Gia Lai: Giám đốc Kho bạc huyện Chư Păh

Tôn Bảo| 19/03/2016 13:15

NHN Online - Аược cho gọi và o phòng riêng của giám đốc để trao đổi công việc, trong lúc tranh luận, ông Аoà n Minh Phượng “ Kế toán viên bất ngử bị ông Аỗ Ngọc Thanh- Giám đốc Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh tỉnh Gia Lai, xông tới bóp cổ ngay trong phòng là m việc của vị giám đốc nà y.

Bóp cổ nhân viên ngay tại phòng là m việc

Khoảng 8 giử 30 phút ngà y 16 tháng 3 năm 2016, ông Аoà n Minh Phượng (SN 1965) - Kế toán viên Kho bạc nhà  nước Chư Păh (KBNN), đang là m việc tại phòng Kế toán thì bà  Nguyễn Trương Thị Ngọc Duyên gọi ông và o phòng ông Аỗ Ngọc Thanh, Giám đốc kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh để giải quyết đơn khiếu nại và  đánh giá phân loại công chức năm 2015.

Kho bạc Nhà  Nước huyện Chư Pă.

Khi và o phòng là m việc, Giám đốc Thanh đưa cho ông Phượng một xấp biên bản được photo lại nội dung của buổi họp. Tuy nhiên, nội dung của những bản photo có nhiửu nội dung không đúng sự thật nên ông Phượng yêu cầu được đối chiếu với biên bản gốc. Như thể hiện quyửn lực của mình, ông Аỗ Ngọc Thanh lớn tiếng quát nạt: Mà y đừng lắm trò nha!.

Bồi thêm lời giám đốc, bà  Nguyễn Trương Thị Ngọc Duyên tiếp lời thách thức: Nếu chú cần thì đi giám định xem có sử­a chữa hay không?.

Dù chỉ cần nhìn ông Phượng đã phát hiện nhiửu điểm sai với bản gốc và  chỉ rõ thì bà  Duyên phân trần: ...Sai là  do trong khi đọc biên bản nên cháu..gạch...

Thấy không tin tưởng cần phải xem xét kử¹ lại ông Phượng  nói Tôi giữ bản gốc để vử xem lại  bà  Duyên liửn kêu lên, à”ng Phượng lấy bản gốc... kìa anh Thanh! gần như ngay lập tức ông Thanh lao tới bóp cổ ông Phượng đồng thời bà  Duyên cũng xông và o giúp sức cùng ông Thanh giật lại biên bản gốc trong người ông Phượng.

Sự việc chỉ được lắng xuống khi cán bộ, nhân viên trong cơ quan nghe tiếng kêu cứu của ông Phượng chạy và o can ngăn...

Biên bản xem xét dấu vết của CA huyện Chư Pă đối với ông Phượng sau khi bị ông Thanh bóp cổ.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, chiửu ngà y 17/3, nhóm PV báo Người Hà  Nội đã đến liên hệ là m việc với Ban Giám đốc (BGА) kho bạc huyện Chư Păh vử thông tin vụ việc nhưng không có bất kì một lãnh đạo nà o trong BGА kho bạc ở cơ quan. Trong khi phòng là m việc của ông giám đốc Thanh được  mở toang nhưng không có vị nà y trong phòng. Pv điện thoại nhưng vị giám đốc không bắt máy, nhắn tin cũng được hồi âm.

Trao đổi với  phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Thanh, Chánh văn phòng UBND huyện Chư Păh cho biết: Sáng ngà y 17/3, ông có nghe dư luận xôn xao vử vụ việc ông Аỗ Ngọc Thanh, Giám đốc kho bạc nhà  nước huyện bóp cổ nhân viên. Nhưng đến giử, văn phòng chưa hử nhận được bất kì đơn, thư nà o vử vụ việc gử­i lên UBND huyện. Trước vụ việc trên, cũng đã báo cáo lên Chủ tịch UBND huyện để có chỉ đạo kịp thời.

Cạnh tranh vị trí trù dập nhân viên?     

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Аoà n Minh Phượng sinh năm 1965, trước đây đảm nhiệm chức vụ, Trưởng phòng Hà nh chính tổng hợp KBNN huyện. là  cán bộ được quy hoạch lên là m lãnh đạo KBNN huyện Chư Păh giai đoạn 2015-2020, đã được Kho bạc Nhà  nước tỉnh Gia Lai phê duyệt.

Nhưng từ khi, ông Аỗ Ngọc Thanh được điửu chuyển vử là m Giám đốc Kho bạc nhà  nước huyện Chư Păh, được khoảng 1 năm trở lại đây và  cũng từ đó đến giử, không hiểu lý do, nguyên nhân gì mà  giữa vị giám đốc mới nà y với ông Phượng luôn có nhiửu mâu thuẫn, cũng từ đó sự công bằng, dân chủ trong công việc của ông Phượng ở cơ quan đửu bị ông thanh áp đặt một cách máy móc có chủ ý. Cụ thể, thể hiện qua việc bổ nhiệm lại chức danh cho ông Phượng khi ông hết nhiệm kử³ Trưởng phòng Hà nh chính tổng hợp.

Trong quá trình bổ nhiệm lại chức danh đối với ông Phượng, lãnh đạo KBNN huyện nà y đã tiến hà nh bổ nhiệm sai, không đúng với quy trình, Quy định 1835 và  2252 của Bộ Tà i chính.

Sau khi bị miễn nhiệm trái với các quy định của pháp luật, ông Phượng liên tục bị lãnh đạo KBNN trù dập, xếp loại công chức năm 2015 Hoà n thà nh nhiệm vụ nhưng hạn chế vử năng lực và  kết quả phân loại Аảng viên năm 2015 là  không hoà n thà nh nhiệm vụ và  có những lời nói nặng nử.

Vì vậy, ông Phượng đã là m đơn khiếu nại vử các vấn đử trên. 15h30 ngà y 15/3, KBNN huyện Chư Păh tiến hà nh gặp gỡ, trao đổi để đi đến thống nhất nội dung khiếu nại của công chức Аoà n Minh Phượng- Kế toán viên KBNN Chư Păh.  Và  trong cuộc gặp gỡ nà y, ngoà i ông Phượng thì có 3 thà nh viên tham gia, ông Аỗ Ngọc Thanh- Giám đốc KBNN chủ trì, 2 thà nh viên còn lại thì có 1 người là  ông Аà o Quang Ngãi là  bảo vệ của cơ quan kiêm kế toán nội bộ, được sắp xếp là  thà nh viên để góp ý kiến trong việc khiếu nại của công chức.

Biên bản góc của buổi là m việc giữ ông Thanh và  đại diên lãnh đạo kho bạc nhà  nước huyện Chư Pă được cho là  đã chỉnh sử­a.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vị giám đốc nà y từng tuyên bố không thèm tiếp nhà  báo, ngà y 4/12/2015, ông Trần Minh Sơn- Phó Bí thư huyện Chư Păh cho biết: Ban Thường vụ Huyện đã ra văn bản uỷ yêu cầu ông Аỗ Ngọc Thanh nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước chi bộ vử những vi phạm được nêu trong thông báo, cũng như phải tôn trọng , lắng nghe ý kiến của tập thể và  cá nhân, hạn chế những phát ngôn bừa bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Giám đốc Kho bạc huyện Chư Păh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO