Đông ấm vùng cao- kết nối những trái tim và tình nhân ái

Bài, ảnh: Ngân Ngân| 03/01/2018 11:35

“Đông ấm vùng cao” là chương trình thiện nguyện của Công ty Bất động sản Dương Đường( Thái Bình) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức vừa qua tại xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang nhằm chia sẻ những tình thương dịp tết đến đông về với đồng bào vùng cao nơi đây.

Đông ấm vùng cao- kết nối những trái tim và tình nhân ái
Doanh nhân Nguyễn Thị Dương - Giám đốc Công ty BĐS Dương Đường cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà cho các em học sinh điểm trường xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, Hà Giang


Đông ấm vùng cao là một chương trình thiện nguyện, đầy tính nhân văn do chị Nguyễn Thị Dương- Giám đốc Công ty Bất động sản Dương Đường đứng lên kêu gọi tổ chức. Hằng năm, Công ty Bất động sản Dương Đường có rất nhiều chương trình thiện nguyện giúp đỡ các bà con, những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đông ấm vùng cao, một trong những chương trình thiện nguyện ý nghĩa, góp phần giúp đỡ những mảnh đời khó khăn nơi vùng cao Hà Giang.

Vượt qua gần 450km từ Thái Bình lên Hà Giang, sau gần 9 giờ đồng hồ di chuyển trong đêm, đoàn xe thiện nguyện của Công ty BĐS Dương Đường cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã chở những tấm lòng, những tình thương nơi miền xuôi đến với đồng bào Hà Giang.

Những chiếc áo, chiếc chăn,… là những vật phẩm gắn kết những trái tim thiện tâm với nhau.

Đông ấm vùng cao- kết nối những trái tim và tình nhân ái

Trao tặng tiền hỗ trợ và quà cho các gia đình khó khăn xã Giáp Trung, Bắc Mê, Hà Giang

Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, một trong những vùng có địa hình đồi núi và là điểm cực Bắc của tổ quốc. Vì địa hình hiểm trở như vậy nên cuộc sống ở một số vùng còn khá khó khăn và vất vả. Địa hình hiểm trở kèm theo những trận mưa lũ, đồng bào và nhân dân nơi đây đã gánh chịu rất nhiều khó khăn vất vả. Xã Giáp Trung là một xã thuộc vùng cao huyện Bắc Mê. Cuộc sống của bà con nơi đây còn khó khăn, đường sá gập ghềnh và dân cư còn thiếu thốn, những em nhỏ được đi học cũng không nhiều.

Đông ấm vùng cao- kết nối những trái tim và tình nhân ái

Chương trình đã trao tặng tổng cộng 150 suất quà cho 150 em học sinh nghèo vượt khó ở điểm trường Tiểu học- Trung học xã Gíap Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Tổng giá trị quà tặng lên đến 45 triệu đồng. Mỗi học sinh được nhận phần quà là 200.000 đồng cùng những chiếc mũ len, áo khoác. Những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng phần nào là động lực để tiếp thêm cho các em tiếp tục đến trường.

Ngoài ra, chương trình còn dành tặng rất nhiều phần quà cho các hộ gia đình khó khăn trong xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, Tỉnh Hà Giang. Những phần quà là tấm lòng của chị Nguyễn Thị Dương- Giám đốc Công ty BĐS Dương Đường (Thái Bình) cùng những nhà hảo tâm đóng góp. Chương trình trao tặng cho các hộ gia đình những chiếc chăn, những hộp mỳ tôm, những chiếc áo rét để đồng bào nơi đây có một mùa Đông ấm áp hơn khi không khí tết đã đến gần.

Đông ấm vùng cao- kết nối những trái tim và tình nhân ái
Những nụ cười của các em nhỏ khi nhận được những món quà từ đoàn thiện nguyện của Công ty BĐS Dương Đường.

Chương trình đã trao tặng gần 200 chiếc mũ len, 10 chiếc chăn ấm, 20 thùng mỳ tôm, và rất nhiều phần quà là tiền và vật phẩm khác.

Các hộ gia đình đặc biệt khó khăn cũng được chị Dương trao tặng những phần quà là tiền mặt, mỗi gia đình từ một đến năm triệu đồng để hỗ trợ sinh kế cho gia đình ấy, họ được hỗ trợ tiền để mua những con vật nuôi … để gầy dựng kinh tế, vượt qua khó khăn. 

Chia sẻ với phóng viên, chị Dương nói: Những hộ dân ở đây còn quá khó khăn, địa hình đồi núi, hiểm trở không thể canh tác được. Chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ một chút để họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống”. Những hành động mang tính nhân văn và chan chứa tình người “lá lành đùm lá rách” như vậy cần được xã hội lan tỏa và nhân rộng để những mảnh đời khó khăn được vá lấp, đong đầy yêu thương giữa con người với con người.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Đông ấm vùng cao- kết nối những trái tim và tình nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO