho biết từ ngày phát động (27/12/2022) đến hết ngày 30/4/2023, Ban tổ chức đã nhận được hơn 3.000 tác phẩm báo chí dự thi.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội đồng chung khảo Giải Diên Hồng cho biết, ngày 10/5 vòng chấm sơ khảo giải sẽ bắt đầu, sau đó sẽ chấm chung khảo.

Theo nhà báo Lê Quốc Minh, thời gian chấm giải còn lại rất ngắn, trong khi số lượng tác phẩm dự thi rất lớn, đòi hỏi các thành viên Hội đồng chấm giải dành thời gian tham gia tích cực cho công tác chấm, sàng lọc những tác phẩm có chất lượng, giá trị và có tính đặc thù. Nhà báo Lê Quốc Minh tin tưởng, công tác chấm Giải Diên Hồng sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được những tác phẩm có nội dung xuất sắc.

Giải Diên Hồng là giải thưởng báo chí toàn quốc hằng năm do Văn phòng Quốc hội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Giải Diên Hồng được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Quốc hội và HĐND theo Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội Khóa XV thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Quốc hội, cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất; vai trò của HĐND, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

0609blc-9-.jpg
Đại biểu Quốc hội trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí bên hành lang Nhà Quốc hội. (Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội).

Việc tổ chức Giải Diên Hồng sẽ góp phần tạo động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội và HĐND; góp phần nâng cao chất lượng và số lượng các tác phẩm báo chí về Quốc hội và HĐND.

Đồng thời động viên, khuyến khích phóng viên các cơ quan báo chí ở trung ương và địa phương tích cực tham gia tuyên truyền về hoạt động, kết quả hoạt động của cơ quan dân cử, nhất là hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đại biểu Quốc hội; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Nhân dân tới diễn đàn Quốc hội và HĐND; đồng thời, ghi nhận và tôn vinh những tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài cơ quan dân cử và đại biểu dân cử.

Theo Thể lệ, giải thưởng được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc các thể loại báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử, ảnh báo chí với số lượng: 01 Giải Đặc biệt; 06 Giải A, 12 Giải B, 16 Giải C, 30 Giải Khuyến khích. Đối với tập thể, Ban Tổ chức sẽ trao Giải Xuất sắc cho 05 cơ quan báo chí tiêu biểu, mỗi giải 10 triệu đồng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Người đẹp 9X Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024
    Người đẹp Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 (Mrs Earth Vietnam 2024).
  • Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội
    Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Ocop vào các chuỗi siêu thị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
Giải Báo chí Diên Hồng: Chấm sơ khảo ngày 10/5, trao giải vào 10/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO