Giá và ng lên cao nhất trong lịch sử­

Vnexpress| 16/05/2009 14:04

Giá mua và o - bán ra và ng miếng tại các cử­a hà ng và ng bạc đạt trung bình 20,05 - 20,12 triệu đồng mỗi lượng, mức cao nhất từ trước đến nay. Nhiửu người dân mang và ng đi bán ngay từ đầu buổi sáng.

Sau một ngà y án binh bất động, giá mua và o và ng miếng SJC niêm yết tăng 30.000 đồng trong sáng nay, đạt 20,05 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, giá bán ra tăng 50.000 đồng, lên 20,11 triệu đồng một lượng. Tại Hà  Nội, giá niêm yết phổ biến tại các cử­a hà ng, đại lý SJC là  20,03 - 20,13 triệu đồng mỗi lượng (mua và o - bán ra).

Giá mua và o - bán ra và ng miếng PNJ của Công ty và ng bạc đá quý Phú Nhuận tăng lần lượt 50.000 - 60.000 đồng so với chiửu qua, đạt 20,05 - 20,11 triệu đồng. Bảo Tín Minh Châu (Hà  Nội) niêm yết giá bán ra và ng miếng Rồng Và ng Thăng Long tăng 60.000 đồng, lên 20,12 triệu đồng một lượng. Giá mua và o đạt 20,05 triệu đồng, tăng 40.000 đồng so với hôm qua.

à”ng Nguyễn Thanh Trúc, Tổng giám đốc Công ty và ng Agribank cho biết, giá mua và o, bán ra tại các cử­a hà ng đã lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Ngay từ đầu buổi sáng, hà ng dà i người dân đã đến các cử­a hà ng và ng bạc để bán và ng. Nhân viên cử­a hà ng Bảo Tín Minh Châu tại Hà  Nội cho biết, đang là m việc liên tục để đáp ứng số lượng khách lớn ngay từ đầu ngà y. Diễn biến nà y sẽ còn tiếp tục trong hai ngà y cuối tuần khi giá có thể chưa điửu chỉnh giảm khi thị trường thế giới tạm nghỉ.

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ đợt tăng hôm 13/5 vừa rồi, các cử­a hà ng cho rằng cơn sốt bán và ng sẽ không ồ ạt như hôm 21/3. Các chuyên gia nhận định, người dân còn nắm giữ rất nhiửu và ng, nhưng một phần lớn trong số đó nắm giữ và ng như là  một phương thức bảo lưu giá trị, thay vì mua bán.

Trong khi đó, giới buôn bán và ng vật chất chưa có lợi nhiửu khi giá chỉ tăng dè dặt trung bình 40.000 đồng sáng nay. Nhất là  với những ai mua với giá trung bình 20,03 trong tuần nà y, hầu như họ không có lời nếu đem và ng đi bán.

Giá và ng thế giới tăng đạt đỉnh trong ngà y 15/5 và o giữa phiên giao dịch tại New York, đạt gần 934 USD mỗi ounce. Và ng giảm nhiệt và o cuối phiên và  chốt giá cuối tuần tại 930,9 USD mỗi ounce. Quy ra tiửn Việt theo tỷ giá của Ngân hà ng Ngoại thương, và ng thế giới tăng hơn 100.000 đồng so với đầu giử sáng qua. Hiện mỗi lượng và ng thế giới đạt 20,06 triệu đồng, cao hơn giá mua và o của các cử­a hà ng trung bình 10.000 đồng.

Và ng tăng giá phiên cuối tuần do lo ngại lạm phát gia tăng. Khi đồng tiửn mất giá, giới đầu tư tìm đến và ng như là  một kênh đầu tư an toà n. Hôm qua, Mử¹ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng, không tính thực phẩm và  năng lượng, tăng 0,3% trong tháng 4/2009. Con số cao hơn dự đoán nà y khiến giới đầu tư lo lắng, mặc dù chỉ số lạm phát vẫn đang bình ổn. Trong và i tháng trở lại đây, mối lo lạm phát là  yếu tố chính thúc giục các nhà  đầu tư đi mua và ng dự trữ.

Chỉ số Standard & Poor's 500 quay đầu giảm 5% trong tuần nà y khi các nhà  đầu tư cho rằng đà  phục hồi của chứng khoán vượt nhanh hơn tăng trưởng lợi nhuận và  tăng trưởng kinh tế. Trước đó, chỉ số S&P 500 đã tăng gấp 8 lần chỉ trong vòng 9 tuần lễ do thị trường phấn chấn với dự đoán suy thoái đã chạm đáy.

Hôm qua, Trung Quốc tuyên bố nước nà y sẽ tăng tỷ lệ và ng trong kho dự trữ ngoại tệ từ 1,6% lên 3% trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, tin tức nà y không có tác động gì lên giá và ng thế giới . Tháng trước, nước nà y cũng hé lộ thông tin cho thấy họ đã bí mật tăng lượng và ng dự trữ trong kho lên 1.054 tấn và  trở thà nh kho và ng lớn thứ tư thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giá và ng lên cao nhất trong lịch sử­
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO