Du lịch hậu Covid-19: những địa danh ''hồi sinh'' nhanh bất ngờ

pv| 25/08/2020 15:41

Sau một thời gian dài “ngủ đông” do dịch Covid-19, đến nay, khi dịch đã được cơ bản kiềm chế tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận tải nội địa đã xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn với nhiều địa danh du lịch hút khách để đón đầu mùa du lịch hè năm nay.

Thị trường trong nước từng bước hồi phục

Lượng khách du lịch tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua là một tín hiệu đáng mừng về sự khởi sắc của ngành du lịch nội địa Việt Nam. Cụ thể, nhiều khu, điểm du lịch đã mở cửa, đón tiếp hàng nghìn du khách. Thậm chí, nhiều điểm du lịch bị quá tải cục bộ do lượng du khách đến rất đông.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 đến khi có thông báo mới, tại các thành phố biển trên khắp cả nước, đặc biệt là tại các điểm du lịch nổi tiếng như Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa Vũng Tàu hay các đảo như Phú Quốc đã tiếp tục tạm dừng hoạt động tắm biển để triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… Dù không được tắm biển nhưng vẫn có nhiều người đổ đến tận hưởng không khí biển.

Nhiều người biết tin không được đi tắm biển đã đi lên núi, gây kẹt xe kéo dài từ Bảo Lộc đến Đà Lạt. Tình trạng tương tự xảy ra ở đường vào thác Bản Giốc (Cao Bằng), đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), rừng Cúc Phương (Ninh Bình)…

Du lịch hậu Covid-19: những địa danh ''hồi sinh'' nhanh bất ngờ

Do lệnh cấm tắm vẫn còn hiệu lực trong đợt nghĩ lễ 30/4, 1/5 nên du khách đã ào ạt “lên rừng”

Từ ngày 5/5/2020, nhiều địa phương bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm tắm biển. Hàng ngàn người đã kéo nhau ra các bãi biển để tắm giải thoát khỏi cái nóng oi đầu hè và cơn thèm “Vitamin Sea” sau một thời gian dài bị kìm nén.

Từ thực tế trên, có thể thấy, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo các điểm đến an toàn, không xuất hiện lây nhiễm cộng đồng. Thời gian vừa qua, Việt Nam đã ban hành và áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các biện pháp bao gồm: triển khai khai báo y tế cho hành cách nhập cảnh vào Việt Nam cũng như khai báo y tế toàn dân, thực hiện cách ly đối với hành khách bay về từ vùng dịch, yêu cầu nhân dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đặc biệt là dãn cách xã hội trong một thời gian dài trên toàn quốc và tại nhiều địa phương.

Nhiều điểm đến “du lịch Việt Nam an toàn”

Đánh giá về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, Tiến sĩ. Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, một số chuyên gia quốc tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Theo bài viết trên The Nation - tạp chí uy tín của Mỹ - có chạy tít tạm dịch: Việt Nam có lẽ là quốc gia ứng phó với COVID-19 hiệu quả nhất thế giới, đã nêu rõ các kết quả của Việt Nam có được nhờ khả năng huy động trên quy mô lớn hệ thống y tế, công chức cũng như các lực lượng an ninh, kết hợp với chiến dịch tuyên truyền giáo dục người dân hiệu quả và sáng tạo. Đặc biệt, bài viết ghi nhận Việt Nam như một quốc gia an toàn nhất trong và sau mùa dịch bệnh Covid-19.

Tận dụng được lợi thế là một quốc gia an toàn bậc nhất ở thời điểm hiện tại, các công ty du lịch lữ hành đang tái khởi động tổ chức tour cho du khách với tâm lý không chủ quan. Đặc biệt, khách du lịch rất cẩn trọng trong việc lựa chọn các điểm an toàn tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển ở Việt Nam tăng gấp đôi. Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, vịnh Hạ Long..., tiếp đến là các công viên, vườn quốc gia như Phong Nha Kẻ Bàng, Ba Vì, Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, Cát Tiên… Một số hãng máy bay và công ty du lịch đã có các chương trình hỗ trợ tốt cho khách hàng trong thời gian này là Bamboo Airways, Traveloka…, số liệu của Google cho thấy.

Lượng tìm kiếm trên Google liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày vừa qua và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ, bà Emily Nguyễn - đại diện Google châu Á - Thái Binh Dương cho biết. Hai vấn đề được khách du lịch Việt Nam quan tâm hàng đầu là mức độ an toàn và giá cả.Theo khảo sát với các công ty lữ hành, tại Việt Nam, có nhiều điểm đến đáp ứng được tiêu chí trên, tuy nhiên, được du khách quan tâm nhiều nhất vào thời điểm này là các điểm du lịch tại Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang...,

Mở lại nhiều đường bay nội địa

Hiểu và đáp ứng nhu cầu của hành khách, nhiều hãng hàng không đã mở lại các đường bay kết nối các điểm đến trên. Đặc biệt có Hãng hàng không Bamboo Airways đón đầu mùa kích cầu bằng cách tung ra các sản phẩm kích cầu độc đáo. Theo đại diện Hãng, hiện tại, ngoài đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Bamboo Airways tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku; cùng các đường bay kết nối TP HCM với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn và Vinh… để phục vụ nhu cầu của hành khách. Dự kiến đến tháng 6/2020, Hãng sẽ khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa, cũng như tiếp tục nghiên cứu xúc tiến đường bay mới.

Trong thời gian này, Bamboo Airways cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới, nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng như các chương trình giảm giá vé bay, các combo bay Bamboo Airways, nghỉ dưỡng FLC/Vinpearl và đặc biệt là các sản phẩm thẻ bay đa năng Bamboo Pass, gồm 4 dòng thẻ ưu việt: Bamboo Pass Dynamic (Bay linh hoạt), Bamboo Pass Unlimited (Bay không giới hạn), Bamboo Pass Business (Bay đẳng cấp), Bamboo Pass Holiday (Bay tận hưởng).

Để đảm bảo phòng chống dịch, trong giai đoạn này, các chuyến bay của Bamboo Airways vẫn được thực hiện nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao nhất của các cơ quan chức năng. Hãng cũng sẽ tiếp tục khử trùng, khử khuẩn tàu bay theo quy định của Cục hàng không Việt Nam.

Để biết thêm thông tin về các đường bay của Bamboo Airways và đặt vé, hành khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Facebook: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Du lịch hậu Covid-19: những địa danh ''hồi sinh'' nhanh bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO