Đường sắt Cát Linh - Hà Đông... bước đầu phát huy tác dụng phụ!

KTĐT| 17/07/2021 07:19

Mục đích chính của các nhà hoạch định chính sách khi đầu tư dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông là vận chuyển hành khách; điều này có ý nghĩa chiến lược và tầm nhìn tương lai về giao thông cho Hà Nội. Khởi công từ năm 2011, đã tròn một thập niên trôi qua, dù chưa biết đến khi nào đi vào vận hành chính thức, nhưng ít nhiều gì thì đến nay, con đường này đã bắt đầu phát huy… tác dụng phụ.

Giữa những ngày Hà Nội nắng nóng như đổ lửa, được đi dưới “bóng mát” của tuyến đường sắt trên cao này cảm thấy rất dễ chịu, bởi nó thay thế cho hàng xà cừ cổ thụ bên đường trước đây. Những lúc mưa gió, người đi đường cũng có nơi trú tránh an toàn. Nhưng đối với những kẻ vô ý thức, đây lại là nơi đổ trộm rác thải lý tưởng, là một nhà vệ sinh công cộng không mất phí…
Tuy nhiên, nói như vậy chỉ là phản ánh một thực tiễn không mấy vui đang diễn ra, vì không thể bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng làm ra một con đường chỉ để làm nơi tránh nắng, tránh mưa và cho những kẻ vô ý thức đổ trộm rác thải...
Câu hỏi đến bao giờ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông mới đưa vào vận hành chính thức, đã liên tục được dư luận đặt ra và mong có một câu trả lời chuẩn xác nhất. Cách nay hơn 2 tháng, vào dịp 30/4 - 1/5; Bộ GTVT và Ban quản lý Dự án Đường sắt đã hứa sẽ đưa đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào vận hành chính thức, người dân đã hy vọng sẽ được ngồi trên con tàu để di chuyển và ngắm cảnh TP, nhưng rồi kế hoạch lại đổ vỡ khi tuyến đường ngày tiếp tục "lỗi hẹn" việc đưa vào chạy chính thức.
Và trong khi người dân vẫn "mòn mỏi" mong chờ được chính thức được sử dụng đường sắt trên cao này để di chuyển, trên thực tế, đến nay con đường ngàn tỷ này chỉ mới “phát huy tác dụng phụ”!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông... bước đầu phát huy tác dụng phụ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO