Trên thực tế, thiết bị chiếu sáng tại sân bay Côn Đảo là vấn đề nan giải trong nhiều năm qua, xuất phát từ yếu tố địa hình giáp biển đặc thù của sân bay. Hiện trạng thiếu đèn chiếu dẫn ban đêm đang gây cản trở cho việc thác bay ban đêm tại Sân bay Côn Đảo.
Việc sân bay hiện chỉ hoạt động 12/24 giờ, cộng với hạn chế về khả năng khai thác của đường bay, càng khiến tình trạng khan hiếm số lượng chuyến bay thêm trầm trọng, trong bối cảnh nhu cầu du lịch Côn Đảo đang gia tăng mạnh những năm gần đây.
Nếu được chấp thuận chủ trương và các đề xuất liên quan đến công tác đầu tư hệ thống đèn đêm, FLC cho biết sẽ đầu tư hoàn thiện hệ thống trên để đưa vào khai thác ngay trong năm 2020.
Đề xuất này của FLC nằm trong hoạt động nghiên cứu, xúc tiến đầu tư dài hạn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương được mệnh danh là "thủ phủ du lịch" của cả nước. Trước đó, FLC đã đề xuất được nghiên cứu đầu tư 4 dự án lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích đầu tư hơn 4.500 hecta, trong các lĩnh vực quần thể du lịch sinh thái, khu đô thị, tổ hợp trung tâm thương mại, căn hộ khách sạn, nhà phố thương mại, vườn thú hoang dã…
Hiện Bamboo Airways cũng đã nghiên cứu và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch đưa vào khai thác dòng tàu bay hiện đại, có cấu hình 110-120 ghế, dự kiến bắt đầu bay tới sân bay Côn Đảo từ ngày 1/8/2020.
Sau khi đường bay mới của Bamboo Airways được đưa vào khai thác, du khách trong và ngoài nước sẽ có thêm lựa chọn cho hành trình kết nối Côn Đảo, cùng nhiều lựa chọn vé bay và dịch vụ hợp lý, chất lượng. Đồng thời, với chiến lược kết nối vùng trên quy mô cả nước mà Bamboo Airways đang thực hiện, du khách nhiều tỉnh thành miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo, không phải nối chuyến chờ đợi.
Do vậy, việc lắp đặt hệ thống chiều sáng tại Cảng hàng không Côn Đảo sẽ giúp nâng công suất tiếp nhận tàu bay, mang tới nhiều hơn lựa chọn lịch trình bay cho du khách và người dân Côn Đảo.