Văn hóa - Xã hội

Đồng Tháp: Thành lập Ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ Nước sạch miền Nam

Nhật Ánh 22:54 01/10/2023

Ngày 28/9/2023, tại Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Viện Công nghệ và Sức khoẻ trực thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ Nước sạch Miền Nam.

Tham dự sự kiện có Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ, ông Lê Quang Việt - Chánh văn phòng Viện, ông Trần Duy Thương - Trưởng đại diện của Viện tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Lê - Trưởng ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ Nước sạch miền Nam. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Đồng Tháp và toàn thể cán bộ nhân viên Ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ Nước sạch miền Nam.

mr_viet.jpg
Ông Lê Quang Việt - Chánh văn phòng Viện Công nghệ và Sức khoẻ công bố quyết định Thành lập BQLDA Phát triển Công nghệ Nước sạch miền Nam

Tại buổi lễ ông Lê Quang Việt - Chánh văn phòng Viện Công nghệ và Sức khoẻ công bố quyết định số: 34/QĐ/VCNSK ngày 25/9/2023 của Viện Công nghệ và Sức khoẻ về việc thành lập Ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ Nước sạch miền Nam và phân công bà Nguyễn Thị Lê làm Trưởng ban quản lý dự án. Ban Quản lý Dự án Nước sạch miền Nam hoạt động với vài trò là tổ công tác chuyên môn trực thuộc Viện Công nghệ và Sức khoẻ, với nhiệm vụ quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe của cộng đồng dân cư, Ban Quản lý Dự án có nhiệm vụ: Tuyên truyền và giáo dục về vai trò của nước sạch và vệ sinh môi trường. Ban sẽ tổ chức hoạt động tuyên truyền và giáo dục để nâng cao nhận thức về quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường trong cộng đồng.

traoqd.jpg
Tiến sĩ Lê Hữu Thi - Viện trưởng Viện Công nghệ và Sức khoẻ trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các thành viên Ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ Nước sạch miền Nam

Tư vấn và phổ biến giải pháp công nghệ về nước sạch Ban quản lý dự án sẽ cung cấp tư vấn về các giải pháp công nghệ hiện đại để cải thiện chất lượng nước sạch và vệ sinh môi trường. Ban quản lý dự án lập kế hoạch và triển khai dự án hỗ trợ nước sạch cho cộng đồng, thực hiện các dự án hỗ trợ cung cấp thiết bị và công nghệ xử lý nước sạch cho các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các khu vực có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Ban quản lý dự án phối hợp với các tổ chức và cá nhân và đóng vai trò đầu mối đại diện cho Viện Công nghệ và Sức khoẻ trong việc phối hợp với các tổ chức, cá nhân, cơ quan, ban ngành khác để thúc đẩy nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ liên quan đến nước sạch và vệ sinh môi trường.

mrluan.jpg
Ông Dương Văn Luận - Phó Trưởng ban Quản lý Dự án Nước sạch miền Nam chia sẻ về kế hoạch hoạt động của BQLDA trong thời gian tới

Trong bối cảnh tình hình môi trường và sức khỏe cộng đồng ngày càng trở nên quan trọng, Ban Quản lý Dự án Nước sạch miền Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến nước sạch và vệ sinh môi trường ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long và các tỉnh Nam Bộ, bằng việc kết hợp các tiến bộ của khoa học công nghệ, triển khai ứng dụng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và nguồn nước của địa phương, hy vọng Ban quản lý dự án sẽ mang lại những giải pháp công nghệ cho người dân miền Nam được sử dụng nguồn nước sạch đạt chuẩn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Thành lập Ban Quản lý Dự án Phát triển Công nghệ Nước sạch miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO