Chuyển động Hà Nội

Đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội miễn phí chở khách trong 15 ngày đầu khai tuyến

Văn Thiện 09:32 08/08/2024

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, tàu Nhổn – Ga Hà Nội sẽ chạy tại đoạn trên cao từ sáng 8/8. Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ chở khách miễn phí.

9845-1723080172-van-hanh-duong-sat.jpg
Đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội miễn phí chở khách trong 15 ngày đầu khai tuyến

Theo thông báo của Ban MRB (chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội), từ 8h ngày 8/8/2024, đoạn trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Cầu Giấy) dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.

Đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy có 8 ga để hành khách lên xuống, tiếp cận tàu, gồm: Nhổn (S1); Minh Khai (S2); Phú Diễn (S3); Cầu Diễn (S4); Lê Đức Thọ (S5); Đại Học Quốc Gia (S6); Chùa Hà (S7); Cầu Giấy (S8).

Trong 03 tháng đầu sẽ thực hiện giờ mở tuyến là 05h30; Giờ đóng tuyến: 22h00. Với tần suất đều đặn 10 phút/chuyến. Riêng ngày đầu tiên mở tuyến sẽ bắt đầu từ 8h00. Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Giá vé dự kiến, vé lượt (vé chặng) đi một ga là 8.000đ và đi cả tuyến 12.000đ/lượt; Vé ngày là 24.000 đồng, có giá trị trong một ngày và không hạn chế số lượt; Vé tháng (phổ thông, ưu tiên): Phổ thông sẽ có mệnh giá 200.000 đồng/ tháng, vé ưu tiên đối với học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/ tháng. Vé tập thể sẽ là 140.000 đồng/ tháng.

Thực hiện chính sách vé miễn phí các cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 07/2019/NQ-HĐND ngày 10/07/2019 của HĐND thành phố Hà Nội (miễn phí dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 60 tuổi, người khuyết tật).

Theo phương án tăng cường kết nối, trung chuyển hành khách bằng xe buýt được Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội hoàn thiện, dọc trục tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội có 36 tuyến buýt đang hoạt động.

Trong đó, 33 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá; hai điểm trung chuyển khách tại Cầu Giấy và Nhổn; 32 điểm dừng xe buýt với chiều Cầu Giấy - Nhổn có 16 điểm dừng, chiều Nhổn - Cầu Giấy có 16 điểm dừng./.

Bài liên quan
  • Hà Nội phấn đấu đưa hai huyện Đông Anh và Gia Lâm thành quận trong năm 2024
    Ngày 7-8, tại trụ sở UBND Thành phố, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận của thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận của thành phố Hà Nội (Ban Chỉ đạo Thành phố).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người anh hùng dẫn đầu đoàn quân tiến vào giải phóng Thủ đô
    Mùa thu tháng Mười này, quân và dân ta long trọng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Giữa những ngày vui lịch sử, chúng ta lại nhớ đến hình ảnh hào hùng của đoàn quân chiến thắng tiến vào 5 cửa ô tiếp quản Thủ đô Hà Nội trong rừng cờ hoa, cùng niềm vui hân hoan của hàng vạn người dân. Chỉ huy dẫn đầu đoàn quân là Anh hùng Nguyễn Quốc Trị. Ông là tấm gương sáng không chỉ cho các chiến sĩ bộ đội lúc bấy giờ, mà còn cả cho thế hệ mai sau.
  • Học sinh huyện Mê Linh hào hứng với các tác phẩm văn học được sân khấu hóa
    Hàng trăm học sinh Trường Tiểu học Tiền Phong (huyện Mê Linh, Hà Nội) được thưởng thức 2 tác phẩm kịch là "Sự tích cây nêu ngày Tết" và "Mồ Côi xử kiện" do các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng và biểu diễn.
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Thống nhất, hoàn thiện Đề án thành lập TP Huế trực thuộc Trung ương trình Quốc hội
    Hội nghị thẩm định đã thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập thành phố Huế trực thuộc trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Hà Nội: Công tác triển khai ứng phó với bão số 3 tính đến 7h00 ngày 10/9/2024
    Theo báo cáo, hiện tại mực nước các hồ chứa nước chính trên địa bàn Thành phố đang ở mức cao, hầu hết hồ vượt ngưỡng tràn (Suối Hai, Mèo Gù, Tân Xã, Ban Tiện, Kèo Cả, Đồng Quan, Quan Sơn, Văn Sơn,..).
Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội miễn phí chở khách trong 15 ngày đầu khai tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO