"Em chưa 18" giành giải Bông sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam

Quang Nhiều (TTXVN/Vietnam+)| 29/11/2017 07:59

Tối 28/11, Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng.


Ban tổ chức trao giải Bông sen vàng cho bộ phim Em chưa 18 (thể loại phim truyện điện ảnh). (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)


Ban tổ chức đã trao 4 giải Bông sen Vàng và 7 giải Bông sen Bạc cho các tác phẩm xuất sắc thuộc nhiều thể loại phim.

Bốn giải Bông sen Vàng thuộc về các phim: "Sống và kể lại" (phim tài liệu); "Một giải pháp chống xói lở bờ biển" (phim khoa học); "Cậu bé Ma-nơ-canh" (phim hoạt hình); "Em chưa 18" (phim truyện điện ảnh) ; 7 giải Bông sen Bạc được trao cho các bộ phim: "Việt Nam thời bao cấp," "Ngày về," "Nuôi cấy tinh tử trong điều trị vô tinh nam," "Một lần đào ngũ," "Sóc nâu đáng yêu," "Cô hầu gái," "Cha cõng con."

Ở thể loại phim truyện điện ảnh, diễn viên Quý Bình (phim "Bao giờ có yêu nhau") giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất; giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về diễn viên Kaity Nguyễn (phim "Em chưa 18").

Giải thưởng phim ASEAN xuất sắc đã thuộc về phim "Chú chim vàng" của đạo diễn K. Rajagopal đến từ Singapore. Phim "Yêu đi đừng sợ" của đạo diễn Stephen Gauger đã giành giải phim truyện được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải đạo diễn xuất sắc nhất cho các thể loại phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu, phim truyện điện ảnh và giải thưởng phim ASEAN và các giải thưởng khác.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Ngô Lan Phương, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, nhấn mạnh với chủ đề "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn," Liên hoan phim Việt Nam lần này là dịp để giới thiệu nền điện ảnh Việt Nam, cơ hội để tôn vinh nghệ sỹ điện ảnh, người hoạt động điện ảnh cả nước đã và đang cống hiến, xây dựng, phát triển mạnh mẽ nền điện ảnh Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Theo bà Ngô Lan Phương, các giải thưởng được trao trong Liên hoan phim Việt Nam chính là nguồn động viên các nghệ sỹ có thêm động lực sáng tạo nhiều tác phẩm điện ảnh thu hút và hay hơn nữa, góp phần phát triển nền điện ảnh dân tộc, hội nhập với xu thế phát triển chung của điện ảnh thế giới.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20 có sự tham gia của hơn 1.000 khách mời, nghệ sỹ, đại biểu quốc tế. Hội đồng tuyển chọn Liên hoan phim đã chọn được 129 bộ phim ở các loại hình, từ 34 đơn vị sản xuất phim trên cả nước để đưa vào hạng mục. Trong số đó, phim dự thi có: 16 phim điện ảnh, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh” gồm 12 phim điện ảnh và 10 phim tài liệu.  Đồng thời, để kỷ niệm 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam, Ban Tổ chức đã lựa chọn 20 bộ phim chiếu trong chương trình "Những bộ phim đoạt giải cao tại các kỳ Liên hoan phim Việt Nam."

Điểm nhấn trong Liên hoan phim lần này là  Giải thưởng phim ASEAN 2017 (Film Asean Awards) do Việt Nam khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên, với sự tham gia của 10 bộ phim đến từ 10 nước ASEAN.  Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong 5 ngày tổ chức Liên hoan phim đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Hội thảo "Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới", "Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc"; chiếu phim ngoài trời, biểu diễn thời trang; giao lưu giữa các nghệ sĩ điện ảnh với các khán giả, học sinh, sinh viên và các chiến sỹ lực lượng vũ trang...

Bên cạnh đó, triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam” cũng được tổ chức, trưng bày hơn 200 hình ảnh, ápphích phim giới thiệu những chặng đường, các tác phẩm đi cùng năm tháng, những dấu mốc khó quên của 19 kỳ Liên hoan phim và những gương mặt nghệ sỹ có nhiều đóng góp cho điện ảnh Việt Nam.

Năm 2019, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ là nơi đăng cai tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 21./.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
"Em chưa 18" giành giải Bông sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO